Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các ngôi sao lớn hãy coi chừng Louis van Gaal

Thứ Sáu 02/05/2014 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ Man United hãy coi chừng nếu va chạm với người sắp trở thành HLV mới của họ, Louis van Gaal. Đó là cảnh báo từ cựu danh thủ Mehmet Scholl, người từng dẫn dắt đội dự bị Bayern khi van Gaal làm việc tại Allianz Arena.

Van Gaal dự kiến sẽ chính thức được bổ nhiệm vào giữa tuần tới. Chiến lược gia người Hà Lan muốn sớm xác định tương lai của mình vào ngày 7/5 để ông có thể tập trung cùng các cầu thủ tại ĐTQG chuẩn bị cho VCK World Cup 2014. “Ông ấy rất nghiêm khắc. Bởi thế, các cầu thủ hoặc làm việc cùng ông hoặc họ bị bật bãi và ông sẽ chọn người khác. Van Gaal rất hợp với các cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ là ở bất cứ nơi nào thì ông ấy cũng sẽ gặp vấn đề với các cầu thủ lớn và nhân viên CLB”, Scholl nhận xét.

 

Van Gaal từng dẫn dắt Ajax, Barcelona, AZ Alkmaar và Bayern và đều giúp họ vô địch quốc gia. Tuy nhiên, khoảng thời gian dài nhất mà ông dẫn dắt một CLB chỉ là 6 năm cùng đội bóng đầu tiên Ajax. Còn lại là 3 năm cùng Barca, 4 cùng AZ, và 2 cùng Bayern.

Khi được hỏi liệu van Gaal có thành công nếu như cãi lộn với các cầu thủ trụ cột và trợ lý, Scholl khẳng định “Có 26, 27 cầu thủ nhưng ông ấy chỉ cần 14 người nghe theo mình. Một số cầu thủ, như Rooney chẳng hạn, tôi không nghĩ cậu ấy cần phải học thêm nhiều. Bởi thế sẽ rất khó khăn nếu HLV bảo cậu ấy rằng “Cậu phải làm điều đó theo một cách khác”.

Trong khi Rooney là cầu thủ nhận lương cao nhất ở Man United thì van Gaal lại có mối quan hệ khá mật thiết với Robin van Persie. “Những gì van Gaal dạy cũng chính là những điều van Persie học được từ những năm tháng đầu tiên. Giữa họ sẽ chẳng có vấn đề gì. Tất nhiên, còn một lý do nữa: cậu ấy là một người Hà Lan. Đó sẽ là khác biệt so với Rooney”, Scholls cảnh báo.

Scholls cũng khẳng định rằng van Gaal chính xác là mẫu HLV mà Man United cần vào thời điểm này, nhưng sự độc đoán của chiến lược gia này có thể khiến tình hình ở Old Trafford trở nên căng thẳng “Vấn đề là ông ấy đòi hỏi rất nhiều từ các cầu thủ. Và tất nhiên, họ sẽ không dễ dàng thỏa mãn ông ấy. Chúng ta không phải những chiếc máy tính, và thi thoảng não bộ cũng phải đầy, nhưng ông ấy vẫn muốn bạn phải học, học nữa, học lên trình độ cao hơn, học hàng ngày. Chính điều đó gây nên sự mệt mỏi, và nó đã từng xảy ra ở Bayern Munich”.

Cũng chính vì lý do ấy mà Van Gaal thích sử dụng những cầu thủ trẻ, những người tích cực học hỏi và cầu tiến.  Các ngôi sao có thể không thích van Gaal, song nhưng các tài năng trẻ thì ngược lại. Họ trưởng thành rất nhiều nhờ ông.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X