Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Các ngôi sao bóng đá thích làm "diễn viên" ở Premier League

Thứ Sáu 12/10/2012 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Premier League luôn được biết đến như một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với những trận cầu tốc độ cùng sự xuất hiện của những ngôi sao hàng đầu thế giới. Thế nhưng mặt trái của vấn đề ở chỗ, vì phải thi đấu trong một môi trường khắc nghiệt như vậy nên đã không ít ngôi sao bóng đá chuyển qua làm...diễn viên. Dưới đây là 7 cầu thủ đã từng ăn vạ trong vòng 2 năm trở lại đây của giải bóng đá cao cấp nhất xứ sở sương mù.

Gareth Bale

 

Với tốc độ tuyệt vời cùng kĩ năng đi bóng điêu luyện, ngôi sao chạy cánh của Tottenham thường xuyên là đối tượng chăm sóc của rất nhiều chuyên gia phòng ngự đang chơi bóng ở nước Anh. Và cách tốt nhất để ngăng Bale lại chính là chặn đứng. Vì thế, không ít lần người ta chứng kiến những pha bóng thô bạo nhằm vào ngôi sao người xứ Wales. Tuy nhiên, đôi khi, khi cầu thủ đối phương chưa kịp gây tác động gì vào Bale thì số 11 của Tottenham đã tự..."bay". Pha ăn vạ đáng xấu hổ nhất trong sự nghiệp của Gareth Bale tính đến thời điểm hiện tại là tình huống xảy ra ở phút thứ 54 trong cuộc đối đầu giữa Tottenham và Liverpool.
Gareth Bale có pha đột phá bên cánh phải nhưng anh bị hai hậu vệ của Liverpool theo rất sát. Biết không thể thoát ra, Bale đã chơi tiểu xảo với màn ăn vạ. thấy Bale đã ngã ‘đểu’ lại lớn tiếng yêu cầu trọng tài cho hưởng đá phạt, hậu vệ Agger lập tức lao đến chỉ trích đối thủ. Cũng chẳng vừa, Bale lao vào đẩy Agger và nếu không được đồng đội và các trọng tài can ngăn, rất có thể ẩu đả đã xảy ra. Sau màn "solo" lố lăng này, Gareth Bale đã phải nhận một chiếc thẻ vàng.

Andy Carroll

 

Nhắc đến cái tên của tiền đạo cao lớn này hẳn không ai có thể ngờ rằng anh cũng biết...ăn vạ. Ấy thế mà chuyện như đùa ấy lại là sự thật. Trong lần tái đấu với đội bóng cũ Newcastle mùa trước, chính anh đã có hành động đóng kịch nhằm kiếm một quả penalty cho The Kop. Thật không may, "gã kều" đã không thể qua mắt được trọng tài và anh mếu máo nhận một chiếc thẻ vàng từ vị vua sân cỏ.

Chicharito

 

Mùa bóng 2010/11 là mùa bóng mà "hạt đậu nhỏ" thăng hoa nhất trong màu áo Man Utd tuy nhiên đó cũng chính là năm mà anh phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ phía người hâm mộ vì thói đóng kịch lộ liễu của mình. Ở mùa giải đó, Chicharito có 2 lần ăn vạ nhưng cả 2 lần đó anh đều bị trọng tài bắt thóp và đều phải nhận thẻ vàng. Có vẻ như thấy mình không có năng khiếu làm "diễn viên", từ đó đến nay, tiền đạo của Man Utd đã bỏ hẳn "nghề tay trái" này mà chỉ tập trung vào thi đấu mà thôi.

David Luiz

Trung vệ đắt giá của Chelsea mới đây cũng đã bị phạt thẻ vì đóng kịch trong trận derby thành London với Arsenal. Trong một pha xâm nhập vòng cấm đối phương, cựu ngôi sao tóc xù của Benfica đã chủ động ngã rất thô dù cho người đứng gần anh nhất là Gervinho không hề có tác động gì.

