Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các nhà ĐKVĐ "vùi dập" không thương tiếc đội chót bảng West Brom

Thứ Tư 28/01/2009 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận đấu, ai cũng tin 3 điểm chắc chắn sẽ nằm trong túi của MU bởi đối thủ của họ chỉ là một West Brom đang xếp tận thứ 20 (kém họ ... 19 bậc). Và đúng là MU đã dễ dàng đạt được mục tiêu đó nhưng lại theo một cách vô cùng hoàng tráng. Họ đè bẹp đội chủ nhà đến 5 bàn không gỡ và an tâm ở ngôi đầu, bất kể kết quả các trận còn lại. Ngoài ra, MU còn lập nên một  kỷ lục mới của giải Ngoại hạng với chuỗi 11 trận liên tiếp giữ trắng lưới.

Quả thực, trong vài năm trở lại đây ở Premier League, không đội nào "chạy nước rút" tốt như MU. Và càng những lúc lịch thi đấu dày dặc thì lại càng là thời điểm để MU thể hiện bản lĩnh và tư cách xứng đáng của một nhà vô địch. Họ có thể đang từ tít phía dưới vượt lên trên các đối thủ khác hoặc khi đã ở ngôi cao nhất, họ sẽ biết làm thế nào bỏ xa những đội bám sau với khoảng cách an toàn để trong giai đoạn cuối mùa, không phải lo ngay ngáy về việc bị truất ngôi vào một ngày xấu trời nào đấy và ung dung về đích.

West Brom khốn khổ bị MU hành hạ không thương tiếc

West Brom chắc chắn là đội không muốn gặp MU nhất trong tương lai. Trong cả 2 trận ở mùa giải này, họ đều thất bại "trắng lưng lấm bụng" với 9 bàn thua và không một bàn danh dự nào. Nhưng yên tâm là nguyện vọng của họ có thể sẽ thành hiện thực vì nhiều khả năng, họ không còn tồn tại ở Premier League trong mùa bóng sau. MU đã tái lập được kết quả 5-0 như ở trận đấu với Stoke City (cũng là đội mới lên hạng như West Brom). Ngoài việc gia tăng số trận bất bại lên con số 11, thì MU còn sở hữu thêm cho mình một kỷ lục mới. Thủ thành Van der Sar đã đi vào lịch sử của giải đấu này khi giữ sạch lưới trong cả 11 trận và phá vỡ kỷ lục trước đó do Petr Cech lập nên (1025 phút). 

Trở lại với trận đấu, tin rất vui cho các CĐV MU là trung vệ Rio Ferdinand và tiền vệ Park Ji Sung đã kịp bình phục chấn thương để có mặt ở trận đấu này, giúp HLV Alex Ferguson giảm bớt nỗi âu lo và càng tin tưởng vào khả năng giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của West Brom. Từ khá lâu rồi, cặp trung vệ được coi là số 1 nước Anh và hàng đầu châu Âu hiện nay, Ferdinand - Vidic mới được tái hợp còn Park Ji Sung có ngay suất đá chính ở bên cánh trái và Giggs được đẩy vào trong đá tiền vệ trung tâm với Carrick. Vì thế, Paul Scholes và Darrent Fletcher được "để dành" trên băng ghế dự bị.

Trận đấu này bị muộn 30 phút so với dự kiến vì tắc đường. Đội chủ nhà (xếp chót bảng) đã chơi khá tự tin trước đội ĐKVĐ. Họ chính là đội có cơ hội đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 5, Van der Sar lao ra cản phá không thành công pha đá phạt góc của West Brom và Valero có cơ hội kết thúc về khung thành trống nhưng Michael Carrick đã phá bóng  ngay trên vạch vôi, cứu cho MU bàn thua mười mươi. Chỉ một phút sau, Gary Neville phá bóng đến đúng vị trí của Jay Simpson và tiền đạo này mạnh dạn dẫn bóng rồi dứt điểm nhưng Van der Sar đã chặn được. Phút thứ 10, sau màn phối hợp giữa Tevez và Park, bóng đến chân Berbatov và tiền đạo  người Bungari định tâng bóng qua đầu Scott Carson nhưng thủ môn của West Brom đã băng ra rất nhanh và dập tắt được ý đồ đó.

