Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Premier League chi tiêu thế nào vào mùa đông năm nay?

Thứ Tư 01/02/2023 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãy cùng tìm hiểu các câu lạc bộ Premier League đã chi tiêu ra sao ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Các CLB Premier League chi tiêu thế nào vào mùa đông năm nay?

Các câu lạc bộ Premier League đã chi ra khoảng 780,1 triệu Bảng cho các thương vụ mua đứt ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Con số này nhiều hơn gấp đôi kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái. Số tiền chi ròng của các câu lạc bộ là 675 triệu Bảng, sau khi thu về 105,3 triệu Bảng từ việc bán cầu thủ.

Mua

Các CLB Premier League chi tiêu thế nào vào mùa đông năm nay 1
Chelsea chi tiêu vô cùng mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này

Chelsea là đội có thương vụ chuyển nhượng đắt nhất mùa đông này khi Enzo Fernandez gia nhập với mức phí kỷ lục của nước Anh là 106,8 triệu Bảng. Cầu thủ có giá trị cao thứ 2 cũng là tân binh của Chelsea, đó là Mykhailo Mudryk với mức giá 88,5 triệu Bảng. Anthony Gordon (đến Newcastle - 45 triệu Bảng), Cody Gakpo (đến Liverpool - 45 triệu Bảng), Georginio Rutter (đến Leeds – 35,5 triệu Bảng) và Benoit Badiashile (đến Chelsea – 35 triệu Bảng) là những cầu thủ đắt giá khác ở kỳ chuyển nhượng này.

Chelsea là đội chi tiêu nhiều nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, bỏ xa các đối thủ bám đuổi với số tiền lên đến 323,3 triệu Bảng. Ngoài Enzo Fernandez, Mudryk và Badiashile, Chelsea còn chiêu mộ Noni Madueke (29 triệu Bảng), Malo Gusto (26,3 triệu Bảng), Andrey Santos (18 triệu Bảng), David Fofana (10 triệu Bảng) và Joao Felix (9,7 triệu Bảng phí mượn).

Southampton, Arsenal, Bournemouth, Newcastle, Leeds và Liverpool là những đội bóng chi tiêu nhiều ở phía sau. Tất cả những đội bóng này chi tiêu nằm trong khoảng từ 45 đến 61 triệu Bảng. Leicester là đội dẫn đầu trong nhóm còn lại với số tiền chi ra là 32,5 triệu bảng. Wolves (31,6m), Aston Villa (28,1m), Nottingham Forest (16m), West Ham (15m), Fulham (8m), Manchester City (8m) và Brighton (3,5m) là những đội bóng xếp sau.

Brentford, Crystal Palace, Everton, Manchester United và Tottenham là 5 đội bóng không tốn tiền phí chuyển nhượng và chỉ thực hiện các thương vụ mượn cầu thủ.

Bán

Các CLB Premier League chi tiêu thế nào vào mùa đông năm nay 2
Anthony Gordon gia nhập Newcastle là thương vụ bán cầu thủ đáng chú ý nhất của Premier League

Về phần bán ra, Everton là đội dẫn đầu khi bán được Anthony Gordon cho Newcastle với giá 45 triệu Bảng. Brighton đứng thứ 2 nhờ thương vụ Leandro Trossard đến Arsenal với mức phí 27 triệu Bảng. Aston Villa (15m), Chelsea (12m) và West Ham (3,3m) là những đội bóng thu về được tiền phí chuyển nhượng. 15 câu lạc bộ còn lại không có thương vụ bán cầu thủ nào đáng chú ý.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X