Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia Premier League du đấu hè: Arsenal để lại ấn tượng mạnh nhất

Thứ Năm 01/08/2013 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả M.U, Man City lẫn Chelsea đều đã thay tướng, còn Liverpool cũng như Arsenal vẫn đang bận rộn mua sắm để tăng cường lực lượng, và những trận giao hữu như thế này chính là bài kiểm tra hiệu quả nhất về thực lực của các đội bóng trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh.

* Manchester United (Thái Lan, Australia, Nhật Bản và Hồng Kông)

Cầu thủ xuất sắc nhất

“Quỷ đỏ” đã tham gia chuyến du đấu mà thiếu vắng sự phục vụ của một vài ngôi sao vì dính chấn thương và đó là lý do khiến không ít những tài năng trẻ được trao cơ hội. Mặc dù vẫn còn quá sớm để khẳng định, song Wilfried Zaha đã phần nào đáp ứng được kỳ vọng đến từ người hâm mộ bằng phong cách chơi bóng rất tự tin và quyết đoán. Ngoài ra, hai cầu thủ khác là Jess Lingard và Adnan Januzaj cũng đang cho thấy tiềm năng của mình.

Zaha đã thi đấu ấn tượng trong trận ra mắt
 

Cầu thủ chơi tệ nhất

Chứng kiến những bước chạy nặng nề của Anderson trên sân cỏ, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng tiền vệ người Brazil đã dành hầu hết quãng thời gian trong kỳ nghỉ trước mùa giải tại các quán bar thay vì tập luyện để giữ vóc dáng. Không phủ nhận Anderson là một cầu thủ có tài, song thú vui ăn chơi trác táng hoàn toàn có thể hủy hoại sự nghiệp của anh. Nếu như đó đúng là sự thật thì có lẽ ngày ngôi sao 25 tuổi này chia tay sân Old Trafford đã không còn xa nữa.

Những vấn đề mà HLV phải đối mặt

Mặc dù đã chính thức dẫn dắt M.U được khoảng 1 tháng, thế nhưng rõ ràng là thách thức dành cho David Moyes vẫn còn rất lớn. Chiến lược gia người Scotland cần phải chứng minh cho người hâm mộ thấy mình đủ khả năng tiếp bước sự nghiệp vĩ đại của Sir Alex. Tuy nhiên vấn đề trước mắt của ông lúc này là giải quyết dứt điểm vụ Wayne Rooney, đồng thời tìm cách cải thiện phong độ của các cầu thủ trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Những vấn đề về lực lượng

Chức vô địch Premier League cùng 11 điểm nhiều hơn Man City không thể che lấp được những yếu điểm nơi hàng tiền vệ. Chắc hẳn David Moyes cũng biết điều này và đó là lý do khiến ông đang rất quyết tâm theo đuổi thương vụ Cesc Fabregas. Ngoài ra, M.U cũng đang coi Luka Modric là phương án dự phòng trong trường hợp không thể thuyết phục được Barca nhả người. Tuy nhiên họ muốn là một chuyện, còn Real có muốn không thì lại là chuyện khác.

* Chelsea (Thái Lan, Malaysia, Indonesia)

Cầu thủ xuất sắc nhất

Với 4 bàn thắng trong 135 phút thi đấu, Romelu Lukaku đang cho thấy hiệu suất ghi bàn ấn tượng của mình sau quãng thời gian tu nghiệp tại West Brom. Cần phải nói thêm rằng 4 pha lập công đó bao gồm 1 quả phạt đền, 1 cú đánh đầu và 2 cú dứt điểm bằng cả hai chân, tất cả đã chứng minh khả năng ghi bàn đa dạng của tiền đạo người Bỉ. Ngoài ra còn phải kể đến Kevin de Bruyne, người đã chơi khá tốt trước khi dính chấn thương trong trận giao hữu thứ hai và sự thử nghiệm mới mang tên Bertrand Traore.

Cầu thủ chơi tệ nhất

Nếu như Lukaku thanh thoát và nhanh nhẹn bao nhiêu thì Demba Ba lại chậm chạp và nặng nề bấy nhiêu. Mặc dù cũng kịp có được 1 bàn thắng, song như vậy là quá ít ỏi khi đặt cạnh những gì mà tiền đạo người Bỉ đã làm được. Trong khi đó, Frank Lampard vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể nào, còn bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng Andre Schurrle có lẽ sẽ cần thêm thời gian để có thể thích nghi với môi trường mới.

