Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Để Premier League 2021-22 không bị hoãn vì Covid, các cầu thủ cần làm điều này…

Thứ Năm 22/07/2021 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Goal xác nhận các cầu thủ và nhân viên của Premier League cần được tiêm vắc-xin trong bối cảnh xuất hiện lo ngại Covid-19 có thể làm gián đoạn mùa tới.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) hy vọng các cầu thủ tại Premier League sẽ được tham gia chương trình tiêm chủng của Vương quốc Anh. Chính phủ xứ sương mù đang có kế hoạch mở rộng chiến dịch đưa vắc-xin tới người dân.

Premier League virus corona
Có lo ngại về việc Premier League sẽ bị hoãn giữa chừng

Từ ngày 1 tháng 10 tới, tất cả những người tham dự vào các trận đấu bóng đá đều phải xuất trình thẻ xác nhận đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin chống Covid-19. Premier League đang tích cực khuyến khích các CLB tiến hành tiêm phòng cho thành viên của họ để tranh nguy cơ giải đấu bị hoãn giữa chừng.

Kể từ tháng 6 năm 2020, hạng đấu cao nhất nước Anh đã buộc các cầu thủ phải xét nghiệm 2 lần mỗi tuần để đảm bảo rằng lịch trình suôn sẻ. Tuy nhiên, điều này là không đủ và các cầu thủ cùng nhân viên các CLB sẽ sớm được tiêm phòng.

Các biện pháp được áp dụng trước đây đã có hiệu quả. Tuy nhiên, có những lo ngại cho sự liền mạch của Premier League khi hơn 46.000 trường hợp nhiễm virus corona được ghi nhận ở Anh trong tuần này.

tiem vacxin Premier League
Thành viên các CLB sẽ được tiêm phòng rộng rãi

Ở góc độ bóng đá, Arsenal đã phải hủy chuyến du đấu trước mùa giải tới Mỹ. Cũng có những trường hợp dương tính với virus được ghi nhận ở cả Chelsea  và Man City trong những tuần gần đây.

Có nhiều tranh luận về việc các cầu thủ trở lại sau kỳ nghỉ có phải bị cách ly hay không. Mùa giải tới, các sân bóng sẽ được đón khán giả trở lại với số lượng lớn. Liverpool đang lên kế hoạch lấp đầy 75% số ghế tại Anfield trong 2 trận giao hữu với Athletic Bilbao và Osasuna.

Giải đấu giao hữu The Mind Series có sự tham gia của Chelsea, Tottenham và Arsenal cũng sẽ được tổ chức theo cách tương tự. Có sự cởi mở này là bởi chính sách tiêm chủng đang được triển khai quy mô lớn tại Anh.

Ngay khi đủ điều kiện, người dân xứ sương mù sẽ được tiêm vắc-xin ngay. Những người đã tiêm liều đầu tiên được yêu cầu quay lại sau 8 tuần để tiêm liều thứ 2. Các sân bóng của Chelsea, Tottenham, Leicester hay Wolves đã được sử dụng làm nơi tiêm chủng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X