Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ Arsenal lên tiếng gây sức ép lên HLV Wenger

Thứ Ba 20/09/2011 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khởi đầu tồi tệ nhất sau 58 năm với chỉ bốn điểm giành được sau 5 vòng đấu, lại là một trong những câu lạc bộ có hàng phòng ngự yếu kém nhất Premier League khi để thua tới 14 bàn, HLV Wenger đang chịu sức ép từ chính những học trò vì phong độ yếu kém của "pháo thủ".

Từ mùa giải năm ngoái, Arsenal đã cho thấy nhiều hạn chế ở hàng phòng ngự khi có quá ít sự lựa chọn cho HLV Wenger, bởi Vermaelen gần như vắng mặt trong cả mùa giải. Koscielny, Djourou và Squillaci phải thay nhau đảm nhận vị trí trước cầu môn. Thậm chí có những thời điểm, Clichy cũng phải vào sân thi đấu trong vai trò của một trung vệ. Việc để thua 43 bàn trong mùa trước, thành tích lọt lưới kỉ lục từ năm 1995 đã khiến nhiều người không hài lòng về hàng phòng ngự Arsenal. Vì thế, HLV Wenger mới mang Mertesacker từ Bremen về trong mùa hè để bổ sung sức mạng hàng thủ, nhưng...

Arsene Wenger mỗi ngày lại đối đầu với một khó khăn mới

Chỉ sau năm vòng đấu, Arsenal đã để lọt lưới tới 14 bàn. Nếu trận thua 2-8 trước Manchester United là một sự cố khi Arsenal đang gặp khủng hoảng về mặt lực lượng, thì trận thua 3-4 trước Blackburn, Arsenal chẳng thể biện minh gì được nữa khi đã có thêm hai tân binh ở hàng phòng ngự là Mertesacker và Andre Santos. Đặc biệt trong trận thua ấy, chính hai cầu thủ Arsenal đã đá phản lưới nhà khi lần lượt Song rồi Koscielny đốt lưới.

Sau trận đấu này, HLV Wenger vấp phải sự phản ứng dữ dội từ các cổ động viên, bởi Blackburn là một đối thủ không thể xứng tầm với Arsenal khi đội bóng này thậm chí còn gặp quá nhiều bất ổn. HLV Steve Keane suýt chút nữa bị sa thải nếu ông để thua trận đấu ấy. Còn giờ đây, mũi giáo từ Steve Keane lại chĩa vào Wenger, khi ngay cả những cầu thủ Arsenal cũng đang yêu cầu "giáo sư" cần làm điều gì đó để thay đổi. Cụ thể ở đây, các cầu thủ yêu cầu HLV Wenger mang về Emirates một huấn luyện viên chuyên trách về phòng thủ để tránh những trận thua bẽ mặt tương tự tái diễn trong tương lai.

Dù trợ lí Rat Price từng là một hậu vệ cánh, nhưng ông lại không chuyên trách vấn đề hàng phòng ngự. Vì thế, các cầu thủ Arsenal mới yêu cầu có một HLV phòng ngự "xịn". Hiện tại, Martin Keown, người từng làm việc trong vài trò trợ lí chuyên trách phòng ngự tại Arsenal đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đang cực kì cần thiết tại sân Emirates. Cựu "pháo thủ" từng gây ấn tượng khi giúp hàng phòng ngự Arsenal lập một kỉ lục tại Champions League 2005-2006 khi lọt tới trận chung kết mà không để lọt lưới bàn nào trong 10 trận. Xem ra, HLV Wenger còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Arsenal trở lại vinh quang.

  • Như Đạt (Theo The Daily Mirror/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X