Oscar

 

"Tượng vàng thô" đang chơi khá nổi bật trong màu áo Chelsea mỗi khi được HLV Di Matteo tin dùng. Tuy nhiên, song song với điều đó, chất tinh quái của người Nam Mỹ cũng tồn tại trong Oscar. Trong cuộc đọ sức giữa Chelsea và Stoke mới đây, Oscar đã đổ gục sau một pha va chạm với Ryan Shawcross của đối phương. Tuy nhiên, trọng tài Chael Oliver đã rất tinh mắt và phát hiện ra rằng tiền vệ nhỏ con của The Blues mới thực sự là người "chủ động" trong pha bóng này. Tất nhiên, Oscar phải bị trừng phạt bằng một chiếc thẻ vàng.

Ashley Young

 

Tiền vệ cánh người Anh này là một trong những thành phần cốt cán của Man Utd mùa trước và anh cũng đã không ít lần ghi được những bàn thắng quan trọng cho Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, Young thi thoảng cũng "góp công đầu" trong những bàn thắng chẳng vẻ vang gì, một trong số đó phải kể đến pha giả vờ ngã trong vòng cấm của chính đội bóng cũ Aston Villa, góp phần đem về cho Man Utd một quả penalty. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng trái với người đồng đội Chicharito, kĩ năng ngã của Ashley Young là điêu luyện hơn rất nhiều. Còn nhớ trong cuộc đọ sức với Man City ở mùa trước, Ashley Young cũng có pha lăn lộn giả vờ đau dù James Milner chưa hề chạm tới. Số 18 của Man Utd dường như "phối hợp" rất nhịp nhàng với pha truy cản của Milner khiến cho trọng tài cũng phải "mắng oan" Milner. Mãi đến khi nhà đài cho quay lại pha quay chậm thì người hâm mộ mới biết rằng tiền vệ ngôi sao của Man City cũng chỉ là nạn nhân của "kịch sĩ" Ashley Young mà thôi.

Luis Suarez

 

Tại World Cup 2010, Suarez là cầu thủ đáng ghét nhất trong mắt bất kì người dân Ghana nào vì có pha đảm nhiệm vị trí thủ môn cho Uruguay (dùng tay cản phá bóng) khiến đại diện của châu phi phải dừng bước ở bán kết. Không những thế, sau khi bị thẻ đỏ đuổi khỏi sân, Suarez tỏ vẻ hối hận vô cùng vì đã chơi xấu thế nhưng vừa hay tin Ghana sút trượt penalty, tiền đạo này đã "nhảy cẫng" lên ăn mừng trước hàng ngàn tiếng la ó trên khắp các khán đài.

Năm ngoái, Suarez hiển nhiên lại trở thành cầu thủ bị các CĐV Man Utd căm ghét nhất khi chính anh là người khiến mối quan hệ giữa 2 đội bóng giàu truyền thống hàng đầu Premier League này trở nên căng thẳng hơn (vì scandal với Patrice Evra).

Thế nhưng đến năm nay, Suarez dường như đã bị cả Premier League chán ghét. Một thống kê cho thấy, Luis Suarez đang dẫn dầu danh sách "vua ăn vạ" ở mùa giải trước với 3 lần giả vờ ngã kiếm penalty bất thành. Thế nhưng, thói hư tật xấu của tiền đạo lắm chiêu trò người Uruguay vẫn chưa được xóa bỏ. Mùa giải năm nay, anh lại tiếp tục "ngã". Mới đây nhất, ở trận đấu với Stoke, Suarez lại một lần nữa "đo sân" dù cho chẳng gặp phải bất kì sự truy cản nào từ phía các cầu thủ đối phương. Giờ đây, không chỉ mỗi đội bóng của HLV Tony Pulis ghét Suarez mà ngay cả các trọng tài cũng bắt đầu cảnh giác hơn với tiền đạo răng thỏ nhiều mưu mô này. Thậm chí, cũng có thông tin còn cho rằng, FA sắp tới sẽ "rình" từng hành động của Suarez một và quyết trừng trị anh nếu như bắt gặp anh còn tiếp tục bỏ đá bóng để làm "diễn viên" ngay trên sân cỏ.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X