Những vấn đề mà HLV phải đối mặt

Mourinho đang trải qua quãng thời gian khá thoải mái tại Stamford Bridge, đặc biệt là khi đội hình mà ông đang sở hữu còn có phần nhỉnh hơn so với 6 năm về trước. Vấn đề của chiến lược gia người Bồ Đào Nha lúc này chỉ là giải quyết dứt điểm tương lai của trung vệ David Luiz trước sự nhòm ngó đến từ Bayern Munich, đồng thời xem xét có nên ký hợp đồng với Wayne Rooney để thay thế cho Fernando Torres hay không mà thôi.

Mourinho đã nhanh chóng mang lại được sự ổn định cho Chelsea
 

Những vấn đề về lực lượng

Chelsea đã trải qua 3 trận đấu giao hữu mà thiếu vắng đi sự phục vụ của 6 trụ cột quan trọng, song sự thật là Mourinho cần nhiều hơn những phương án xuyên thủng mảnh lưới đối phương với việc bố trí hàng tiền vệ 5 người, trong đó bao gồm 1 tiền vệ trung tâm, 3 tiền vệ tấn công và 1 tiền vệ trụ, vị trí mà đội bóng này cần bổ sung thêm. Vẫn còn quá sớm để nói lên điều gì, tuy nhiên 4 trận giao hữu sắp tới trên đất Mỹ sẽ giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về Chelsea dưới thời Mourinho.

* Liverpool (Indonesia, Australia và Thái Lan)

Cầu thủ xuất sắc nhất

Mặc dù đã 33 tuổi, song Steven Gerrard vẫn đang cho thấy được giá trị của mình. Không chỉ giúp cho tuyến giữa của Liverpool chơi lấn lướt, tiền vệ người Anh còn trực tiếp ghi bàn với một pha lốp bóng đẳng cấp trong cuộc đối đầu với Thái Lan. Trong khi đó, những cầu thủ như Raheem Sterling, Philippe Coutinho hay bản hợp đồng mới Iago Aspas cũng đang thi đấu rất ấn tượng, bên cạnh những tín hiệu tích cực đến từ tài năng trẻ 17 tuổi Jordon Ibe.

Cầu thủ chơi tệ nhất

Công bằng mà nói thì Fabio Borini thi đấu không quá tệ, tuy nhiên cái mà anh cần lúc này chính là những bàn thắng. Nếu như tại Preston hay trong cuộc đối đầu với Indonesia, tiền đạo người Italia phung phí rất nhiều cơ hội ngon ăn thì tại Melbourne, anh lại tỏ ra khá thiếu may mắn. Mùa giải đầu tiên của Borini tại Anfield cũng không thật sự suôn sẻ khi anh gặp phải 2 chấn thương liên tiếp. Chắc chắn ngôi sao 22 tuổi này vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh một suất trên hàng công của Liverpool.

Những vấn đề mà HLV phải đối mặt

Mùa giải tới sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng với Liverpool nói chung và cá nhân HLV Brendan Rodgers nói riêng. Đội chủ sân Anfield đang rất hưng phấn sau chuỗi trận toàn thắng và chắc chắn chiến lược gia người Ireland không hề muốn những rắc rối xung quanh Luis Suarez làm ảnh hưởng đến điều này. Do đó, nhiệm vụ của ông lúc này là giải quyết ổn thỏa thương vụ tiền đạo người Argentina trước khi đối mặt với những thách thức trong thời gian tới.

Những vấn đề về lực lượng

Liverpool đang phần nào cho thấy họ hoàn toàn có thể sống khỏe mà không cần đến sự phục vụ của Luis Suarez với 3 trận toàn thắng và chưa để thủng lưới một bàn nào. Tuy nhiên, thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn nên bổ sung một tiền vệ chất lượng để thay thế cho Henrikh Mkhitaryan, người đã quyết định đầu quân cho Shakhtar Donetsk và một tiền đạo hàng đầu, ngay cả khi Suarez đồng ý ở lại.

* Arsenal (Indonesia, Việt Nam và Nhật Bản)

Cầu thủ xuất sắc nhất

Với 6 bàn thắng sau 4 trận giao hữu, Olivier Giroud đang dần lấy lại sự tự tin và hoàn toàn xứng đáng với một suất đá chính trên hàng công mùa giải tới, bất chấp việc đối thủ của Arsenal đều được đánh giá thấp hơn. Tầm ảnh hưởng của những Alex Oxlade-Chamberlain hay Aaron Ramsey cũng đang dần được cải thiện. Ngoài ra, HLV Arsene Wenger còn đánh giá rất cao tài năng trẻ Gedion Zelalem, dù anh mới chỉ 16 tuổi.

