Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Các Đại gia Premier League: Thảm họa sân khách

Thứ Năm 04/02/2010 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một trận đấu mà ai cũng nghĩ rằng họ sẽ giành trọn 3 điểm, cuối cùng Chelsea đã đánh rơi 2 điểm ở Hull City, một đội bóng bé nhỏ. Đây không phải là lần đầu tiên Chelsea vấp ngã trên sân của các đối thủ yếu. Và Chelsea không phải là đại gia duy nhất.

Mùa trước, chức VĐ lần thứ 3 liên tiếp đến với M.U như lập trình. Họ giành trọn 3 điểm trước các đội bóng nhỏ và trung bình, cụ thể là 12 đội cuối cùng (chỉ mất vỏn vẹn 2 điểm sau 24 cuộc đối đầu). Trước các đội bóng khá như Everton, Tottenham, Aston Villa... thì chủ trương hòa sân khách, thắng sân nhà. Đối đầu với nhóm Tứ đại gia thì có thắng có thua.

Không còn một đội bóng như thế ở mùa này. Cuộc đua giành chức VĐ ngày càng trở nên khó lường với sự trỗi dậy của các đội bóng nhỏ khi được đá trên sân nhà. Ở Stamford Bridge, Chelsea giành đến 34/36 điểm tối đa, thắng 11 và hòa 1/12 trận. Nhưng ở sân khách, họ chỉ thắng nửa số trận (6/12), đã thua 3 và hòa 3. Trừ Aston Villa với Villa Park nổi tiếng đầy cạm bẫy, Chelsea đã đánh rơi những điểm không đáng đánh rơi về mặt lý thuyết. Họ đã thua ở Wigan trong khi bị cầm hòa ở West Ham, Birmingham và Hull City - những đội bóng hiện xếp thứ 8 trở xuống, với 3 trong số đó (Wigan, West Ham và Hull City) đang là ƯCV nặng ký cho suất xuống hạng.

MU: Tốt trên sân nhà, tệ trên sân khách


M.U cũng chơi tốt ở sân nhà mùa này, với 10 thắng, 1 hòa, 1 bại sau 12 trận. Nhưng khi rời xa Old Trafford, họ đã đánh rơi đến 14 điểm. 4/5 trận thua của M.U đến từ sân khách. Thất bại ở Anfield của Liverpool và Stamford Bridge của Chelsea hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng đánh rơi 3 điểm ở Burnley và thua tan tác 0-3 ở Fulham thì thực sự đáng thất vọng. Fulham hiện xếp thứ 11 trong khi Burnley đứng thứ 19/20.

Phong độ của Arsenal trên sân khách giống hệt Chelsea, thắng 6, thua 3 và hòa 3/12 trận. Trong khi đó, Liverpool đã và đang trả giá vì phong độ yếu kém trên sân khách. 12 trận sân khách tính đến thời điểm này, họ chỉ thắng vỏn vẹn 4 trận, thua đến 5 và hòa 3. Ngay cả trong giai đoạn được xem là hồi sinh như hiện tại, Liverpool vẫn gặp quá nhiều khó khăn khi xa rời Anfield. Trong khi toàn thắng 4 trận sân nhà gần nhất, Liverpool chỉ thắng 1/5 trận sân khách vừa qua, thua 1 và hòa đến 3. Kẻ đã đánh bại họ là Portsmouth, hiện đang đứng bét bảng. 3 trận hòa là trước các đối thủ thuộc nửa dưới BXH, gồm Blackburn (10), Stoke City (12) và Wolves (17).

Phong độ đáng thất vọng của các đại gia trên sân khách có thể được lý giải qua 2 nguyên nhân. Thứ nhất, lực lượng của họ không còn quá mạnh và vượt trội để xóa mờ sự khác biệt sân khách - sân nhà. Thứ hai, và quan trọng nhất, họ không có sự chuẩn bị tốt về thể lực. Những chuyến đi xa luôn khiến các cầu thủ hao tổn sức lực. Cả 3 thất bại của Chelsea, đội bóng ở phía Nam và có độ tuổi trung bình gần 30, đều nằm ở phương xa, với Wigan và Man City ở Manchester thuộc phương Bắc, Aston Villa ở miền Trung. Ngoài ra, các đội bóng yếu và trung bình ở Premier League hiện tại thiên về sử dụng cầu thủ cơ bắp, tràn trề sức lực. Ở Hull City vừa qua, hàng tiền vệ của Chelsea đã tỏ ra bế tắc khi đối thủ tỏ ra sung sức, tích cực áp sát bắt người và thường xuyên giành chiến thắng trong những cuộc chiến tay đôi.

Đây là mùa giải mà người ta không thể tính theo kiểu chức VĐ sẽ được quyết định bởi những cuộc đối đầu trực tiếp giữa Arsenal và Chelsea, giữa Chelsea và M.U. Hãy tin rằng, từ đây cho đến hết mùa giải, các đại gia sẽ còn vấp ngã nhiều lần nữa trước các đội bóng nhỏ ở sân khách.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X