Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ ở Premier League hoàn toàn có thể mất việc vì phân biệt chủng tộc

Thứ Sáu 25/05/2012 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó không phải là chuyện đùa bởi mới đây, chủ tịch Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA)- ông Gordon Taylor đã tiết lộ rằng LĐBĐ Anh đang xem xét đề thông qua một điều luật mới quy định rằng các cầu thủ hoàn toàn có thể bị CLB chủ quản kết thúc hợp đồng sớm nếu như bị phát hiện có hành vi phân biệt chủng tộc.

Bóng đá Anh, mà cụ thể ở đây là Premier League được biết đến như một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, nơi quy tụ của những tên tuổi lớn như Man Utd, Chelsea, Arsenal, Man City... Tuy nhiên trong năm vừa qua hình ảnh của giải đấu danh giá này cũng ít nhiều bị ảnh hưởng không tốt bởi những sự việc không đáng có. Ví như những hành vi phân biệt chủng tộc của Suarez nhằm vào Patrick Evra hay "nghi án" của John Terry và Anton Ferdinand.

suarez
Án treo giò 8 trận của Suarez sẽ vẫn chưa thấm vào đâu nếu FA và PFA  thông qua
quy định mới về việc trừng phạt những hành vi phân biệt chủng tộc

Mặc dù "phạm nhân" trong các vụ việc kể trên đều đã bị xử lý nghiêm minh nhưng theo chủ tịch của PFA- ông Gordon Taylor thì như vậy vẫn còn là chưa đủ.

Theo ông Gordon thì để Premier League đúng nghĩa với một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, các cầu thủ sẽ buộc phải nói không với mọi hành vi kì thị sắc tộc.

Trước khi một CLB kí hợp đồng với các cầu thủ, họ sẽ phải đưa thêm điều luật đó vào trong bản giao kèo. Và khi bất kì cầu thủ nào vi phạm, ngay lập tức đội bóng chủ quản sẽ buộc phải chấm dứt hợp đồng: "Tôi nghĩ rằng điều luật ấy phải được đưa vào hợp đồng tiêu chuẩn mà các cầu thủ kí với CLB. Nó sẽ cho các cầu thủ ý thức rõ hơn về hậu quả của hành vi phân biệt chủng tộc."

"Nếu bất kì cầu thủ nào bị phát giác có hành vi kì thị chủng tộc, hợp đồng giữa họ với CLB chủ quản sẽ được chấm dứt ngay lập tức."- ông nói tiếp.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X