Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Premier League sẽ bị ảnh hưởng ra sao bởi CAN 2017?

Thứ Năm 22/12/2016 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cứ 2 năm một lần, các đội bóng tại Premier League đều phải bước vào giai đoạn năm mới với tâm trạng thấp thỏm lo âu khi họ sẽ mất đi những cầu thủ trụ cột vì giải bóng đá vô địch châu Phi.

African Cup of Nations (gọi tắt là CAN hay AFCON) là giải đấu quy tụ các đội tuyển mạnh nhất tại châu Phi. Vòng chung kết AFCON 2017 sẽ được tổ chức tại Gabon từ ngày 14/1 cho đến 5/2 tới. Như thường lệ, các CLB tại Anh sẽ bắt buộc phải nhả cầu thủ để họ trở về thực hiện nghĩa vụ đội tuyển quốc gia, khoảng 10 ngày trước khi giải đấu khởi tranh. Điều đó cũng có nghĩa là họ có thể trở về châu Phi ngay từ những ngày đầu năm mới 2017, vào khoảng ngày 4/1, thời điểm các đội tuyển phải chốt danh sách cuối cùng tham dự AFCON 2017.

Cac doi bong Premier League se bi anh huong ra sao boi CAN 2017 hinh anh goc
Klopp sẽ không có sự phục vụ của trò cưng Mane trong tháng 1

Chelsea, Man City và Tottenham Hotspur có lẽ là những đội bóng hạnh phúc nhất khi họ sẽ không mất cầu thủ nào vì CAN sắp tới. Iheanacho sẽ ở lại Etihad bởi Nigeria không giành quyền vào vòng chung kết, trong khi Yaya Toure (Bờ Biển Ngà) đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Với Spurs, cầu thủ người châu Phi duy nhất của họ là Victor Wanyama cũng sẽ không phải trở về Kenya bởi đội tuyển của anh không vượt qua vòng loại. Tương tự như vậy là tiền vệ đang chơi rất lên chân, Victor Moses (Nigeria).

Dù vậy, số những đội bóng lớn còn lại sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn. Arsenal sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Elneny, còn Man United cũng sẽ vắng trung vệ Eric Bailly. Tuy nhiên đó không phải mối quan tâm thực sự đủ để khiến hai đội bóng giàu truyền thống nhất FA Cup này phải đau đầu. Mà chỉ có LeicesterLiverpool mới thực sự gặp khó khăn.

Liverpool chỉ phải vắng mặt đúng 1 cầu thủ, nhưng đó lại là nhân vật quan trọng nhất trên hàng công của họ. Tiền đạo Sadio Mane, người vừa ghi bàn thắng ở phút bù giờ mang lại chiến thắng cho The Kop ở trận derby vùng Merseyside, sẽ phải đến Gabon cùng đội tuyển Senegal trong tháng 1 tới. Mane sẽ vắng mặt trong các trận đấu với Chelsea và Man United ở Premier League, cũng như vòng bán kết League Cup. Niềm an ủi cho Liverpool là cầu thủ người châu Phi còn lại của họ, trung vệ Joel Matip, đã từ chối lên tuyển vì những mâu thuẫn với LĐBĐ Cameroon.

Tệ hơn The Kop rất nhiều chính là Leicester, CLB sẽ phải chia tay tới 4 cầu thủ trong tháng 1 này vì AFCON 2017. Cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh mùa trước, Riyad Mahrez, sẽ cùng với chân sút đang bắt đầu nóng máy Islam Slimani, trở về thi đấu cho đội tuyển Algeria. Nhà đương kim vô địch Premier League cũng sẽ vắng mặt tiền vệ trụ cột Daniel Amartey và Jeffrey Schlupp (đều của Ghana).

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X