Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các Manucians sẽ chưa thể thấy Wilfried Zaha trong màu áo Quỷ Đỏ?

Thứ Năm 20/06/2013 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người ta đang háo hức được thấy tài năng trẻ Wilfried Zaha thi đấu trong màu áo của Manchester United để hiểu hơn tại sao một ngôi sao mới chỉ tỏa sáng tại ao làng Championship mà đã được một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu quan tâm tới vậy.

Tiền đạo Zaha
Zaha sẽ ở lại Palace thêm 1 mùa nữa trước khi chính thức khoác áo M.U?

Thế nhưng có thể trong mùa tới, NHM sẽ lại một lần nữa sống trong cảm giác chờ đợi thấp thỏm như suốt cả nửa cuối mùa qua khi Man Utd quyết định cho Crystal Palace mượn lại Zaha để giúp anh tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi chinh chiến đỉnh cao tại Old Trafford. Những tưởng hè này Zaha sẽ được khoác lên mình chiếc áo Quỷ Đỏ và thi đấu dưới trướng David Moyes, nhưng không, rất có thể đội bóng mới thăng hạng Premier League lại tiếp tục được M.U cho mượn măng non của mình thêm một mùa giải nữa. Rõ ràng Palace chỉ có Zaha là ngôi sao sáng nhất, và chính anh là người đã mang về tấm vé thăng hạng cho đội bóng của Ian Holloway. Chân ướt chân ráo lên thi đấu cùng với các đội bóng lớn của nước Anh, chắc chắn Palace còn cần Zaha.

Với đội chủ sân Selhurst Park, có lẽ Zaha đáng giá hơn gấp nhiều lần so với cái số tiền 15 triệu bảng mà Man Utd bỏ ra để bốc mất ngôi sao sáng nhất của Palace về với Old Trafford. Zaha là người gây đột biến, là tác nhân khuấy đảo, là người dứt điểm, người cầm nhịp và gần như là ngòi nổ duy nhất hiện tại ở Selhurst Park. Zaha mang về cho Palace 135 triệu bảng chi trong nửa năm: 120 triệu với tấm vé thăng hạng và 15 triệu phí chuyển nhượng. Còn về phía Man Utd, họ vẫn còn đó nhiều người chạy cánh cần phải chứng tỏ mình, mà tiêu biểu là những Ashley Young, Valencia hay Nani. Về cơ bản thì không phải những cái tên kể trên không có đẳng cấp hay trình độ, mà nói trắng ra thì họ vẫn còn hơn Zaha một cái đầu về kinh nghiệm. Nếu biết dùng người, David Moyes sẽ chưa cần Zaha vội mà tiếp tục để anh chơi tại Palace cho quen với môi trường bóng đá đỉnh cao tại Premier League.

Crystal Palace cần Wilfried Zaha hơn Manchester United. Không phải là M.U không cần Zaha, nhưng họ cần anh cho tương lai chứ không phải trong hiện tại. Mang Zaha về Old Trafford ngay bây giờ, chỗ của anh có thể là ghế dự bị, và chôn vùi một tài năng theo cách đó không phải một lựa chọn thông minh. Vì thế, Quỷ Đỏ nhiều khả năng vẫn sẽ không sử dụng Zaha trong mùa tới mà "rộng lượng" cho Palace mượn tạm người để trụ vững trong năm đầu lên chơi Ngoại hạng. Zaha chính thức nằm trong biên chế của Man Utd mới chỉ được nửa năm và chưa hề làm quen với môi trường tại Old Trafford, vì vậy ở lại Palace và trau dồi bản thân cho thêm sắc sảo và tinh quái cũng là điều mà anh cần phải làm.

Giám đốc Điều hành của Crystal Palace, ông Phil Alexander đã chính thức xác nhận việc sẽ đàm phán với BLĐ của Man Utd về trường hợp này và quyết tâm mượn Zaha thêm 1 mùa giải nữa. Với quyết tâm đến từ Palace cùng với sự không quá mặn mà giữ chân của Man Utd sẽ khiến cho người hâm mộ hơi bị ... chưng hửng, bởi nếu Zaha không được chơi cho Man Utd thì người ta vẫn sẽ chỉ được chứng kiến anh thi đấu trong màu áo Crystal Palace, một môi trường làm cho tài năng của anh không được đạt tới mức tối đa bởi các vệ tinh xung quanh có phần không thể sánh được về đẳng cấp. Nhưng biết thế nào được, đây chính là điều phù hợp nhất cho tất cả các bên.

Wilfried Zaha đã có 16 bàn thắng trong 140 lần ra sân trong màu áo Crystal Palace kể từ năm 2009. Chỉ riêng trong mùa giải 2012/2013, Zaha nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Championship cho Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp PFA bình chọn (tương đương với giải thưởng của Gareth Bale tại Premier League). Ngoài ra, anh cũng đã ra mắt ĐT Anh trong trận gặp Thụy Điển hồi tháng 11 năm 2012 sau khi vào sân thay cho cầu thủ của Liverpool, Raheem Sterling.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X