Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ Man City gọi đồng đội nào là “Phù thủy”?

Thứ Bảy 16/05/2020 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Shay Given, David Silva xứng đáng được ca ngợi như một trong những cầu thủ nước ngoài vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League.

Silva đóng góp nhiều cho Man City

David Silva đã có nhiều đóng góp cho Man City sau khi gia nhập từ Valencia năm 2010 với giá 25 triệu bảng. Shay Given biết rõ tiền vệ 34 tuổi ngay từ khi anh mới đến. Cựu tuyển thủ Ireland không ngạc nhiên khi thấy Silva là trụ cột giúp Man xanh giành 4 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup và 5 cúp Liên đoàn.

Given dành nhiều lời khen ngợi cho tiền vệ tấn công người Tây Ban Nha. Anh nói với Goal: “Các cầu thủ thường gọi David Silva là Phù thủy Merlin. Đó là một cầu thủ xuất sắc! Sự nghiệp của anh ấy nói lên điều đó.”

Các cầu thủ Man City gọi David Silva là Phù thủy hình ảnh
David Silva là trụ cột Man City nhiều năm qua

“Đó là một chàng trai tuyệt vời ngoài sân cỏ. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt đối chuyên nghiệp nhưng rất hay cười. Chúng tôi đã có một cầu thủ ngoại tuyệt vời tại Premier League nhưng anh ấy còn nằm trong top giỏi nhất bởi sự xuất sắc của mình.”

“Với những danh hiệu đã giành được cùng Man City và ĐT Tây Ban Nha, Silva chắc chắn sẽ trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại. Anh ấy không bao giờ bối rối trong việc kiểm soát bóng và dường như luôn biết phải làm thế nào.”

“Khi bạn xem TV, bạn sẽ nghĩ: Tại sao không ai lại gần và ngăn cản Silva. Nhưng sự thực là anh ấy có khả năng tìm không gian và tung ra đường chuyền hợp lý trước khi bất cứ ai có thể đến gần.”

“Đó là người có trí thông minh, một bộ não bóng đá. Đó là thứ bẩm sinh. Silva làm việc cực kỳ chăm chỉ nhưng tôi biết anh ấy rất có năng khiếu tự nhiên.”


Mặc dù vậy, Given cho rằng Silva đã có sự biến hóa dưới thời Guardiola, người đã tiếp quản ghế nóng tại Man City từ năm 2016. “Tôi nghĩ Silva phải thay đổi lối chơi của mình vì Guardiola, cả Aguero cũng vậy”, cựu thủ môn của The Citizens nói thêm.

“Guardiola rất khắt khe về những gì bạn phải làm khi không có bóng. Vì vậy, Silva hay Aguero phải thích nghi nhiều hơn. Có lẽ, trước đây, họ quan tâm nhiều hơn đến việc xử lý bóng nhưng dưới thời Guardiola, họ phải đuổi theo và giành bóng.”

“Nhưng Silva là một cầu thủ đồng đội. Anh ấy sẽ làm những gì HLV yêu cầu.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X