Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Các "đại gia" nước Anh đã chuẩn bị ra sao cho mùa giải mới?

Thứ Tư 05/08/2009 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải mới chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là bắt đầu. Tất cả những đội bóng lớn đã có sự bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho những gì sắp diễn ra. Chúng ta hãy điểm qua tình hình của bốn đội bóng mạnh nhất xứ sương mù và xem họ đã chuẩn bị được gì cho đến thời điểm này.

Arsenal:

Đoàn quân của HLV Arsene Wenger có vẻ như vẫn rất... tiết kiệm trên thị trường chuyển nhượng, và họ vẫn dựa chủ yếu vào những cái tên được đôn lên từ đội trẻ. Cho đến lúc này họ mới có được đúng một bản hợp đồng mua Thomas Vermaelen đến từ Ajax Amrsterdam với giá 11 triệu bảng. Trong khi đó, danh sách ra đi của đội bóng này thì rất nhiều. Có thể kể đến hai trường hợp họ bán cho Manchester City là Emmanuel Adebayor (25 triệu bảng) và Kolo Toure (17 triệu bảng). Tiếp đó là một số những cái tên không đáng chú ý nhưng cũng đã hết hạn hợp đồng mà không được trọng dụng. Đó là Amaury Bischoff, James Dunne, Rui Fonte, Abu Ogogo, Paul Rodgers, Rene Steer, Vincent van den Berg và Anton Blackwood. Một trường hợp cuối là Harvard Nordveit cho Nurnberg mượn.

Thomas Vermaelen (phải) là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Arsenal cho đến thời điểm này

Hôm nay, tiền vệ Cesc Fabregas đã được AC Milan đánh tiếng mời và sẵn sàng trả cho Arsenal 31 triệu bảng. Chắc chắn là Arsene Wenger không hề muốn mất thêm một cầu thủ trụ cột nữa, nhưng với việc ông chưa đưa được một tên tuổi lớn nào về với sân Emirates, khả năng những cái tên khác lần lượt bỏ Arsenal ra đi cũng không phải là không có. Chính sách chuyển nhượng của "pháo thủ" không chỉ khiến những CĐV trung thành của đội bóng này cảm thất sốt ruột, mà những chuyên gia về bóng đá cũng vì thế mà không đánh giá họ cao trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Chelsea:

Trong khi Arsenal không thật sự mạnh tay với thị trường chuyển nhượng, thì một đội bóng khác của thủ đô London là Chelsea cũng chưa hề có được bản hợp đồng nào thật sự gây chú ý cho đến thời điểm này. Nói đúng hơn, The Blues đang phải nếm trải những thất bại khó nuốt trôi trên thị trường chuyển nhượng. Những mục tiêu lớn của họ đều chưa hoặc không thể trở thành hiện thực. Có thể nhắc đến David Villa, Franck Ribery và một số cái tên khác. Còn những cầu thủ được đưa về cho đến thời điểm này mới chỉ có Yuri Zhirkov là có vẻ đắt giá một chút (18 triệu bảng từ CSKA Moscow). Thêm vào đó họ có sự phục vụ của Ross Turnbull (Middlesbrough) và Daniel Sturridge (Manchester City) mà không mất đồng bảng nào.

Mới đây, chủ tịch Roman Abramovich cho biết, ông đã chuẩn bị sẵn 100 triệu bảng để có được ít nhất 3 cái tên xuất sắc của bóng đá thế giới trước khi mùa chuyển nhượng Hè năm nay đóng cửa. Không biết phần trăm thành công của đội chủ sân Stamford Bridge sẽ là bao nhiêu, nhưng với những động tĩnh dưới mức bình thường như thế này thì có lẽ phải nghi ngờ hiệu quả của những đồng tiền đến từ vị tỷ phú người Nga.

Yuri Zhirkov (18) là cầu thủ tốn tiền nhất của Chelsea cho đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa Hè

Một số cầu thủ Chelsea cũng đã ra đi trong mùa Hè năm nay với dạng tự do hoặc cho mượn. Đó là Slobodan Rajkovic (FC Twente, mượn), Jimmy Smith (Leyton Orient, tự do), Lee Sawyer (Southend, mượn), Miroslav Stoch (FC Twente, mượn), Ryan Bertrand (Reading, mượn), Frank Nouble (West Ham, tự do) Morten Nielsen (AZ Alkmaar, tự do).

