Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Các cầu thủ trẻ không nên đến Man City"?

Thứ Bảy 09/08/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là lời khuyên của Jack Rodwell cho các cầu thủ trẻ tại Anh. Thực ra, đây là một lời khuyên có cơ sở.

jack rodwell
2 năm sự nghiệp của Rodwell bị chôn vùi tại Man City

Theo tờ Mirror, cầu thủ mới chuyển từ Man City sang Sunderland vài ngày trước đã có những phát biểu không được đẹp lòng đội bóng cũ, nhưng cũng không thể bị quy chụp là thiếu hợp lý. Về cơ bản, Rodwell cho rằng thời gian thi đấu thực tế là rất quan trọng, nhưng tại Man City các cầu thủ trẻ người Anh không có điều kiện để ra sân thường xuyên, và điều đó làm cho họ bị thui chột một phần tài năng cũng như cảm hứng chơi bóng, để rồi rời đội bóng không kèn không trống và gia nhập một CLB làng nhàng khác.

"Tôi thành thực khuyên các cầu thủ trẻ không nên ký hợp đồng thi đấu cho Manchester City." - Jack Rodwell chia sẻ - "Khi bạn còn trẻ, bạn sẽ muốn thi đấu nhiều nhất có thể, nhưng tại Man City, những cầu thủ ngôi sao được ưa dùng hơn. Bạn cần phải cân nhắc thật kĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, tự đặt câu hỏi rằng mình có muốn ra sân thường xuyên hay không, bởi chắc chắn tương lai ở Man City của bạn sẽ không sáng sủa bằng những ngôi sao nước ngoài đang thi đấu với mức lương cao hơn nhiều. Bạn sẽ không có nhiều cơ hội để phát triển các kĩ năng và kinh nghiệm thực chiến."

Rodwell chính là một ví dụ như vậy. Anh không hề kém tài, thậm chí là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Premier League trong màu áo Everton. Mặc dù vậy, cùng với Adam Johnson hay Scott Sinclair, anh đã bị chôn vùi tài năng trên ghế dự bị và phòng y tế tại Etihad. Chán cảnh mài đũng quần trên ghế dự bị, Rodwell vừa mới gia nhập Sunderland sau khi Mèo Đen trả cho Man xanh 10 triệu bảng. Cách đây 2 năm, Rodwell gia nhập Man City từ Everton với giá 12 triệu bảng và cầm trong tay một bản hợp đồng có thời hạn lên tới 5 năm với đội bóng nhà giàu thành Manchester. Trong suốt thời gian thi đấu tại đây, Rodwell chỉ ra sân 26 trận và ghi được 2 bàn.

Một cầu thủ khác cũng đang khoác áo Sunderland sau khi rời Man City là Adam Johnson mới đây cũng đã lên tiếng chỉ trích đội bóng cũ vì không tạo điều kiện cho mình ra sân thường xuyên. Rodwell có phần nền tính hơn Adam Johnson, nhưng không thể phủ nhận được rằng Man City đã đánh rơi 2 viên ngọc quý. Chắc hẳn chúng ta còn nhớ một thời Adam Johnson tung hoành ngang dọc nơi 2 đường biên của Man City.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X