Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đòi phế truất Xhaka, các huyền thoại Arsenal tiến cử tân đội trưởng nào?

Thứ Tư 30/10/2019 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quan điểm của David Seaman và Ian Wright sau sự vụ gây gổ đáng xấu hổ giữa tiền vệ người Thụy Sĩ và các CĐV Pháo Thủ trong trận hòa 2-2 với Crystal Palace.

Ngay từ thời điểm trước thềm mùa giải này, quyết định trao băng đội trưởng chính thức cho Granit Xhaka đã gây ra những phản ứng trái chiều trong lòng nội bộ các CĐV Arsenal. Không chỉ là vấn đề chuyên môn, tiền vệ người Thụy Sĩ cũng chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng lãnh đạo khi thiếu bản lĩnh điềm đạm và thừa sự nóng nảy trong tính cách của mình.

Và rồi trận hòa 2-2 với Crystal Palace đã chứng minh điều đó với hình ảnh xấu xí để lại của Xhaka. Khi bị thay ra sân ở phút 60, cầu thủ sinh năm 1992 đã phải hứng chịu những tiếng la ó chỉ trích trên khắp các khán đài sau màn trình diễn mờ nhạt của mình. Không biết đường kiềm chế mà bỏ qua, anh đằng này còn phản ứng đáp trả với hành động vểnh tai thách thức, chửi bới tay đôi với người hâm mộ và rồi vùng vằng cởi áo đi thẳng vào đường hầm.

Xhaka bị phế truất, tân đội trưởng Arsenal nên là ai hình ảnh
Tiền vệ Granit Xhaka bị đòi phế truất chức đội trưởng Arsenal

Không đáng mặt thủ quân, Xhaka gây nên làn sóng bất bình giận dữ trong dư luận và thậm chí bị gây áp lực từ bỏ tấm băng đội trưởng. Thậm chí, ngay cả chính những huyền thoại Pháo Thủ cũng đăng đàn kêu gọi phế truất vị trí thủ lĩnh của tiền vệ người Thụy Sĩ và trao lại chức danh cho những gương mặt xứng đáng hơn. David Seaman, Ian Wright, và Ray Parlour – mỗi người đều có sự lựa chọn riêng khá bất ngờ.

Cựu thủ môn Seaman chia sẻ: “Tôi nghĩ các CĐV sẽ không bao giờ tha thứ cho Xhaka, dù sao thì cậu ta cũng chẳng phải mẫu cầu thủ được đám đông yêu thích và trở thành đội trưởng cũng thực sự gây sốc. Nó khiến tôi không thể hiểu nổi cách thức bầu đội trưởng ở Arsenal hiện nay là như thế nào. Chẳng có lý gì lại để cho các cầu thủ tự bầu chọn với nhau cả, HLV cần phải là người rõ ràng nhất và chỉ định gương mặt xứng đáng.”

“Giờ thì sao, Arsenal có đổi đội trưởng không? HLV có chọn người mới không? Ông ta sẽ chọn ai? Nói thật hiện tại đội bóng không có nhiều nhân tố đủ phẩm chất xứng đáng đeo băng thủ quân. Tuy nhiên đối với tôi, David Luiz là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc. Việc mới chuyển đến đội bóng mới và đeo băng thủ quân âu cũng chẳng có gì gọi là nghịch lý hết cả.”

David Luiz Matteo Guendouzi
David Luiz và Matteo Guendouzi được tiến cử cho vị trí tân đội trưởng Arsenal

Trong khi đó, Wright lại nêu ra ý kiến khác đồng đội cũ khi không phải ưu ái trung vệ tân binh người Brazil cập bến từ Chelsea hồi hè. Thay vào đây, cựu tiền đạo người Anh bất ngờ tiến cử Matteo Guendouzi, bất chấp tiền vệ người Pháp mới chỉ 20 tuổi và gần như trẻ nhất đội một Pháo Thủ. Ông cho biết:

“Tôi không muốn cầu thủ nào bị la ó cả, nhưng Xhaka đã đi quá giới hạn khi mắng CĐV câm miệng và cởi áo bỏ xuống đường hầm. Cậu ta đã thiếu tôn trọng với tất cả và không còn gì có thể cứu vãn, trong khi cần phải gương mẫu với tư cách đội trưởng. Xhaka không nên làm thủ quân nữa bởi cậu ấy và Arsenal sẽ chỉ càng hứng chịu cơn thịnh nộ của người hâm mộ trong những trận đấu tiếp theo.”

“Cái tên duy nhất có thể thay thế lúc này chính là Guendouzi. Cậu ấy tài năng thực sự và luôn thi đấu với tinh thần chiến đấu bất tận. Tất nhiên sẽ là áp lực rất lớn đặt lên vai một chàng trai chỉ mới 20 tuổi, nhưng nhìn xem còn ai khác khả dĩ hơn được nữa đâu chứ? Xhaka nên nhìn vào Guendouzi mà học hỏi thằng bé ấy đi.”

Nhận định Liverpool vs Arsenal (2h30 ngày 31/10): Nợ nần chồng chất?
Jurgen Klopp chưa từng thua Pháo Thủ kể từ khi đặt chân tới Anh, nhưng đội bóng của ông cũng chưa từng thắng đại diện London ở các mặt trận đấu cúp quốc nội...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X