Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ Chelsea lo sợ khả năng Ancelotti ra đi

Thứ Tư 15/12/2010 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang trải qua chuỗi trận tệ hại khi chỉ thắng duy nhất một trận tại giải Ngoại hạng kể từ đầu tháng 11 và rớt xuống vị trí thứ 4 trên BXH, Chelsea lại càng thêm bất ổn khi những tin đồn về tương lai của Ancelotti xuất hiện ngày một dày đặc. Rất có thể, sự chia tay của Carletto sẽ mang đến những hậu quả khôn lường cho đội bóng thành London.

>>> Ancelotti sẽ chia tay Chelsea để dẫn dắt AS Roma?
>>> Ancelotti thừa nhận sự "ngột ngạt" với chiếc ghế ở sân Stamford Bridge

Dĩ nhiên, nếu đội bóng bị rơi vào thời kỳ suy giảm phong độ thì HLV trưởng phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên song đôi khi cần phải xem xét sự việc trong cái nhìn tổng thể chứ không nên quá "vụn vặt". Đơn cử như Sir Alex hay Arsene Wenger từng phải trải qua những tháng ngày gian khó, thậm chí cận kề bên bờ vực "sa thải" ở MU và Arsenal nhưng niềm tin tuyệt đối mà ban lãnh đạo dành cho họ cùng sự tin yêu của đám học trò đã khiến cả hai vượt qua khó khăn để tiếp tục dẫn dắt đội bóng cho đến tận bây giờ. Đáng tiếc, tình cảnh của Carlo Ancelotti tại Chelsea lại không được "hoàn hảo" như thế. Ông vẫn được các cầu thủ Chelsea ủng hộ hết mình nhưng ban lãnh đạo (đặc biệt là chủ tịch Roman Abramovich) đã có dấu hiệu thay đổi. Vị tỷ phú người Nga luôn rất thích can thiệp vào công việc chuyên môn của đội bóng như một cách thể hiện uy quyền, bất chấp thực tế Ancelotti không hề kém tài (lập cú đúp ngay năm đầu dẫn dắt đội bóng).

Ancelotti rất được lòng quân sĩ ở Chelsea

Bước sang mùa giải năm nay, ngay khi Chelsea mới vừa chấm dứt chuỗi trận đầy thành công, Abramovich đã "giở trò". Đầu tiên, ngài chủ tịch ra quyết định đuổi cổ cánh tay phải hết sức thân cận của Carlo Ancelotti, Ray Wilkins mà không hề hỏi ý kiến chiến lược gia người Italia. Chính điều này đã khiến Ancelotti bực bội bởi Wilkins không chỉ là một trợ thủ tài ba, ăn ý mà còn là người bạn tâm giao của ông. Sau đó, Abramovich lại "cài cắm" tay chân của mình, Michael Emenalo vào thành phần ban huấn luyện thay cho vị trí của Wilkins. Tuy ngoài mặt Ancelotti vẫn tỏ ra vui vẻ nhưng thực chất bên trong, ông không hài lòng chút nào, nhất là khi không được tự tay lựa chọn trợ lý.

Vì vậy, hoàn toàn có lý do để tin rằng Ancelotti đã không còn cảm thấy thoải mái ở sân Stamford Bridge và bắt đầu tính chuyện ra đi. Thực tế, thời buổi này, chẳng có một HLV tên tuổi nào lại muốn làm việc trong bầu không khí bị đè nén như vậy. Vấn đề đáng lo với những quan chức chóp bu của Chelsea nằm ở chỗ Ancelotti rất được lòng cầu thủ. Một nguồn tin từ nội bộ của Chelsea cho hay: "Hiện tại bầu không khí đội bóng không hề tốt chút nào. Tất cả mọi người đều tin rằng Carlo đủ năng lực dẫn dắt Chelsea nhưng họ lại lo sợ ông ấy sẽ không còn gắn bó lâu với đội bóng. Ancelotti là một con người vô cùng thân thiện và hoà đồng với cầu thủ. Không còn nghi ngờ gì, Chelsea đang bị xáo trộn sau những thông tin không hay về tương lai của HLV trưởng".

Rõ ràng, ban lãnh đạo đội bóng thành London cần phải suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào. Nếu họ tiếp tục muốn Ancelotti dẫn dắt Chelsea, bất chấp thành tích trong mùa giải năm nay thì nên thể hiện thành ý của mình. Đúng là họ hoàn toàn có thể tìm được một người tài không kém để thay thế Carletto nhưng chưa chắc đã chiếm được cảm tình của các cầu thủ. Mà ai cũng hiểu "lòng quân có yên thì đội bóng mới phát triển vững chắc".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X