Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ Chelsea đồng loạt lên dây cót tinh thần trước mùa giải mới

Thứ Sáu 14/08/2009 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Từ đội trưởng John Terry đến đội phó Frank Lampard hay các ngôi sao trụ cột Didier Drogba, Michael Essien… đều đồng loạt thể hiện tinh thần quyết đấu đến cùng trước mùa giải mới.

Chỉ vài ngày sau khi Chelsea vượt qua MU ở trận tranh Siêu cúp nước Anh, đội trưởng John Terry ngay lập tức lên tiếng thách thức các nhà ĐKVĐ Premiership: “Cuộc đua tới chức vô địch năm nay thậm chí sẽ còn khốc liệt và gay cấn hơn so với 4-5 mùa giải trở lại đây. Chelsea đang ngày càng trở nên ổn định và sẽ gây sức ép mạnh mẽ với MU. Cả Arsenal, Liverpool và Manchester City cũng đều cho thấy tham vọng của mình. Bởi vậy, mùa giải tới sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Đây sẽ là cuộc chiến đến chết mới thôi”, trung vệ tuyển thủ Anh nhận định.

Chelsea có bước chạy đà hoàn hảo khi giành chức vô địch Siêu cúp

Hòa chung với quan điểm của người đội trưởng, tiền đạo Didier Drogba quả quyết: “Đội hình Chelsea không có nhiều thay đổi so với mùa trước, nhưng đổi lại chúng tôi có sự ổn định và đoàn kết, đó chính là vũ khí mạnh nhất của chúng tôi. Giải ngoại hạng Anh đã ngày càng cạnh tranh quyết liệt qua từng mùa giải, và việc đoạt ngôi vô địch cũng ngày càng trở nên khó khăn hơn, đó là điều có thể khẳng định chắc chắn”.

Về nhà đương kim vô địch Manchester United, Drogba có nhận định, “MU đã ba lần liên tiếp lên ngôi vô địch (Premier League) bởi họ đã tỏ ra xứng đáng đạt được những danh hiệu đó. Tuy nhiên, như thế là quá đủ rồi, Chelsea sẽ nỗ lực hết mình để thay đổi điều đó, như cách chúng tôi đã làm trong trận Community Shield (Siêu cúp Anh). Những đội như Aston Villa và Tottenham cũng không thể xem thường, tôi nghĩ rồi đây khái niệm tứ đại gia sẽ bị lãng quên, thay vào đó là top 5 hay 6 đội”.

Còn đội phó Frank Lampard lại cho rằng Chelsea sẽ trở nên mạnh mẽ hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti: "Ancelotti muốn chúng tôi được tổ chức tốt, giành lại bóng nhanh như có thể và chơi lối đá tấn công đẹp mắt", đội phó Frank Lampard giải thích về chiến lược của ông thầy người Italy. "Ancelotti định hình rất nhanh và chúng tôi cũng nhanh chóng đón nhận ý tưởng của ông ấy, vì vậy những tiến bộ rồi sẽ đến".

Terry và Lampard sẽ chiến đấu đền cùng để mang vinh quang về cho Chelsea

Bên cạnh đó, Lampard khẳng định Premier League vẫn là mục tiêu ưu tiên số 1 của Chelsea, dù cho đấu trường châu Âu luôn là điều anh trăn trở: "Champions League nhất định là danh hiệu tôi muốn sở hữu ít nhất một lần trong sự nghiệp. Nhưng với tôi, Premier League cũng quan trọng chẳng kém. Tôi trưởng thành cùng bầu không khí của giải đấu đó. Không có gì tuyệt vời hơn khi bạn được đánh giá là đội bóng xuất sắc ở chính đất nước mình. Và tôi muốn lại được tận hưởng cảm giác đó".

Trong khi đó, tiền vệ Michael Essien cũng rất tự tin về đội hình hiện tại của The Blues: “Chúng tôi hài lòng với quân số hiện tại và phương pháp huấn luyện của HLV. Ai cũng biết sức mạnh của Chelsea khi chúng tôi đã có mặt trong 5 trận bán kết Champions League trong 6 năm qua (2004, 2005, 2007, 2008 và 2009). Chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng vì các danh hiệu lớn, với dấu ấn mới của HLV Ancelotti. Ông ấy đã thổi luồng gió mới vào lối chơi Chelsea, và với đội hình đã chơi cùng nhau nhiều năm qua, tôi tin thời vận của The Blues đã đến.”

Sau hai lần lên ngôi năm 2005 và 2006 dưới thời Jose Mourinho, chưa có thêm lần nào nữa Chelsea hưởng vinh quang ở Premier League. Họ hai lần cán đích ở vị trí á quân, và mùa vừa qua đứng thứ ba, trong ba mùa giải với ba đời HLV Avram Grant, Luiz Felipe Scolari và Guus Hiddink. Thứ bảy này, Chelsea có trận ra quân trên sân Stamford Bridge, tiếp Hull City.

  • P.H (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X