Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Anh dè dặt trong kỳ CNMĐ vì... Torres và Carroll

Thứ Sáu 01/02/2013 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay trôi qua với rất ít kịch tính khi các CLB Premier League rút ra được bài học kinh nghiệm từ Chelsea và Liverpool năm 2011.

Cho tới giờ, vụ chuyển nhượng được chú ý nhất liên quan tới một người Anh là việc David Beckham chuyển sang PSG theo dạng chuyển nhượng tự do, hiến lương cho từ thiện và có lẽ cũng sẽ chẳng ra sân. Một cuộc họp báo hoành tráng, nhưng vội vã, và những bức ảnh tuyệt đẹp, nhưng không mấy ý nghĩa về mặt bóng đá.

 

Một điều kỳ lạ nữa của mùa chuyển nhượng là người Anh bắt đầu xuất khẩu cầu thủ, nhất là sang Pháp, trong bối cảnh nhiều năm gần đây thị trường chỉ di chuyển theo hướng ngược lại. Tuy nhiên, còn có nhiều người, nhất là các CĐV Blakburn, thấy ngạc nhiên hơn khi nghe trung vệ Christopher Samba khẳng định Premier League là nơi tuyệt vời nhất thế giới để chơi bóng.

Samba không nói rõ tại sao với tuyên bố đó mà anh vẫn ra đi tới Anzhi Makhachkala theo một hợp đồng béo bở và cũng không giải thích vì sao cuộc sống ở Nga không vừa ý khiến anh trở lại Anh, nhưng QPR thì công bố một hợp đồng 4,5 năm với mức lương 100.000 bảng mỗi tuần, trong bối cảnh họ đang vùng vẫy để sống sót ở mùa giải này. Nếu quả thật Samba nghĩ rằng Premier League lý tưởng đến thế, lẽ ra anh không nên bỏ đi ngay từ đầu.

Ít ra thì HLV Harry Redknapp cũng có được cầu thủ mà ông cần, còn ở Sunderland, đội bóng vừa mua về một người mà có vẻ không CĐV nào muốn, tiền đạo 5 triệu bảng Danny Graham. Lớn lên là một CĐV Newcastle, ngay từ trước khi tới Swansea, Graham đã gây chuyện với Sunderland lúc còn khoác áo Watford. Anh tuyên bố nếu có trở về vùng đông bắc thì thà chơi cho đội hạng dưới Gateshead chứ không khoác áo Sunderland, nhưng rồi anh đã phớt lờ những tiếng la ó của các CĐV áo sọc đỏ trắng trong màn ra mắt ở Wearside, khi rốt cuộc HLV Martin O'Neill cũng thuyết phục được Swansea vào ngày chuyển nhượng cuối cùng.

Những CLB lớn hơn ở giải Ngoại hạng đã hoàn thành công việc của họ trước đó, với các hợp đồng cùng Demba Ba, Daniel Sturridge và Wilfried Zaha nhanh chóng hoàn tất gần như ngay sau khi tháng 1 bắt đầu. Vụ Mario Balotelli kéo dài hơn, nhưng cũng là điều mọi người đã chờ đợi, với ít kịch tính phút chót.

Không có vụ nào gây nhiều ồn ào như thương vụ tháng 1/2011 khi Chelsea mua Fernando Torres với giá 50 triệu bảng và Liverpool dùng một phần số tiền đó, 35 triệu bảng, để mua Andy Carroll. Cả hai đều trở thành những hợp đồng thất vọng vào loại nhất nhì của Premier League, một bài học mang tính cảnh tỉnh cho những đội bóng định đi mua sắm vào giữa mùa.

Trong sự thiếu vắng những tên tuổi lớn, danh sách chuyển nhượng mùa đông năm nay là tập hợp hàng loạt các bất ngờ nho nhỏ. Hầu hết mọi người đã quên bẵng mất rằng Heurelho Gomes vẫn có tên trong danh sách đăng ký của Spurs, cho tới khi việc Tottenham cho mượn anh sang Hoffenheim được công bố. Redknapp, với đội bóng bét bảng của ông, dễ hiểu là người tích cực nhất.

Ngoài ra còn có việc Rory Delap rời Stoke và Norwich mua tiền đạo nổi tiếng ở hạng dưới Luciano Becchio. Cuối cùng, Jack Butland, thủ thành 19 tuổi được coi là triển vọng nhất nước Anh, lựa chọn ở lại đội Birmingham ở Championship tới hết mùa này, một cân nhắc khôn ngoan và hợp lý, nhưng khiến kỳ chuyển nhượng càng thêm nhàm chán.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X