Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các fan MU dự định biểu tình chống nhà Glazer vào cuối tháng 10

Thứ Năm 14/10/2010 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ mùa giải trước, phong trào "anti-glazers" (lấy tên chung là "Xanh và vàng", hai màu sắc truyền thống của MU thuở sơ khai) nhằm mục tiêu tống cổ các ông chủ người Mỹ khỏi CLB đã phát triển mạnh mẽ, khiến ban lãnh đạo không ít lần tỏ ra lo ngại chiến dịch phản đối này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đội bóng. Sau một thời gian tạm lắng xuống, những CĐV cùng chung chí hướng chống nhà Glazers đang có dự định sẽ tổ chức cuộc biểu tình rầm rộ trước trận đấu trên sân nhà gặp Tottenham vào ngày 30/10.



Có lẽ giới chóp bu của đội bóng thành Manchester nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho sự chống đối hứa hẹn còn dữ dội hơn nữa trong mùa giải này mà cuộc biểu tình sắp tới chính là phát súng báo hiệu. Tất cả xuất phát từ bản báo cáo tài chính không lấy gì làm tốt đẹp của đội bóng được công bố vào tuần trước. Theo đó, MU đã lỗ ròng 83.6 triệu bảng dù đạt mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục bởi đơn giản, phần lớn số tiền kiếm được đều được dùng để trang trải nợ nần (một phần khác chảy vào túi riêng nhà Glazers). Thế là, MU càng ngày càng nghèo với số nợ chẳng biết đến đời nào mới thanh toán xong. Ngân quỹ chuyển nhượng cũng vô cùng eo hẹp trong khi đại gia đình Glazers lại ở tình cảnh trái ngược: ngày một giàu lên (tổng tài sản ước tính hiện nay lên tới hơn 2 tỷ USD).

Những băng rôn phản đối nhà Glazers có thể sẽ lại tràn ngập Old Trafford

Chính vì thế, những con người yêu mến màu áo Đỏ hết mực không thể đứng yên nhìn đội bóng ngày một sa sút về mặt tài chính và không còn lực cạnh tranh được với Chelsea hay "thế lực mới nổi" Man City. Một nhóm CĐV (xưng danh là nhóm  "United Against Glazers (Lực lượng đoàn kết chống nhà Glazers)". Thực ra, đang tồn tại rất nhiều nhóm như thế này đều cùng hướng tới một mục đích cao cả: đưa MU trở lại như xưa) đã hô hào tập hợp đội ngũ trên website chính thức của nhóm và cả mạng xa hội Facebook để thực hiện cuộc biểu tình rầm rộ vào trước trận đấu với Tottenham tại Old Trafford vào ngày thứ 7, 30/10.

Người phát ngôn của nhóm này tuyên bố: "Mọi thứ đều đã vô cùng rõ ràng và ai cũng thấy rằng họ (ám chỉ nhà Glazers) chính là những kẻ phá hoại. Vì thế, chúng ta cần phải thổi bùng lại ngọn lửa phản đối đã được nhen nhóm từ mùa giải trước. Họ đã quàng lên CLB khoản nợ khủng khiếp 500 triệu bảng sau khi thực hiện việc thôn tính vào năm 2005. Đó là những con số không thể chấp nhận được. Cũng chính vì nợ quá nhiều mà đội bóng không có nhiều tiền để củng cố lực lượng. Hãy thử nhìn Paul Scholes xem. Hai năm trước, anh ấy chỉ đủ sức chơi được nửa hiệp, giờ đây đã phải cày liên tục vì không có người thay thế xứng đáng. MU phải bỏ ra gần 8 triệu bảng để mua Bebe nhưng cũng với con số đó, đã có thể chiêu mộ thành công Van Der Vaart. Nhưng chắc chắn nếu mua một ngôi sao tầm cỡ như Van der Vaart thì lấy đâu ra tiền để trả lương".

Cuộc diễu hành phản đối gia đình nhà Glazer dự định sẽ bắt đầu vào lúc 16h15 (giờ địa phương). Đoàn biểu tình sẽ đi trên quãng đường hơn 1 dặm và và kết thúc tại tượng đài Sir Matt Busy bên ngoài sân Old Tralford. Nhóm "United Against Glazers" hy vọng sẽ có nhiều người ủng hộ họ và khẳng định, họ sẽ ôn hoà chứ không quá khích: ” Cảnh sát và những ban ngành có liên quan đã được thông báo trước", phát ngôn viên của nhóm cho biết: "Cuộc biểu tình sẽ được tổ chức chuyên nghiệp nhằm biểu thị sự tức giận của chúng tôi đối với gia đình Glazer”.

  • Như Đạt 



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X