Liverpool:

Tình hình mua sắm ở sân Anfield trong thời gian qua cũng khá ảm đạm. Số tiền lớn nhất mà ban lãnh đạo đội bóng này phải bỏ ra là 18,5 triệu bảng để có được sự phục vụ của Glen Johnson từ Portsmouth. Đó là một trong 3 cái tên đã đầu quân cho The Kop trong mùa Hè năm nay. Hai cầu thủ còn lại là Aaron King của Rushden & Diamonds và Chris Mavinga đến từ Paris Saint Germain. Giá trị chuyển nhượng của cả hai cầu thủ này đều không được tiết lộ. Tuy nhiên, nếu có thì cũng không đáng kể.

Hiện nay Liverpool vẫn tham gia vào vụ chuyển nhượng tốn thời gian với Xabi Alonso, cầu thủ rất muốn được đầu quân cho Real Madrid. Trong khi đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng sẵn sàng trả cho CLB nước Anh 25 triệu bảng để có sự phục vụ của cầu thủ này. Nhưng Benitez muốn nhận được 30 triệu bảng nếu phải để Alonso ra đi. Theo như những tin mới nhất trong buổi sáng hôm nay thì Real đã chấp nhận... nhường nhịn Liverpool bằng cách gật đầu với số tiền 30 triệu bảng. Tuy nhiên, mọi việc vẫn còn phải chờ đến khi Alonso chính thức ra mắt "Kền kền trắng" thì mới có thể xác nhận cụ thể.

Glen Johnson là cầu thủ đáng chú ý nhất đến với Liverpool cho đến thời điểm này

Jack Hobbs (Leicester, không tiết lộ), Sami Hyypia (Bayer Leverkusen, tự do), Ronald Huth, Godwin Antwi, Miki Roque, Gary MacKay-Steven (tất cả đều giải phóng hợp đồng), Jermaine Pennant (Real Zaragoza, tự do). Đó là những cầu thủ đã không còn trong biên chế Liverpool bắt đầu từ mùa Hè năm nay. Không biết sắp tới có thêm cầu thủ nào ra đi nữa không nhưng những gì mà Liverpool thể hiện trên thị trường chuyển nhượng năm nay cũng không hề ồn ào và quá đáng chú ý.

Manchester United:

Những nhà ĐKVĐ nước Anh cũng chi không quá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng cho đến thời điểm này, dù cho họ mới nhận được khoản tiền rất lớn là 80 triệu bảng từ việc bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid. Chỉ có bản hợp đồng với Antonio Valencia từ Wigan là đáng giá nhất đối với MU khi họ phải bỏ ra 17 triệu bảng. Còn Michael Owen thì không phải mất bất cứ một đồng nào. Có thể nói đây là một món hời khá lớn đối với Sir Alex Ferguson, khi mà tiền đạo người Anh đang thể hiện được những phẩm chất tốt đẹp của mình trong những trận giao hữu trước mùa giải. Ngoài ra còn 3 cầu thủ nữa đã cập bến Old Trafford là Sean McGinty (Charlton), Gabriel Obertan (Bordeaux) và  Mame Biram Diouf (Molde). Chi phí của cả 3 cầu thủ này đều không được tiết lộ.

Mặc dù đã từng tuyên bố rằng không còn quan tâm đến việc mua bán trong mùa Hè năm nay, nhưng mới đây ban lãnh đạo MU lại tỏ ý muốn đưa David Silva về với đội bóng của mình trong thời gian tới. Có thể trong trận đấu giao hữu với Valencia diễn ra đêm nay, MU sẽ có thêm chút thời gian nữa để quyết định bản hợp đồng này, khi chứng kiến Silva thi đấu. Sir Alex đang rất tự tin với những gì mình đang có và ông cho rằng việc thiếu vắng Ronaldo sẽ không ảnh hưởng quá nhiều vào những gì mà Manchester United sẽ thể hiện ở mùa giải mới.

Michael Owen có thể coi là một món hời cho Sir Alex?

Danh sách những cầu thủ ra đi của MU trong mùa Hè năm nay: Carlos Tevez (hết hạn hợp đồng), Cristiano Ronaldo (Real Madrid, £80m), Rodrigo Possebon (Braga, mượn), Fraizer Campbell (Sunderland, £3.5m), Richard Eckersley (Burnley, không tiết lộ), Manucho (Real Valladolid, không tiết lộ).

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X