Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Anh chú ý: Real cũng muốn có Wilfried Zaha

Thứ Ba 13/11/2012 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tiếng tăm của tài năng trẻ sáng giá sắp có lần đầu tiên trong đời được khoác áo đội bóng Tam Sư (trong trận giao hữu với Thụy Điển)- Wilfried Zaha, đã vượt qua phạm vi lãnh thổ xứ sở sương mù và đến tận bán đảo Iberia. Giờ đây, ngay cả Los Blancos- một trong những đội bóng mạnh nhất hành tinh vào thời điểm hiện tại cũng đã bắt đầu để mắt tới ngôi sao 20 tuổi này.

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ song sau những màn trình diễn ấn tượng tại Championship trong màu áo Crystal Palace, Zaha nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ các "ông lớn" tại giải Ngoại Hạng như Liverpool, Man Utd, Man City, Arsenal... Do đó chắc chắn, để có được Zaha các CLB nói trên sẽ phải "trầy da tróc vẩy" và vô hình chung điều đó càng khiến Zaha trở nên có sức hút đối với giới truyền thông.

Wilfried Zaha
Wilfried Zaha đang nhận được sự chú ý của Real
Đích thân chủ tịch của đội bóng này, ông Steve Parish đã lên tiếng khẳng định: “Nếu chứng kiến Zaha chơi bóng, chắc bạn sẽ rất ngưỡng mộ tài năng của anh ấy. Chúng tôi cũng vậy và chúng tôi sẽ làm hết khả năng có thể để giữ chân viên ngọc thô này. Anh ấy đang trưởng thành qua từng trận đấu, điều đó không có gì lạ khi Zaha đang tìm thấy cảm hứng chơi bóng tốt nhất tại đây. Một đội bóng nếu muốn sở hữu Zaha phải chi ra tối thiểu 20 triệu bảng. Song nên nhớ rằng nếu được chơi tại Premier League, chúng tôi có thể bỏ túi đến 60 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Và dĩ nhiên chúng tôi không muốn cơ hội đó bị giảm thiểu đi, dù chỉ là một ít”.

Phát biểu đầy ẩn ý này có thể hiểu rằng việc Zaha đến với một đội bóng lớn hơn hoàn toàn có thể xảy ra nhưng chắc chắn những Man Utd, Man City, Arsenal... sẽ không thể có được tiền đạo gốc Bờ biển Ngà này một cách rẻ mạt. Mặc dù vậy, thời gian suy nghĩ dành cho các đội bóng Anh cũng không có nhiều đâu bởi sức hút của Zaha đã vượt ra bên ngoài nước Anh rồi.

Được biết, HLV Jose Mourinho của Real cũng đang rất hâm mộ tài năng của ngôi sao mới 20 tuổi này. 20 triệu bảng (hoặc nhiều hơn) cho một ngôi sao còn trẻ như vậy có lẽ sẽ là việc khiến nhiều đội bóng phải đắn đo tuy nhiên với việc sở hữu con mắt nhìn người của Ngài Đặc Biệt, một khi Jose Mourinho chính thức đề đạt, chắc chắn Los Blancos sẽ chi đủ tiền để ông có được Zaha.

Ở chiều ngược lại, việc Zaha- nếu thật sự được Jose Mourinho ngỏ lời sẽ chuyển tới Real là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Xét về mặt tài chính cũng như sức hút, Real hoàn toàn ngang bằng nếu không muốn nói là nhỉnh hơn những ứng viên khác muốn có chữ kí của Zaha. Thêm vào đó, nếu đến thẳng La Liga thay vì Premier League, Zaha sẽ đứng trước cơ hội trở thành người đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh thành danh tại giải đấu nước ngoài khi chưa từng thi đấu cho giải đấu cao cấp nhất ở quốc gia. Dù vấn đề nào cũng có mặt trái (Zaha còn quá trẻ không thể cạnh tranh với những siêu sao khác của Real, không phù hợp lối chơi...) nhưng trước những những thử thách hấp dẫn như thế khi tới TBN, hẳn sẽ ít cầu thủ nào từ chối lời đề nghị của Real. Vì thế, nếu thật sự muốn giữ được viên ngọc thô Zaha, các đội bóng Anh hãy nhanh tay trước khi Kền kền trắng bắt đầu hành động!

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X