Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Covid-19 sắp khiến một loạt cầu thủ Premier League mất việc

Thứ Bảy 21/03/2020 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
The Sun đưa tin các CLB tại Premier League tính sa thải một loạt cầu thủ để cắt giảm chi phí giữa lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Ban lãnh đạo một số đội bóng ở hạng đấu cao nhất nước Anh tính thanh lý hợp đồng với thành viên dưới quyền trong cuộc khủng hoảng tài chính.

Covid-19 sắp khiến một loạt cầu thủ Premier League mất việc hình ảnh
Đến các CLB Premier League còn phải tính cắt giảm nhân sự

Premier League nói riêng và các giải đấu tại Anh nói chung đang bị hoãn tới cuối tháng 4 và có thể còn lâu hơn nữa. Virus corona vẫn đang lây lan khủng khiếp ở xứ sương mù khiến toàn đất nước bị ảnh hưởng.

Khi các trận đấu không thể diễn ra, các CLB vẫn phải trả lương cho cầu thủ và ban huấn luyện đều đặcn. Và theo tờ The Sun, nhiều đội từ hạng dưới cho tới Premier League đều đang phải cân nhắc về tài chính.

Nếu Covid-19 không sớm bị đẩy lùi, họ sẽ phải tính tới phương án sa thải bớt cầu thủ để giảm gánh nặng. Nhìn sang Thụy Sĩ, FC Sion đã có biện pháp quyết liệt. Họ mới thanh lý giao kèo với 9 cầu thủ bao gồm 2 cựu ngôi sao của Arsenal là Alex Song và Johan Djourou do họ không đồng ý giảm lương.

Chin cau thu cua Sion bi cho mat viec vi Covid-19. Anh: Keystone.
9 cầu thủ Sion bị cho mất việc vì Covid-19

CLB Heart of Midlothian của Scotland đã yêu cầu các thành viên tự nguyện cắt giảm 50% lương. Nếu không đạt được thỏa thuận, nhiều khả năng họ sẽ phải dùng cách tương tự Sion để tránh thâm hụt ngân sách.

Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) đang tích cực vận động các CLB tránh cách làm như vậy. Tương tự là Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA).

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X