Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ trẻ tốt nghiệp lò Man Utd theo cách nào?

Thứ Sáu 28/09/2012 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Scott Wootton, Michael Keane, Marnick Vermijl và Ryan Tunnicliffe cùng có màn ra mắt đội 1 Man Utd ở trận gặp Newcastle vừa qua tại Capital One Cup. Đó là cột mốc đánh dấu họ đã có “bằng tốt nghiệp” tại lò đào tạo M.U.

Giờ thì mục tiêu của Wootton, Keane, Vermijl hay Tunnicliffe là tiếp tục chứng minh năng lực của mình và chiếm một vị trí ở đội 1. Trước đây khi chơi cho đội dự bị hay đội trẻ của CLB chủ sân Old Trafford, họ được thi đấu thoải mái và không có một chút áp lực nào. Tuy nhiên khi chơi cho đội 1, cảm giác đương nhiên khác hẳn. Rất nhiều CĐV đã phải bỏ tiền để có vé vào sân xem họ và những người ấy muốn thấy M.U giành chiến thắng.

Nếu Wootton, Keane, Vermijl hay Tunnicliffe mắc sai lầm, họ sẽ phải chịu những tiếng la ó và huýt sáo từ mọi phía của khán đài. Điều này khác hẳn với các trận của đội dự bị và đội trẻ của M.U khi trong sân chỉ thấy những hàng ghế trống trơn. Nếu có khán giả thì đều là các thành viên trong gia đình của những cầu thủ trẻ.

Ryan Tunnicliffe
Ryan Tunnicliffe

Nhưng bộ tứ Wootton - Keane - Vermijl - Tunnicliffe có quyền hài lòng với màn trình diễn của mình khi M.U thắng Newcastle 2-1. Cả 4 người đều đã bộc lộ những điểm yếu trước các tiền đạo to khỏe và có kĩ thuật của Newcastle. Song nhìn chung, phong độ của họ như vậy là chấp nhận được cho trận chính thức đầu tiên trong màu áo M.U.

Tunnicliffe gây chú ý khi với việc vào sân thay Vermijl trong hiệp 2, anh giúp bố của mình thắng tiền cá cược 10.000 bảng. Wootton và Keane đều đã thi đấu cho M.U tại tour giao hữu Hè 2012. Song chính Vermijl lại là người chơi tốt nhất trong số 4 tài năng trẻ mà M.U vừa giới thiệu. Tuyển thủ U-19 Bỉ này gây ấn tượng mạnh ở hành lang phải với những pha băng lên tham gia tấn công khá hiệu quả. Điều đáng nói là những người đàn anh của Vermijl như Wayne Rooney, Darren Fletcher… rất nhiệt tình hỗ trợ và động viên anh trên sân.

Những cựu binh luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của một cầu thủ trẻ tại một đội bóng. Fletcher từng nhận được sự chỉ bảo tương tự từ Roy Keane và Paul Scholes. Trong thời gian tới khi được tập luyện cùng những thành viên đội 1 M.U, Wootton, Keane, Vermijl hay Tunnicliffe chắc chắn sẽ học hỏi được rất nhiều từ những hậu vệ kinh nghiệm của Red Devils như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic hay Patrice Evra.

Không loại trừ trường hợp bộ tứ Wootton - Keane - Vermijl - Tunnicliffe sẽ được M.U gửi tới các CLB khác thi đấu theo dạng cho mượn. Wootton thực tế đã từng làm lính đánh thuê tại Tranmere, Peterborough và Nottingham, còn Tunnicliffe cũng dành cả mùa trước trong màu áo Peterborough. Nhưng việc bị đẩy khỏi M.U không đồng nghĩa các tài năng trẻ ấy hết cơ hội khẳng định mình tại Red Devils.

Nếu tỏa sáng tại đội bóng mà mình thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn, những Wootton, Keane, Vermijl hay Tunnicliffe sẽ khiến Sir Alex Ferguson phải tính đến việc trọng dụng họ. Còn nhớ sau khi đến Preston, David Beckham trở lại Old Trafford và giữ vai trò trụ cột của M.U. John O’Shea từng thi đấu cho Bournemouth và Royal Antwerp trước khi chơi 393 trận và ghi 15 bàn sau cho Red Devils. Tom Cleverley giúp Wigan đạt những thành tích tốt và đã được M.U gọi lại để giờ đang được kì vọng sẽ thay Paul Scholes ở tuyến giữa của Red Devils.

Những Wootton, Keane, Vermijl hay Tunnicliffe hoàn toàn có quyền tin tưởng và hy vọng rằng trong 1 hay 2 năm tới, họ sẽ giúp M.U nối dài truyền thống sử dụng chính những sản phẩm mà mình đào tào tạo ra.

Hồ sơ Scott Wootton
Tên đầy đủ: Scott James Wootton
Ngày sinh: 12/9/1991
Nơi sinh: Birkenhead, Anh
Chiều cao: 1m88
Vị trí: Trung vệ
Số áo: 31 
Hồ sơ Michael Keane
Tên đầy đủ: Michael Vincent Keane
Ngày sinh: 11/1/1993
Nơi sinh: Stockport, Anh
Chiều cao: 1m88
Vị trí: Trung vệ
Số áo: 38
 
Hồ sơ Marnick Vermijl
Tên đầy đủ: Marnick Danny Vermijl
Ngày sinh: 13/1/1992
Nơi sinh: Peer, Bỉ
Chiều cao: 1m83
Vị trí: Hậu vệ phải
Số áo: 36
 
Hồ sơ Ryan Tunnicliffe
Tên đầy đủ: Ryan Tunnicliffe
Ngày sinh: 30/12/1992
Nơi sinh: Heywood, Anh
Chiều cao: 1m85
Vị trí: hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm
Số áo: 46


(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X