Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ Man Utd có hạnh phúc với David Moyes?

Thứ Sáu 14/02/2014 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được kì vọng sẽ kế thừa những thành công của Alex Ferguson, nhưng rốt cuộc sau 8 tháng dẫn dắt MU, Moyes đang khiến đội bóng này be bét. Một trong những nguyên nhân gây ra sự sa sút cho “Quỷ đỏ” chính là mối quan hệ không tốt giữa Moyes và các học trò…

MU đang thi đấu với phong độ thi đấu thiếu ổn định, ngoài những nguyên nhân về chiến thuật, sắp xếp đội hình thì có một điều dễ dàng nhận thấy rằng Moyes chưa đủ uy với các học trò. Thậm chí đang có những thông tin về việc vị chiến lược gia người Scotland nảy sinh mâu thuẫn với một số cầu thủ của đội. Tất nhiên Moyes và các cầu thủ đều phủ nhận thông tin này, nhưng trước nhiều chứng cứ được tiết lộ trên truyền thông cho thấy mối quan hệ thầy trò ở Old Trafford đang có các vết rạn lớn.

Evra chẳng hạnh phúc dưới thời Moyes
Evra chẳng hạnh phúc dưới thời Moyes

Đầu tiên phải nói đến trường hợp của Winfred Zaha. Tháng Giêng năm trước MU đã chi ra 15 triệu bảng để có được tài năng trẻ của Crystal Palace. Bản thân cầu thủ này cũng có phong độ thi đấu ấn tượng, góp công lớn giúp “Đại bàng” thăng hạng sau mùa giải năm trước. Những tưởng tại MU, anh sẽ có được nơi để rèn giũa trưởng thành. Nhưng thật bất ngờ khi Moyes đầy ải cầu thủ này trên băng ghế dự bị, chẳng ai hiểu tại sao cầu thủ này không được trao cơ hội (từng có tin Zaha “qua lại” với con gái của Moyes, nhưng anh phủ nhận).

Bản thân Zaha cũng đã phản ứng quyết liệt lại Moyes khi anh không được trao cơ hội thi đấu, và cuối cùng cầu thủ này cũng được giải thoát bởi bản hợp đồng cho mượn tới Cardiff City vào tháng 1 vừa qua. Rất nhiều đánh giá cho rằng Zaha có thể sẽ trở thành bản hợp đồng giá trị nhất ở kì chuyển nhượng mùa Đông qua tại Anh, đó thực sự là một nghịch lí cho MU. Tuy nhiên dù điều đó có thành sự thật hay không thì cũng có thể thấy cách nghĩ của Moyes rất lạ, ông lãng phí tài năng của MU bởi những lí do chẳng ai hiểu tại sao.

Mới đây Ferdinand cũng đăng một dòng Twitt với một câu hỏi rằng ai sẽ trở thành người ra đi tiếp theo sau huấn luyện viên Michael Laudrup. Không khó để mọi người dự đoán là David Moyes, người đang chịu rất nhiều sự chỉ trích về phong độ yếu kém của MU. Từ đầu mùa Ferdinand cũng thường xuyên phải ngồi dự bị, cho nên cũng dễ hiểu nếu mối quan hệ thầy trò chẳng êm thấm, đến giờ hai bên vẫn chẳng đả động đến chuyện gia hạn hợp đồng, mặc dù Ferdinand là một công thần của MU.

Những Anderson, Nani hay Kagawa, Chicharito cũng chẳng thể vui vẻ khi thường xuyên bị Moyes bỏ rơi. Tiền vệ người Brazil đã chuyển sang Fiorentina theo dạng cho mượn, Nani nếu không vướng phải chấn thương cũng đã ra đi ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Kagawa sau thời gian dài bị đầy ải ra cánh và không thể gánh vác được vị trí mới đã thường xuyên bị Moyes ngó lơ. Trong khi “Hạt đậu nhỏ” cũng ít khi được trao cơ hội, hoặc được ra sân với vị trí trái sở trường khiến anh không thể phát huy được khả năng săn bàn bẩm sinh, như từng thể hiện dưới thời Ferguson. Tiền đạo người Mexico cũng đang tìm cho mình bến đỗ mới.

Thường xuyên được ra sân nhưng không thể nói Patrice Evra đang cảm thấy vui, ngay khi vừa bước chân tới Old Trafford, Moyes đã làm rùm beng lên việc sẽ đưa học trò cũ Baines về để thế chỗ Evra. Việc chiêu mộ không thành nên Evra vẫn được sử dụng. Rõ ràng những động thái của Moyes chẳng thể khiến Evra yên tâm để cống hiến, điều đó phần nào ảnh hưởng tới phong độ của anh ở mùa giải năm nay. Vì thế cầu thủ này cũng đang cự tuyệt việc gia hạn hợp để ra đi tự do ở Hè năm nay.

Khác với tất cả là trường hợp của Van Persie. Moyes tin tưởng tiền đạo người Hà Lan, nhưng trên thực tế ông không đưa ra được sơ đồ chiến thuật để giúp cầu thủ này phát huy khả năng. Đó là điều khiến tiền đạo này bực bội, từng có những cuộc tranh cãi giữa Moyes và Van Persie trên sân tập. Gần đây anh ghi 7 bàn trong 9 trận, nhưng dễ thấy phong độ của Van Persie vẫn chẳng được như mùa giải trước. Mâu thuẫn chưa lộ rõ ràng, nhưng trước việc cựu tiền đạo người Hà Lan muốn rời MU vào mùa Hè này thì có thể thấy mối quan hệ giữa đôi bên chẳng tốt đẹp gì.

Sẽ khó tìm ra một cầu thủ nào của MU đang thực sự cảm thấy hạnh phúc dưới triều đại của Moyes, kể cả Rooney. Tiền đạo người Anh đã mâu thuẫn nặng dưới thời Ferguson và muốn ra đi, nhưng Moyes đã kiên quyết giữ lại và trao cho anh vai trò lớn hơn trong đội hình. Nhưng cầu thủ này cũng đang bị nhiều sức ép, Moyes đã sử dụng Rooney như một cầu thủ “số 10”, thậm chí là tiền vệ trung tâm. Ở các vị trí này Rooney chưa thể là cầu thủ tốt nhất trong đội hình của MU, khả năng mất vị trí của Rooney đang lớn dần trong khi gia hạn hợp đồng bế tắc nên chẳng thể nói anh đang hạnh phúc.

Rõ ràng đang có quá nhiều những mâu thuẫn giữa Moyes và các học trò, điều đó sẽ khiến họ không cống hiến được những phẩm chất tốt nhất để giúp MU thăng hoa, gặt hái được kết quả tốt. Cho nên ngoài những khả năng yếu kém về chuyên môn thì nguyên nhân xuất phát từ việc “đối nhân xử thế” không tốt của Moyes cũng góp phần MU sa sút, khiến đội bóng này trở thành kẻ tầm thường dẫu trong đội hình thừa thãi “sao”.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X