Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia Premier League “quyết chiến” vì Higuain

Thứ Tư 24/09/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Gonzalo Higuain đang trở thành cái tên rất nóng khi cùng lúc được cả 3 đội bóng hàng đầu nước Anh là Chelsea, Arsenal và Liverpool quan tâm. Tiền đạo này đang đứng trước tương lai bất định tại Napoli và đây là cơ hội cho các đại gia nước Anh.
Higuain đang là mục tiêu của rất nhiều đội bóng lớn ở Anh
Higuain đang là mục tiêu của rất nhiều đội bóng lớn ở Anh

TTCN mùa đông còn hơn 2 tháng nữa mới chính thức mở cửa, nhưng ngay từ lúc này, các CLB đã tích cực nhắm cho mình những mục tiêu mới để có thể “tóm gọn” ngay khi phiên chợ đông mở cửa vào đầu tháng 1 tới. Manchester United đang bận rộn với hàng loạt các mục tiêu từ kỳ chuyển nhượng mùa hè như Kevin Strootman hay Arturo Vidal. Còn với cả Chelsea, Arsenal và Liverpool, họ đều đang có chung một mối quan tâm với Gonzalo Higuain.

Chuyển tới Napoli từ Real Madrid từ mùa hè năm ngoái, tiền đạo người Argentina đã nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình và là nhân tố quan trọng giúp đội bóng phía Nam Italia giành Coppa Italia mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên mối tình giữa Higuain và Napoli có thể sẽ phải kết thúc khi mới bước sang năm thứ hai. Lý do là bởi ông thầy Rafa Benitez, người đã có công mang Higuain về sân San Paolo sắp bị thay thế bởi cưu HLV của Manchester City, Roberto Mancini. Điều này làm tương lai của Higuain ở Napoli trở nên không rõ ràng và bản thân tiền đạo này cũng không có nhiều hứng thú với việc CLB đổi HLV.

Chớp được thời cơ đó, cả Chelsea, Arsenal và Liverpool đều đang nhăm nhe đưa tiền đạo này tới Premier League. Với Chelsea, dù hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge đang thi đấu rất ấn tượng với sự bùng nổ của Diego Costa nhưng một mình tiền đạo người Tây Ban Nha là không đủ để cáng đáng cả hàng công của Chelsea, trong khi đó hai tiền đạo còn lại là Loic Remy và Didier Drogba đều khó lòng thay thế được vị trí của Costa. Chính vì vậy Ban lãnh đạo The Blues vẫn đang tích cực tìm kiếm một tiền đạo khác để chia sẻ gánh nặng trên hàng công cùng Diego Costa.

Còn với Arsenal và Liverpool, tình cảnh của cả hai đều khá giống nhau khi tiền đạo chủ lực của hai bên là Giroud và Sturridge đang phải điều trị chấn thương và khó lòng lấy lại phong độ đỉnh cao trong thời gian ngắn. Còn với các tân binh như Welbeck hay Balotelli, dù đã nổ súng trong màu áo mới song cả hai vẫn để lại những dấu hỏi vì phong độ không ổn định của mình và khiến người hâm mộ không thật sự an tâm.

Xét về mặt chuyên môn, Higuain hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại Premier League. Tuy mang trong mình dòng máu La tinh nhưng tiền đạo 27 tuổi này lại có lối đá rất hiện đại và mang hơi hướng châu Âu, phù hợp với môi trường bóng đá Anh. Tốc độ cùng khả năng càn lướt và không chiến cực tốt của Higuain sẽ là những điểm mạnh giúp anh có thể thành công trong môi trường bóng đá của Premier League.

Tuy nhiên hiện tại bên phía Napoli đang hét giá tới 80 triệu bảng cho CLB nào muốn sở hữu Higuain và đây rõ ràng sẽ là một thách thức rất lớn với cả ba CLB hàng đầu nước Anh, một phần vì mức giá quá cao, một phần cũng bởi các đội bóng thường không có thói quen chi đậm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X