Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ Man Utd hoàn toàn bất ngờ về sự tái xuất của Scholes

Thứ Hai 09/01/2012 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thông tin Scholes trở lại sân cỏ đã được MU giấu kín cho đến tận phút chót và chỉ vài giờ trước thời điểm diễn ra trận derby thành Manchester, giới truyền thông mới nắm được. Thậm chí, ngay cả những cầu thủ của MU cũng không được ban huấn luyện thông báo về sự kiện này và cũng vì thế, niềm vui sướng đã tăng lên tột bậc. Phải chăng, chính sự tái xuất của tiền vệ 37 tuổi người Anh đã mang lại vận may cho MU khi họ đánh bại được người hàng xóm để tiến bước vào vòng 4.

 TIN LIÊN QUAN
 » Chùm ảnh: Huyền thoại Paul Scholes tái xuất trong trận derby rực lửa thành Manchester
 » SỐC nhưng thật: Paul Scholes chính thức tái xuất ở Man Utd

Cuối mùa giải trước, sau hơn 17 năm cống hiến không biết mệt mỏi cho Man Utd, đội bóng mà anh gắn bó từ khi còn tấm bé, Scholes quyết định chấm dứt sự nghiệp lừng lững với 10 danh hiệu Premier League, 2 Champions League, 3 cúp FA và một loạt chiếc cúp "nhỏ" khác. Tổng cộng, Scholes đã ra sân gần 680 trận trong màu áo Đỏ và ghi 150 bàn, đứng thứ 10 trên bảng vinh danh những tay săn bàn xuất sắc bàn nhất trong lịch sử đội bóng thành Manchester. Không giống như mấy người đồng đội giải nghệ cùng thời điểm (Van der Sar, Gary Neville), Scholes tiếp tục gắn bó với Man Utd và được CLB trao cho một vị trí trong thành phần huấn luyện đội trẻ.

Scholes lại tung hoàng trên sân cỏ

Nhưng rồi, toàn thể làng bóng đá đảo quốc sương mù đã phải choáng váng khi nhìn thấy cái tên Scholes hiện diện ở danh sách đăng ký thi đấu tại trận derby thành Manchester ở vòng 3 cúp FA. Thực ra, cách đó vài ngày, việc Scholes có thể tái xuất đã được đề cập đến song ai cũng biết giới truyền thông nước Anh vốn nổi tiếng là "siêu lá cải" nên đa phần đều cho rằng đây lại là một sản phẩm bịa đặt khác chứ không hề xác thực chút nào. Song cuối cùng, thông tin này là chính xác 100%. Scholes sẽ lại khoác áo Man Utd từ nay đến cuối mùa giải mà nguyên nhân thì quá rõ ràng: trợ giúp đội bóng thân yêu vượt qua thời kỳ khó khăn do cơn bão chấn thường trầm trọng tạo ra. Tiền vệ 37 tuổi sẽ cung cấp thêm một sự lựa chọn quá sáng giá cho vị trí tiền vệ trung tâm. Tất nhiên, Scholes không thể đủ sức ra sân thi đấu thường xuyên nhưng anh thừa trình độ, đẳng cấp cũng như thể lực để đóng thế lúc cần thiết. Tối qua, Scholes đã được ra sân thay thế Nani vào phút 60 và dù chẳng tạo được dấu ấn nào (không những vậy, còn "góp công" vào bàn thua thứ 2 của đội nhà) nhưng ít nhất trong thời gian tới, Scholes sẽ đem lại động lực tinh thần nhất định cho toàn đội.

Sau trận, Rooney không giấu nổi sự hồ hởi khi lại được sát cánh cùng bậc đàn anh kính mến: "Cần phải nói một cách thành thực, tất cả chúng tôi đã sốc nặng khi thấy Scholes xuất hiện trong phòng thay đồ. Không một ai được thông báo trước nên cảm xúc lúc đó càng tuyệt vời hơn. Sự có mặt Scholes mang lại cho toàn đội một nguồn động viên to lớn bởi tất cả đều rõ anh ấy là một cầu thủ như thế nào. Tôi tin chắc, Scholes sẽ luôn chứng minh được phẩm chất của mình trong những lần được ra sân". Trong khi, Sir Aloex bộc bạch: "Chính Scholes đã trực tiếp đến gặp tôi và nói rằng muốn trở lại sân cỏ vì quá nhớ nó. Tôi đã từng lo ngại sẽ xuất hiện phản ứng tiêu cực nếu Scholes tái xuất song rất may, chuyện đó đã không xảy ra. Tất cả mọi người từ cầu thủ cho đến người hâm mộ đều rất hạnh phúc khi cậu ấy lại góp sức mình cho đội bóng. Chẳng có gì phải bàn cãi, Scholes là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Man Utd và kể cả, cậu ấy không thể lấy lại thể trạng tốt nhất cũng chẳng vấn đề gì".

Bản thân Scholes cũng rất vui mừng với lần trở lại ngoài dự kiến này: "Tôi rất vui vì vẫn được HLV trưởng tin tưởng. Tôi cam kết sẽ đóng góp hết mình cho đội bóng, nhằm giúp Man Utd thành công hơn nữa trong thời gian tới". Hy vọng cuộc tái hôn giữa Scholes và Man Utd sẽ đem lại hiệu ứng tốt cho nhà ĐKVĐ. Dù chỉ mang lại thêm một chút may mắn thôi như trận vừa rồi (chứ không cần đến mức Scholes phải toả sáng và có những đóng góp cụ thể) thì cũng là rất thành công vượt quá sự mong đợi.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X