Với thực lực và đẳng cấp vượt trội, MU chỉ "nhường" West Brom được vùng vẫy trong mấy phút đầu và họ mau chóng áp đặt được thế trận. Sức ép bắt đầu tăng lên khung thành Carson và đội chủ nhà chỉ có thể trụ được đến phút 22.  Xuất phát từ pha ném biên của Giggs, Berbatov và Carrick đã có những pha "qua lại" 1 chạm cực kỳ ăn ý (vũ khí mạnh nhất của "Quỷ đỏ" trong 1, 2 năm trở lại đây) và Berbatov là người dứt điểm cuối cùng với cú sút ở góc hẹp, qua người Carson. Mọi chuyện giờ đã trở nên quá đơn giản với MU và West Brom không còn trông mong gì nhiều ngoài việc cố gắng hạn chế thêm bàn thua. Phút 25, trong một đợt phản công nhanh, Giggs chuyền cho Ronaldo băng xuống bên cánh trái và CR7 đưa bóng vào trong cho Tevez. Ở tư thế khá thuận lợi nhưng tiền đạo người Argentina lại kết thúc trúng vào ... cạnh lưới.

Berbatov mở tỷ số cho “Quỷ đỏ“

Phút 32, Gary Neville bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Rob Styles vẫn cho trận đấu tiếp tục và quyết định này đã khiến một số cầu thủ MU tức giận. Ngay sau đó, Ronaldo bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc sau pha kiến tạo của Giggs. Phút 40, mong muốn cháy bỏng bảo vệ mành lưới của West Brom đã gần như tan biến khi họ bị mất một người. Trọng tài Rob Styles có vẻ đã rất nghiêm khác khi rút ngay chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho Paul Robinson sau pha cản phá trái phép Park Ji Sung. Dù đó là pha phạm lỗi rõ ràng nhưng xem chừng thẻ đỏ là quyết định quá nặng. MU nắm lợi thế rất lớn, không chỉ đơn giản là bảo vệ tỷ số mà là ghi thêm bàn thắng vào lưới đội bóng tội nghiệp, West Brom.

Và họ chỉ mất đúng có 4 phút để khẳng định lợi thế hơn người. Thủ thành Carson đã mắc sai lầm không thể tha thứ khi bắt trượt cú sút phạt của Ryan Giggs và Thượng đế đã dành "món quà" đó cho Carlos Tevez Tiền đạo này đương nhiên khó có thể bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đến thế và đã ghi một trong những bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp khi ung dung đưa bóng vào lưới trống từ cự ly chỉ có vài mét. Dù đã có tỷ số khá an toàn nhưng Sir Alex dường như không muốn dừng lại và quyết định giữ nguyên đội hình sau giờ nghỉ. Còn West Brom buộc phải gia cố hàng thủ bằng việc đưa tuyển thủ người Séc, Marek Cech vào thay Fortune. Giống như hiệp đầu, West Brom cũng có khởi đầu không đến nỗi nào trong hiệp 2. Phút 51, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt và Brunt đã sút bóng vọt xà ngang. Đúng một phút sau, trọng tài không công nhận bàn thắng thứ 3 của MU do Berbatov đã mắc lỗi việt vị trong pha lập công từ đường chuyền sắc sảo của Carrick.

Phút 58, các CĐV West Brom được một phen tiếc rẻ khi Donk lao xuống nhận bóng từ Simpson rồi sút bóng cực mạnh bằng chân phải. Van der Sar đã bất lực nhưng cột dọc đã cứu nguy cho đội khách. Nếu West Brom thành công trong tình huống này, rất có thể tình thế sẽ khác chứ không đến mức tồi tệ trong những phút còn lại. Đến phút 60, tỷ số được nâng lên 3-0. Từ pha đá phạt góc của Giggs, Vidic lên tham gia tấn công như mọi lần đã có cú đánh đầu dũng mãnh, làm tung lưới West Brom. Hiện tại ở đội bóng thành Manchester, chắc chắn không ai vượt qua được Vidic (một trung vệ thứ thiệt) ở khả năng đánh đầu. Cả 4 bàn thắng mà cầu thủ người Serbia ghi được đến thời điểm này ở Premier League (xếp thứ 4 trong danh sách ghi bàn của MU sau Ronaldo, Rooney, Berbatov) đều từ các pha đánh đầu. Đó sẽ lại là một "ngón đòn" cực kỳ hiệu quả nữa mà MU có thể sử dụng trong mỗi trận đấu.

