Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Các đại gia Premier League nên “điên” vì Van Dijk

Thứ Bảy 29/07/2017 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây sẽ là những lý giải tại sao các đại gia Premier League nên “phá két” chi ra 70 triệu bảng để có chữ ký của trung vệ Virgil van Dijk.


Cách đây khoảng 1 năm, Southampton đã “trói chân” Virgil van Dijk bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn 6 năm. Đó là một hành động khôn ngoan của đội bóng phía Nam nước Anh nhằm tránh khỏi nguy cơ để mất trung vệ người Hà Lan với giá rẻ. Ý như rằng, đến thời điểm này, ngay cả khi Van Dijk đã không thể ra sân từ tháng 1 do chấn thương mắt cá, vẫn có gần nửa tá những tên tuổi xếp hàng với mong muốn có được chữ ký của cầu thủ 26 tuổi.

Liverpool là những người sốt sắng nhất khi liên tục tiếp cận trung vệ Van Dijk và chỉ dừng lại khi Southampton dọa đưa họ ra tòa. Trong khi đó, Chelsea và Manchester City – những đội thất bại trong cuộc theo đuổi Leonardo Bonucci cũng đang dõi theo mọi động thái từ cựu thành viên Celtic. Gần đây nhất, xuất hiện Arsenal với nhu cầu bổ sung trung vệ đã cắt cử đại diện tới sân St. Mary tính chuyện hợp tác.

Quan diem Cac dai gia Premier League nen dien vi Van Dijk hinh anh
Hàng loạt ông lớn tại Anh đang muốn có Van Dijk

Khúc mắc duy nhất của những đại gia Premier League kể trên trong thương vụ này nằm ở giá cả khi Southampton dứt khoát đòi 70 triệu bảng mới chịu nhả Van Dijk. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do để tin rằng đây không phải là con số quá phi lý. Đầu tiên, chắc chắn phải kể tới tài năng của cầu thủ này. Trong 2 năm chơi cho Southampton, Van Dijk đã vươn mình trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

Không quá nếu nói mọi mũi nhọn của Premier League đều e ngại khi đụng Van Dijk, người có khả năng tranh chấp tuyệt vời trong mọi tình huống. Thống kê chỉ ra trong số những cầu thủ ra sân trên 50 trận tại giải từ tháng 8 năm 2015 tới nay, Van Dijk là người có tỷ lệ không chiến thành công cao nhất (74,4%). Khác với một số hoặc tránh bóng bổng hoặc không có khả năng tham gia, ngôi sao phòng ngự của Southmpton vừa nhiệt tình vừa hiệu quả trong khâu này. Mùa trước, anh là người có số pha không chiến thành công trung bình mỗi trận nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào tại Premier League (4,7).

Van Dijk báo tin mừng cho các đại gia Premier League
Virgil van Dijk đã không có tên trong danh sách cầu thủ Southampton tới Pháp du đấu và đó là dấu hiệu rõ nét về việc anh chuẩn bị đầu quân cho một đại gia của...

Nhưng không chỉ làm tròn vai trò duy trì sự chắc chắn trước cầu môn, trung vệ Van Dijk còn thể hiện được khả năng phân phối bóng nơi phần sân nhà. Trung bình mỗi trận anh thành công ở 84,2% tổng số đường chuyền, một con số không hề tệ trong bối cảnh phong cách chủ đạo của Southampton không phải là ban bật ở đoạn ngắn. Tính ra cứ mỗi trận Van Dijk lại tung ra 4,6 pha phất bóng dài chính xác tạo ra những đợt lên bóng bất ngờ cho CLB của mình.

Tất cả chỉ ra Van Dijk là mẫu hậu vệ rất hiện đại và phù hợp với mọi đội bóng đặc biệt là Man City hiện nay. HLV Pep Guardiola đã cố gắng tìm một nhân tố biết cầm bóng ở hàng thủ và lựa chọn John Stones song đổi lại là sự thất vọng tràn trề. Trong bối cảnh Vincent Kompany bị nghi ngờ về tiền sử chấn thương còn Nicolas Otamendi phong độ không quá nổi bật, việc Man City quan tâm đến Van Dijk cũng không có gì lạ. Nếu như họ đã có thể bỏ gần 50 triệu bảng để mua Stones “tai họa”, không lý gì không dùng 70 triệu bảng để mua Van Dijk được đánh giá rất cao.

Quan diem Cac dai gia Premier League nen dien vi Van Dijk hinh anh 2
Van Dijk có đầy đủ tố chất của một trung vệ đẳng cấp

So với Man City, Chelsea còn cần trung vệ hơn nữa. Sự non nớt của cầu thủ trẻ Andreas Christensen và sự sa sút của lão tướng Gary Cahill đã được bộc lộ trong trận giao hữu với Bayern Munich (thua 2-3 mới đây). Sau khi để lần lượt John Terry, Nathan Ake và Kurt Zouma ra đi, rõ ràng chiều sâu hàng thủ đặc biệt là bộ ba trung tâm của The Blues đang có vấn đề. Với sự xuất hiện của Van Dijk, HLV Antonio Conte có thể để Cesar Azpilicueta trở lại chạy cánh và khi đó sự an toàn sẽ còn được nâng cao hơn nữa.

Có lẽ khỏi cần nói nhiều về nhu cầu bổ sung trung vệ cấp thiết của Liverpool và Arsenal. Họ đều không có được những phương án chất lượng trong đội hình chính chứ chưa nói tới tăng cường chiều sâu đội hình. Tất cả các ông lớn kể trên đều đang nhìn về phía trung vệ Van Dijk với ánh mắt thèm muốn nhất là sau khi anh tuyên bố muốn rời Southampton ngay hè này (không có tên trong danh sách tập huấn tại Pháp của CLB).

Quan diem Cac dai gia Premier League nen dien vi Van Dijk hinh anh 3
70 triệu bảng cho trung vệ của Southampton không phải phi lý

Không phải ngẫu nhiên mà Southampton chỉ lọt lưới trung bình 1,1 bàn/ trận khi có Van Dijk trên sân. Ngoài sự chính xác trong tranh chấp và xử lý bóng, anh còn là người chỉ huy, điểm tựa tinh thần rất quan trọng với hàng thủ đội bóng áo đỏ trắng. Dĩ nhiên, Southampton không hề muốn mất đi người đội trưởng của mình. Tuy nhiên, khi Van Dijk đã quyết ý muốn ra đi, CLB chủ quản của anh cũng chẳng thể làm gì hơn ngoài việc ra giá cao cũng như chiêu mộ cầu thủ trẻ Jan Bednarek người Ba Lan như một sự thay thế.

Van Dijk hiện là trung vệ hàng đầu Premier League và xuất sắc nhất trong số những đội bên ngoài tốp 6. Tài năng của anh đã được khẳng định, đã có kinh nghiệm Premier League và không hề dễ tìm trong thời buổi cung ít hơn cầu hiện nay. Vì thế, nếu có phải chi 70 triệu bảng mua Van Dijk để tăng cường khả năng giành các danh hiệu lớn, những Liverpool, Chelsea, Man City hay Arsenal cũng nên vui lòng “phá két”.

Xem lại video tổng hợp những màn trình diễn xuất sắc của trung vệ Van Dijk mùa 2016/17:

Xem thêm một số bài viết khác về trung vệ Van Dijk trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X