Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia châu Âu thi nhau “tỏ tình” với Petr Cech

Thứ Sáu 04/07/2014 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù đã bước qua tuổi 30 và đứng trước tương lai bị người đàn em Thibaut Courtois thế chỗ, Petr Cech vẫn khá “đắt hàng” trên TTCN. Bằng chứng là các đội bóng ở châu Âu vẫn đang thi nhau mời gọi thủ môn này, trong đó có không ít các đội bóng lớn của lục địa già.

Sau khi HLV Jose Mourinho tuyên bố muốn Thibaut Courtois trở lại Chelsea để cạnh tranh sòng phẳng với Petr Cech, người ta ngầm hiểu rằng những năm tháng độc tôn của thủ thành người CH Séc ở Stamford Bridge đã gần đi đến hồi kết. Courtois cũng đã bày tỏ ý định quay trở lại mái nhà xưa, và có lẽ ngay trong mùa giải tới, Cech sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ thủ môn kém mình tới 10 tuổi này.

Petr Cech đang được rất nhiều CLB châu Âu săn đón
Petr Cech đang được rất nhiều CLB châu Âu săn đón

Trước tình hình tương lai không đảm bảo, đã có những tin đồn Cech sẽ ra đi để tìm một bến đỗ mới, và lập tức rất nhiều đội bóng ở châu Âu đã ngỏ ý muốn có được sự phục vụ của thủ môn 32 tuổi này. Cả hai đại gia nước Pháp là Paris Saint German và Monaco đều đã liên hệ với người đại diện của Cech để đưa anh trở lại Pháp. Cech đã từng có quãng thời gian 2 năm thi đấu tại đất nước hình lục lăng cho Rennes trước khi chuyển tới Chelsea hồi năm 2004.

Thêm vào đó, người đại diện của Cech là Viktor Kolar cũng tiết lộ cả Barcelona và Real Madrid cũng có khả năng sẽ hứng thú với thủ thành người CH Séc trong trường hợp Chelsea để Cech ra đi. Sau màn trình diễn không mấy ấn tượng của Casillas, Real có lý do để lo lắng về phong độ của “Thánh Iker” trong mùa giải mới và không loại trừ khả năng Ban lãnh đạo Kền kền trắng sẽ đem về sân Bernabeu những phương án thay thế trong hè này.

Còn về phần Barca, đội bóng này cũng đang ráo riết tìm kiếm thủ môn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè trong bối cảnh Victor Valdes đã chia tay đội bóng, còn Pinto chưa bao giờ là sự lựa chọn lý tưởng trong khung gỗ. Ter Stegen đã được đưa về sân Nou Camp, nhưng Barca vẫn cần thêm một thủ môn nữa để có thêm nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên vấn đề khúc mắc là dù đưa Courtois về, Chelsea vẫn “nửa nạc nửa mỡ” về chuyện đồng ý để Cech ra đi. CLB thành London chưa có bất cứ một động thái nào để bật đèn xanh cho Cech. Người đại diện Kolar của Cech cũng khẳng định một khi nhận được cái gật đầu của Ban lãnh đạo Chelsea, ông sẽ lập tức liên hệ với các CLB đang nhòm ngó Cech.

“Mourinho không nói gì với anh ấy về việc ra đi cả. Chúng tôi không nhận được bất cứ tín hiệu nào về việc Petr có thể ra đi. Nếu Cech được phép tìm bến đỗ mới, mọi người sẽ nhận ra rằng anh ấy là một thủ môn đẳng cấp thế giới và sẽ không có nhiều CLB có thể đáp ứng được nhu cầu của anh ấy. Tôi sẽ lập tức liên hệ với Zubizarreta (Phó chủ tịch Barcelona) và một số người ở Real Madrid. Chúng tôi cũng sẽ cân nhắc về Bayern, chỉ có điều họ đã có Neuer rồi.”

Từ khi gia nhập Chelsea vào mùa hè năm 2004, Cech đã nhanh chóng khẳng định tài năng của mình và là nhân tố không thể thiếu của The Blues trong các chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2006 và 2010 cũng như chức vô địch Champions League năm 2012.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X