Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Các "đại gia" Premier League đã khởi đầu thế nào?

Thứ Tư 10/10/2012 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi các đội tuyển bắt đầu chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014, đó cũng là lúc có thể dừng lại để đánh giá bước khởi đầu của những đại gia Premier League sau 7 vòng đầu tiên…

Sự vượt trội của Arsenal

Hai trận hòa mở màn Premier League của Arsenal khiến họ bị nghi ngờ sẽ đi vào vết xe đổ năm ngoái. Nhưng với sự tỏa sáng của Cazorla, Gervinho, Podolski, Arsenal đã tạo ra nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Ở mùa trước, tháng 8 của Arsenal vô cùng ảm đạm khi họ kết thúc tháng mở đầu mùa giải ấy ở vị trí thứ 17 với 1 hòa 2 thua. Và sau 7 vòng đầu mùa trước, tình hình cũng không khá hơn khi Arsenal chỉ thắng nổi 2 trận và thua đến 4 trận. Tệ hại hơn, chỉ sau 7 vòng ấy, Arsenal để lọt lưới đến 15 bàn và chỉ ghi được có 10 bàn thắng. Còn nhớ, ở thời điểm đó, thậm chí còn có người cả gan nói “Pháo thủ sẽ xuống hạng”.

Chelsea (trái) và M.U đang hướng đến ngai vàng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm
Chelsea (trái) và M.U đang hướng đến ngai vàng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm

Tình hình năm nay khác hẳn khi Arsenal mới chỉ thất bại 1 trận và ghi đến 13 bàn thắng trong khi chỉ nhận 7 bàn thua, thuộc nhóm ít thủng lưới nhất Premier League. Với đà này, họ sẽ còn có thể tiến xa, đặc biệt là khi Giroud đã bắt đầu “thông nòng” ở Premier League.

Sự ổn định của Man City

Man City sau 7 vòng mùa này không có thay đổi nhiều so với 7 vòng đầu mùa trước. Cũng là sự giận dỗi của một tiền đạo (Balotelli) và cũng chưa nếm mùi chiến bại, Man City vẫn ở vị trí cạnh tranh ngôi đầu. Mùa này, sau 7 vòng, Man City thắng 6 hòa 1, hơn mùa trước 1 trận thắng nhưng họ lại ghi bàn ít hơn mùa trước. Sau 7 vòng ở mùa trước, hiệu số bàn thắng-bàn thua của Man City là 25-5 còn ở mùa này, con số khiêm tốn hơn hẳn khi chỉ ở mức 15-8. Tuy nhiên, số bàn thắng ít đi không tỷ lệ thuận với sự xuống cấp của hàng công Man City mà nó thể hiện sự lì lợm và ổn định hơn trong lối chơi của đội bóng áo xanh. Không còn là một người khổng lồ chơi bóng ào ào nữa mà đã thấy thấp thoáng sự xuất hiện của tính kiên định, tâm lý cân bằng và sự điềm tĩnh cần có của một đội bóng lớn thực sự.

... và bản lĩnh của Man UTD, Chelsea

Nhiều mùa bóng cạnh tranh tay đôi với nhau đã nuôi cho Chelsea và M.U thứ bản lĩnh của những đội bóng kinh nghiệm. Họ không tưng bừng như Arsenal hay Man City nhưng lại thể hiện rằng đó là những tập thể khó khuất phục. Tuy nhiên, nếu như Chelsea đã phải nếm thất bại ngay từ tháng 9 ở mùa trước thì sau 7 vòng của mùa này, họ vẫn bất bại và là đội chiếm ngôi đầu. Đó là kết quả tích cực của một mùa Hè năng động với những cái tên mới như Hazard, Oscar, Moses, những cá nhân đang làm mới lại Chelsea sau một giai đoạn nhiều khủng hoảng.

Trong khi đó, M.U không có được chiều sâu đội hình như Chelsea hay Man City nhưng điều giúp họ duy trì phong độ cạnh tranh là nhờ bản lĩnh của một đội bóng lớn. Song, nhiều chuyên gia nhận định M.U khó có thể đi xa hơn như ở mùa trước bởi họ bộc lộ khá nhiều nhược điểm trong lối chơi, cả tấn công lẫn phòng ngự. Hai thất bại trước Everton và Tottenham đã chỉ ra rất rõ những nhược điểm ấy và nó sẽ còn bộc lộ hơn nữa khi M.U gặp Arsenal, Chelsea hay Man City.

Con số

2. Mới có 2 cầu thủ lập được hat-trick ở mùa này là Van Persie (Man Utd -Southampton: 3-2) và Suarez (Liverpool - Norwich: 5-2).
2. Trung vệ Jos Hooiveld (Southampton) là cầu thủ duy nhất đã 2 lần đá phản lưới nhà từ đầu mùa giải.
4. Chelsea là CLB có thành tích giữ sạch lưới tốt nhất mùa này (4 bàn thua) và cũng là CLB duy nhất giữ trắng lưới 4/7 trận.
6. Eden Hazard (Chelsea) đang dẫn đầu danh sách chuyền bóng với 6 pha kiến tạo từ đầu mùa.
11. Sunderland lập kỷ lục là CLB có số lần sút trúng cầu môn ít nhất lịch sử Premier League sau 6 vòng với chỉ 11 lần trúng mục tiêu.
14. Tottenham đang có mùa giải Premier League thành công thứ 2 trong lịch sử. Với 14 điểm, Tottenham của Villas-Boas chỉ khởi động kém mùa 09/10 (15 điểm) sau 7 vòng.
17. Với 17 lần phạm lỗi, tiền đạo Grant Holt (Norwich City) phạm lỗi nhiều nhất trong số những cầu thủ chưa phải nhận thẻ tại Premier League mùa này.
32. Liverpool có tỷ lệ dứt điểm trúng đích thấp nhấp trong số các đội dự Premier League mùa này với chỉ 32%.
53. Bàn thắng nhanh nhất Premier League mùa này là bàn thắng ở giây thứ 53 của Kevin Nolan (West Ham) trận gặp Fulham (3-0).
310. Thủ môn Brad Friedel mới lập kỷ lục thi đấu liên tục 310 trận tại Premier League, trước khi nghỉ trận gặp Aston Villa ở vòng 7 vừa qua.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X