Cầu thủ chơi tệ nhất

Lukasz Fabianski đã đứng trước cơ hội rất lớn để trở thành lựa chọn số một trong khung gỗ của Arsenal, song đáng tiếc là những sai lầm mà anh mắc phải trong chuyến du đấu Châu Á vừa rồi đã phá hỏng tất cả. Mặc dù đây vẫn chưa phải là dấu chấm hết đối với thủ thành người Ba Lan, tuy nhiên khả năng anh góp mặt trong trận mở màn Premier League với Aston Villa là không cao. Nó còn phụ thuộc khá nhiều vào màn trình diễn của Fabianski trong những trận giao hữu săp tới.

Những vấn đề mà HLV phải đối mặt

HLV Arsene Wenger vẫn đang rất kín tiếng về những tiến triển trong thương vụ chiêu mộ Luis Suarez của Liverpool. Được cấp khoản tiền lên tới 70 triệu bảng với nhiệm vụ mang về những ngôi sao để chấm dứt cơn khát danh hiệu, song tính đến thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Pháp vẫn chưa mang về Emirates bất kỳ một cái tên thực sự đẳng cấp nào. Lần lượt những Higuain, Rooney và giờ là Suarez cứ lần lượt ra khỏi tầm với của Arsenal và đây là điều khiến các cổ động viên “Pháo thủ” không khỏi lo âu.

Những vấn đề về lực lượng

Nếu thoạt nhìn qua con số 19 bàn thắng mà Arsenal ghi được trong 4 trận giao hữu vừa qua, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng không việc gì phải chi 40 triệu bảng để chiêu mộ Luis Suarez nữa. Tuy nhiên nên nhớ rằng “Pháo thủ” chỉ ghi được nhiều bàn thắng trước những đối thủ yếu, còn với thử thách khó khăn nhất mang tên Urawa Red Diamonds thì họ phải cần đến bàn thắng muộn của Chuba Akpom mới có thể giành chiến thắng một cách chật vật. Rõ ràng Arsenal vẫn thiếu một cầu thủ có khả năng gây đột biến cao, và hiếm có cái tên nào ở Premier League phù hợp hơn tiền đạo người Argentina.

* Manchester City (Nam Phi và Hong Kong)

Cầu thủ xuất sắc nhất

Bất chấp việc thực hiện hỏng quả phạt đền trong trận chung kết Barclays Asia Trophy, Edin Dzeko vẫn đang là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của Man City dưới thời tân HLV Pellegrini. Không chỉ ghi bàn mang về chiến thắng trong cả hai trận đấu với Nam Trung Quốc và Sunderland, tiền đạo người Bosnia còn thi đấu rất ăn ý với bản hợp đồng mới Alvaro Negredo, giúp cho chiến lược gia người Chile có nhiều cách kết hợp hơn trên hàng công.

Cầu thủ chơi tệ nhất

Cả Stevan Jovetic, David Silva và Jesus Navas mới chỉ có trận đầu tiên trong chuyến du đấu vào hôm thứ Bảy vừa rồi, tuy nhiên họ đều thi đấu khá tốt. Mối lo ngại duy nhất lúc này của HLV Pellegrini có lẽ đến từ vị trí của Aleksandar Kolarov. Trung vệ người Serbia đang nhận được sự quan tâm khá lớn của Juventus và Galatasaray, song phía Man City vẫn khẳng định quyết tâm giữ chân cầu thủ này. Mặc dù vậy, màn trình diễn của Kolarov trong thời gian vừa rồi lại không đáp ứng được kỳ vọng và hoàn toàn có thể bị thay thế bởi Gael Clichy.

Những vấn đề mà HLV phải đối mặt

Pellegrini không phải là người thích sự ồn ào. Ông sẽ không tranh cãi với đồng nghiệp hay các cầu thủ giống như Roberto Mancini và đó chính là điều mà ban lãnh đạo Man City đang cần. Đội chủ sân Etihad không hề thiếu những ngôi sao, cái họ thiếu là một người có thể gắn kết những ngôi sao đó thành một tập thể đoàn kết và thống nhất. Đó là nhiệm vụ của chiến lược gia người Chile trong mùa giải tới và người hâm mộ tin rằng ông chính là sự lựa chọn phù hợp cho vị trí này.

Những vấn đề về lực lượng

Man City đã có được danh hiệu đầu tiên dưới thời tân HLV Pellegrini sau khi vượt qua Sunderland với tỉ số tối thiểu trong trận chung kết Barclays Asia Trophy, tuy nhiên hai thất bại đầu tiên trước Supersport United và AmaZulu đã chỉ rõ những yếu điểm chết người nơi hàng phòng ngự. Với 4 bản hợp đồng mới trị giá 90 triệu bảng, hàng công của Man City đã thi đấu khởi sắc hơn, song họ vẫn cần bổ sung thêm một trung vệ đẳng cấp, trong bối cảnh mà Vincent Kompany hay Lescott vẫn chưa tìm lại được phong độ của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X