Pha đánh đầu ghi bàn của siêu trung vệ Vidic

Trong nỗ lực tuyệt vọng, West Brom cuống cuồng tăng cường hàng công khi đưa liền Bednar cùng Morisson vào sân để ít ra làm được cái điều mà các đội bóng ở nước Anh đang mong mỏi từng ngày: chọc thủng lưới Van der Sar và chấm dứt tham vọng lập nên kỷ lục mới của giải Ngoại hạng về thành tích giữ sạch lưới nhà. Nhưng nó chả mang lại bất cứ hiệu quả nào mà còn tạo thêm khoảng trống để hàng công MU tha hồ bắn phá. Phút 65, cách biệt được gia tăng lên 4 bàn. Tevez chuyền cho Giggs và tiền vệ người xứ Wales mau chóng đưa vào trong. Cristiano Ronaldo từ tuyến 2 băng xuống và dứt điểm quyết đoán vào góc thấp. Carson không còn có thể làm gì khác ngoài việc hứng thêm một "quả trứng" nữa.

Đến lúc này, Alex Ferguson mới thực sự thỏa mãn và ông đã rút Ferdinand cùng G.Neville ra nghỉ. Wes Brown (cũng mới hồi phục chấn thương) và cầu thủ trẻ Eckersley là những người thay thế. Nhưng việc không thay đổi hàng công đã chứng tỏ, "Ngài máy sấy" đang muốn cho các học trò thi đua lập công để nâng cao thành tích cá nhân. Và chỉ có một người đáp trả được tấm "thịnh tình" ấy. Đó là ngôi sao sáng nhất của làng túc cầu giáo trong năm 2008, Cristiano Ronaldo. Phút 73, từ đường chuyền dọn cỗ của Berbatov, tiền vệ người Bồ Đào Nha bình tĩnh sút bóng qua 2 chân của Carson, lập nên cú đúp cho riêng mình ở trận này, nâng tổng số bàn thắng anh ghi được ở Premier :League năm nay lên con số 10. Trước đó ở phút 70, Carrick cũng đã không tận dụng được cơ hội khi kết thúc thiếu chính xác trong vòng cấm. Lẽ ra, anh nên phối hợp với 3 đồng đội khác đang ở tư thế thuận lợi hơn nhiều chứ không nên "tham" lập công đến vậy.

Phút 77, cầu thủ 22 tuổi, đồng hương với Vidic, Zoran Tosic được thi đấu những phút đầu tiên ở giải Ngoại hạng khi vào thay Berbatov (ở trận trước gặp Tottenham ở cúp FA, Tosic đã được ra sân lần đầu trong màu áo MU). Phút 84, Donk đánh đầu ra ngoài ở khoảng cách gần sau một tình huống phạt góc. Ba phút sau, Tevez suýt chút nữa có bàn thứ 2 nếu không có sự xuất sắc của Scot Carson. "Sư tử" của đất nước Argetina đã đảo bóng qua Pele rồi dứt điểm khó nhưng thủ môn người Anh đã không cho "Quỷ đỏ" có chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa. Tuy vậy, 5-0 có lẽ là quá đủ với những nhà ĐKVĐ và quá sức chịu đựng của West Brom. Bởi đây là thất bại nặng nề nhất của họ tính đến thời điểm này của mùa giải. 

Ronaldo tỏa sáng với một cú đúp

Chiến thắng hủy diệt trước West Brom giúp MU thoải mái ngồi chứng kiến các đối thủ chính trên chặng đường đua tới ngôi vô địch thi đấu các trận còn lại của vòng 23 vào đêm mai. Vì chẳng ai có thể đe dọa nổi ngôi số 1 của họ (trừ phi Liverpool làm được điều không tưởng là đè bẹp Wigan với cách biệt trên ... 7 bàn). Kịch bản của West Brom xem chứng khá tương tự như MU, chỉ tiếc là họ chắc chắn ở vị trí thứ 1 ...từ dưới lên.  

Đội hình thi đấu:

West Brom:
Carson, Hoefkens,
Zuiverloon (Morrison 64'), Donk, Robinson, Pele, Borja Valero, Fortune (Cech 46'), Koren, Brunt, Simpson (Bednar 64')
Manchester United: Van der Sar, O’Shea, Ferdinand (Brown 71'), Vidic, G.Neville (
Eckersley 71'), Ronaldo, Carrick, Park Ji Sung, Giggs, Tevez, Berbatov (Tosic 77')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X