Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ MU đã “thuộc lòng” chiến thuật của Van Gaal?

Chủ Nhật 11/01/2015 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thuật của HLV Van Gaal đã khiến các cầu thủ MU gặp khó khăn trong giai đoạn đầu, tuy nhiên Phil Jones đã khẳng định giờ đây tất cả đều đã thích nghi với sự thay đổi này.

Cac cau thu MU da thuoc long chien thuat cua Van Gaal hinh anh
Phil Jones cho rằng mọi cầu thủ của MU đều có thể chơi bóng theo ý đồ của Van Gaal
Mùa giải năm nay Manchester United đón chào sự xuất hiện của HLV Louis Van Gaal với hy vọng cải tổ đội bóng. Tuy nhiên cuộc cách mạng của vị chiến lược gia người Hà Lan đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi tạo do những nguyên nhân khác nhau và một trong số những nguyên nhân lớn nhất là việc thay đổi hoàn toàn lối chơi. Kể từ khi Bông Tulip thép lên nắm quyền, ông đã chủ động từ bỏ lối đá phản công nhanh quen thuộc dưới thời Sir Alex Ferguson và chuyển sang lối chơi kiểm soát bóng. Chính điều này đã góp phần dẫn tới những thay đổi về sơ đồ thi đấu và khiến các cầu thủ MU tỏ ra vô cùng bỡ ngỡ.

Tuy nhiên trải qua thời gian các cầu thủ của Quỷ đỏ cũng dần thích nghi với những thay đổi về chiến thuật của HLV Van Gaal. Thậm chí mới đây trung vệ Phil Jones còn tự tin cho rằng hiện tại tất cả các cầu thủ đều đã thuộc lòng triết lý mới của đội bóng: “Chúng tôi đã học về cách chơi bóng của ông ấy và những gì ông ấy muốn qua từng trận đấu. Yêu cầu đặt ra là rất cao, đặc biệt là trong quá trình luyện tập, nhưng đó là điều cần thiết và tôi nghĩ mọi người đã thích nghi rất tốt với những thay đổi đó. Mọi người đều luyện tập rất tích cực vì động lực cho một suất đá chính và hy vọng rằng chúng tôi sẽ đạt được thành tích tốt khi mùa giải năm nay kết thúc. Giờ đây khi phải thi đấu với bất cứ đội hình nào, mỗi vị trí cũng đều biết mình sẽ phải làm gì. Tất cả đều đã chuẩn bị kỹ lưỡng và chúng tôi có thể thi đấu với 2 đội hình mà vẫn cảm thấy rất thoải mái.”

Có thể thấy trong giai đoạn cuối lượt đi, Man Utd đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn khi họ thi đấu có bài miếng và tỏ ra hiệu quả hơn cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Lối chơi kiểm soát bóng dần được các cầu thủ làm quen và triển khai khá tốt, đặc biệt khi đội chủ sân Old Trafford sử dụng những cầu thủ có khả năng chuyền bóng tốt ở khu vực giữa sân như Michael Carrick, Juan Mata hay Wayne Rooney. Sự tiến bộ trong việc áp dụng chiến thuật mới của HLV Van Gaal lập tức có tác động rõ rệt tới thành tích thi đấu của Man Utd khi họ trải qua 11 trận bất bại liên tiếp và thành tích đó vẫn được duy trì tới thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy tần suất thi đấu dày đặc đã làm giảm sút nghiêm trọng phong độ của Man Utd với 2 trận hoà trước Tottenham và Stoke City. Hơn lúc nào hết các học trò của HLV Van Gaal cần phải giành chiến thắng trong cuộc chạm trán với Southampton trên sân Old Trafford vào ngày mai để có thể giữ vững vị trí thứ 3 của mình.

Các tin tức khác về CLB M.U

Tại sao M.U có quyền mơ về chức vô địch Premier League 2014-2015?

M.U đã hoàn toàn vượt qua “bão chấn thương”

Van Gaal tự tin Valdes và De Gea sẽ giúp M.U trở nên… vô đối

Xem các tin tức mới nhất về Ngoại hạng Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X