Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Anh đang khát tiền đạo

Thứ Hai 30/12/2013 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu phải tìm nỗi lo lắng chung của các HLV Premier League mùa này thì đó là sự yếu kém của hàng tiền đạo. Từ nhóm tranh chức vô địch (Chelsea, Arsenal) cho tới nhóm chiến đấu trụ hạng (West Ham, Stoke, Crystal Palace) đều ưu tiên chiêu mộ các tay săn bàn vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

KHI TÂN BINH LÀ NỖI THẤT VỌNG

Thực ra, hàng công chính là nơi các đội bóng Anh quan tâm đầu tư nhất trong kỳ CN mùa Hè vừa qua. Không dưới 150 triệu bảng đã được tung ra để mang về các tiền đạo được kỳ vọng rất cao. Nhưng tiếc rằng quá ít bản hợp đồng mới chứng tỏ được khả năng.

 

Man City chi 23 triệu bảng cho một Stevan Jovetic nhạy cảm với chấn thương và không thể thích nghi với Premier League. Ở Tottenham, Soldado nghiễm nhiên đá chính nhưng mới chỉ có 4 pha lập công sau 16 trận. Còn Chelsea nhanh chóng nhận ra Samuel Eto’o chỉ còn là một lão tướng hết thời.

Tình hình tương tự cũng diễn ra với những tiền đạo tân binh Andy Carroll (West Ham), Victor Anichebe (West Brom), Dwight Gayle (Crystal Palace), Jelavic (Aston Villa), Kone (Everton), Aspas (Liverpool), Osvaldo (Southampton), Van Wolfswinkel (Norwich). Trong số họ có những người lập kỷ lục chuyển nhượng tại West Ham, Southampton, Norwich và Crystal Palace. Song tất cả chỉ là “ném tiền qua cửa sổ”. Một mùa chuyển nhượng thất bại với các tiền đạo ảnh hưởng nghiêm trọng tới hàng công các CLB.

TÍN HIỆU CẤP CỨU Ở KHẮP NƠI

HLV Jose Mourinho đã phải thốt lên rằng “các cầu thủ đang giết tôi” khi hàng công Chelsea bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước Swansea.  Cả Eto’o, Torres lẫn Demba Ba đều không đáp ứng yêu cầu của Người đặc biệt. Chelsea đang sống nhờ hàng tiền vệ nhưng họ không thể tiếp tục như vậy nếu muốn chinh phục những danh hiệu. HLV Arsene Wenger có thể đồng cảm với Mourinho vì một mình Olivier Giroud chưa thể gánh vác hết trọng trách ghi bàn cho Arsenal. Bản thân tiền đạo người Pháp cũng mới có 7 bàn từ đầu mùa, thành tích khá xoàng. Tương tự M.U cũng đang lo lắng vì chấn thương của Van Persie để lại khoảng trống quá lớn trên hàng công.

Nỗi lo tiền đạo không chỉ của riêng các ông lớn Premier League. Everton chỉ biết dựa vào Lukaku trong thời điểm Kone chấn thương còn Jovetic sa sút phong độ. “Điều khó khăn nhất trong bóng đá là ghi bàn, vì thế nếu bạn có một chân sút hiệu quả thì đó là món quà vô giá”, HLV Roberto Martinez nhận xét trên tờ Daily Mail. Với nhóm cuối bảng, sự yếu kém của hàng công đang đẩy họ đến bờ vực xuống hạng. Crystal Palace với thành tích ghi bàn kém nhất Premier League (12 bàn) đã đặt mục tiêu chiêu mộ tới 2 tiền đạo trong kỳ CN mùa Đông. Stoke City, Sunderland, West Ham cũng sẵn sàng dốc tiền chiêu mộ các tay săn bàn. Chưa bao giờ cơn khát tiền đạo lên đến đỉnh điểm như bây giờ với các đội bóng Anh.

ĐẶT CƯỢC VÀO KỲ CN MÙA ĐÔNG
Cơn khát đó sẽ được giải tỏa vào kỳ CN mùa Đông chỉ còn cách vài ngày nữa. Một phiên chợ vô cùng nhộn nhịp trong đó các tiền đạo khắp châu Âu đều không thoát khỏi tầm ngắm của người Anh. Arsenal đã cử người theo dõi phong độ của Mitroglou, chân sút khoác áo Olympiakos. Chelsea đang xúc tiến kế hoạch chiêu mộ Gonzalo Higuain (Napoli). Manchester United cũng sẵn sàng chi tiền vì Alessi Cerci (Torino). West Ham liên hệ với Asamoah Gyan (Al Ain). Crystal Palace và Hull tranh giành Djordjevic của Nantes. Rất có thể lại một cơn “bão tiền đạo” đổ xuống giải đấu xứ sương mù tương tự kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Nhưng hiệu quả ra sao thì… hồi sau sẽ rõ.

Tiền đạo M.U vô địch về… kiến tạo
Tính tới thời điểm này các tiền đạo M.U mới ghi được 23 bàn thắng, xếp thứ ba tại Premier League sau hàng tiền đạo Man City (24 bàn) và Liverpool (28 bàn). Tuy nhiên dưới góc độ kiến tạo, các chân sút M.U lại có hiệu quả nhất với 18 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công. Man City đứng thứ hai với 13 lần kiến tạo.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X