Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Các danh hiệu của Premier League trong tháng 3: Tôn vinh Chelsea

Thứ Bảy 02/04/2011 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ đôi của Chelsea đã ẵm trọn 2 giải thưởng cao quý trong tháng 3/2011 của Premier League. HLV người Italia Ancelotti đoạt danh hiệu "HLV xuất sắc nhất Premier League" còn trung vệ người Brazil nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 của Premier League".

David Luiz cập bến Stamford Bridge từ Benfica trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2011 với giá 25 triệu bảng. Nhưng gần như ngay lập tức, cựu ngôi sao của Benfica chứng tỏ rằng số tiền đó không tạo bất cứ áp lực nào lên anh.

Thầy Carlo Ancelotti và trò David Luiz

Trái lại, David Luiz nhanh chóng chứng tỏ anh xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà "The Blues" bỏ ra. Không chỉ tỏ ra khá chắc chắn trong phòng ngự với những pha can thiệp kịp thời và dũng mãnh, David Luiz còn để lại dấu ấn trong những chiến thắng quan trọng của Chelsea trước hai đội bóng thành Manchester mới đây.

Anh là tác giả của bàn thắng quân bình tỷ số trong trận Chelsea-MU 2-1 với cú vô lê hiểm hóc, hạ gục Van der Sar. Vẫn là David Luiz ghi tên mình trên bảng điện tử với cú đánh đầu mở tỷ số tung lưới Man City trong chiến thắng 2-0 của đội bóng áo xanh thành London mới đây.

Trên sân đấu, David Luiz tỏa sáng còn trên băng ghế huấn luyện, Ancelotti thể hiện bản lĩnh của một chiến thuật gia tài ba khi từng bước chèo lái "con tàu" tiến về phía trước. Sau 3 chiến thắng liên tiếp ở giải ngoại hạng trước MU, Blackpool và Man City, Chelsea hiện đã leo lên thứ 3 trên BXH với 9 điểm kém đội đầu bảng MU nhưng đá ít hơn một trận. Ancelotti lạc quan cho rằng đội bóng của ông "vẫn còn cơ hội vô địch dù mong manh".

Ít nhất, Chelsea lúc này cũng đã có được chỗ đứng khá vững chắc trong top 4 giải ngoại hạng trong lúc vẫn đang chạy đua ở Champions League nơi họ sẽ có 2 trận cầu sinh tử với chính MU ở tứ kết. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải này, Ancelotti nhận giải "HLV xuất sắc nhất Premier League" và là lần thứ 3 trong sự nghiệp ông có vinh dự này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X