Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Các điểm nhấn đáng chú ý trong trận Man City 1-1 Chelsea

Thứ Hai 22/09/2014 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận đấu giữa Manchester City và Chelsea đã khép lại với rất nhiều điều thú vị. Hãy cùng điểm lại 5 điểm đáng chú ý nhất trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League.

1. Lampard sút tung lưới Chelsea trong ngày tái ngộ

"Cựu công thần" Lampard đã ghi bàn vào lưới Chelsea trong lần tái ngộ tại Etihad

Trước trận đấu giữa hai gã nhà giàu của bóng đá Anh, Lampard dĩ nhiên là tâm điểm được chú ý nhiều nhất. Việc Man City mượn Lampard trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay đã tạo nên một cuộc đối đầu thú vị giữa tiền vệ người Anh và Chelsea, CLB đã làm nên tên tuổi của anh. Vào sân từ phút 78, Lampard đã nhận được những tiếng vỗ tay cả từ CĐV Man City lẫn Chelsea. Thế nhưng có lẽ các CĐV của Chelsea sẽ phải hối tiếc về sự có mặt của Lampard trên sân bởi chỉ 6 phút sau khi được tung vào sân, Lampard đã có cú dứt điểm vào góc gần từ đường chuyền bên cánh trái của Milner, đem về 1 điểm quý giá cho Man City. Chứng kiến bàn thắng này, có lẽ Ban lãnh đạo Chelsea đang rất hối tiếc vì đã không gia hạn với tượng đài của CLB và để anh ra đi vào mùa hè vừa rồi.

2. Man City đã thực sự khắc chế được Fabregas

Cesc Fabregas đang có phong độ rất cao trong màu áo Chelsea với những đường chọc khe chết người và cũng hoàn toàn có thể ghi bàn khi cần thiết. Ý thức được sự nguy hiểm của tiền vệ người Tây Ban Nha, Chelsea đã bố trí Fernandinho theo kèm anh rất chặt và Cesc gần như bị vô hiệu hoá khi lọt giữa vòng vây của “tam giác quỷ” Fernandinho - Kompany - Mangala. Sợi dây liên hệ giữa Cesc và Diego Costa cũng bị cắt đứt triệt để và Fabregas hầu như không có pha phối hợp nào đáng chú ý với Diego Costa. Mặt khác, cựu cầu thủ của Arsenal cũng không thể gây ra nhiều đột biến trong trận đấu này khi anh chỉ có 1 cú sút duy nhất về phía khung thành của Joe Hart.

3. Ranh giới mong manh giữa người hùng và tội đồ

Ngày hôm qua cả Man City và Chelsea đều có những cầu thủ vừa có công, vừa có tội với đội bóng. Với đội chủ nhà, rõ ràng Zabaleta là một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất. Tuyển thủ Argentina đã có một trận đấu rất hay và luôn có những pha dâng cao hỗ trợ tấn công rất tốt. Tuy nhiên chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 66 sau một pha va chạm không đáng có với Diego Costa của Zabaleta đã đẩy Man xanh vào thế thiếu người và suýt chút nữa phải ôm hận trên sân nhà.

Zabaleta bỗng chốc từ người hùng trở thành tội đồ của Man City

Tương tự, Schuerrle cũng vừa là anh hùng, vừa là tội đồ của Chelsea. Ngay sau khi vào sân thay người không lâu, tiền vệ người Đức đã giúp Chelsea khai thông thế bế tắc khi di chuyển rất thông minh từ cánh phải vào trung lộ và kết thúc gọn gàng đường căng ngang của Hazard. Nhưng ngay sau đó, tiền vệ này cũng mắc lỗi kèm người khi để Milner thoát xuống bên cánh trái và có đường chuyền thuận lợi để “người cũ” Lampard ghi bàn vào lưới Courtois.

4. Chelsea là đội bóng hiệu quả hơn

Phải thi đấu trên sân khách và chịu áp lực không nhỏ, HLV Mourinho đã chủ động cho các học trò lùi sâu về phần sân nhà và đợi cơ hội để phản công. Chelsea chỉ chiếm 42% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 6 cú sút so với 16 cú sút của Man City, chỉ có 2 tình huống phạt góc trong khi đó con số này của Man xanh lên tới 14. Tuy nhiên chính các cầu thủ Chelsea mới là đội bóng thể hiện được sự hiệu quả vượt trội khi tỷ lệ sút trúng cầu môn của họ là 33% so với chỉ 25% của Man City. Chelsea cũng là đội vươn lên dẫn trước và đáng ra tỷ số đã là 2-0 nếu như pha dứt điểm của Diego Costa ở phút 81 không tìm đến đúng cột dọc của Man City.

5. Mưa thẻ phạt tại Etihad

Trận đấu đã diễn ra vô cùng quyết liệt với vô số thẻ phạt

Đúng như dự đoán, trận cầu định của vòng 5 đã diễn ra không khoan nhượng với hàng loạt những tình huống va chạm của cả hai bên và trọng tài Mike Dean đã tỏ ra rất nghiêm khắc để hạ hoả những cái đầu nóng. Tổng cộng đã có 9 thẻ vàng được rút ra, trong đó bên phía Chelsea có 4 thẻ dành cho Ramires, Matic, Costa và Invanovic, còn bên phía Man City, những người phải nhận thẻ vàng là Fernandinho, Silva, Yaya Toure và Zabaleta (2 thẻ). Trong trận đấu gần đây nhất giữa hai đội vào hồi tháng 2 trong khuôn khổ FA Cup, cũng đã có tới 6 chiếc thẻ vàng được rút ra với 4 thẻ dành cho Man City và 2 thẻ thuộc về Chelsea.

Xem lại trận đấu Man City 1-1 Chelsea

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X