Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia Anh suy giảm ngân sách mua sắm vì virus corona

Chủ Nhật 22/03/2020 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CLB bóng đá tại nước Anh dự kiến sẽ phải vật lộn về khâu tài chính bởi sự tác động từ đại dịch Covid-19.

Manchester United, Liverpool và Chelsea nằm trong số các CLB hàng đầu Premier League có thể phải giảm chi phí đầu tư vào kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nguyên nhân không gì khác ngoài sự ảnh hưởng của virus corona bùng phát.

Các quan chức hàng đầu tại một số CLB lớn của Anh tin rằng nếu phải cắt giảm, khoản tiền chuyển nhượng là điều đầu tiên phải tính đến. Và điều đó có thể khiến cho quá trình theo đuổi cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho (Borussia Dortmund) của cả MU, Chelsea và Liverpool gặp khó.

Các đại gia Premier League suy giảm ngân sách mua sắm vì covid-19 hình ảnh
Các CLB Premier League bị tác động lớn vì Covid-19

HLV Ole Gunnar Solskjaer xác định Sancho là người rất phù hợp với triết lý của mình và MU từ nhiều tháng trước. Đội chủ sân Old Trafford đã có kế hoạch thực hiện thỏa thuận và chỉ chờ tới mùa hè.

HLV Jurgen Klopp – cựu HLV của Dortmund và đồng nghiệp Frank Lampard của Chelsea cũng muốn có Sancho. Nhưng tính toán của họ đều phải điều chỉnh bởi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nền kinh tế thế giới đã bị tàn phá bởi virus corona đi kèm hàng ngàn người chết. Các hoạt động bóng đá cũng bị kiểm soát gắt gao và hầu hết đã bị tạm hoãn. MU, Liverpool và Chelsea nằm trong những CLB nhạy cảm với những khó khăn của nhân viên và những người hâm mộ.

Một lãnh đạo giấu tên nói với Mirror: “Sẽ không phải là một bước đi đúng đắn nếu ngay lập tức sau đại dịch các CLB trả phí chuyển nhượng lớn cho các cầu thủ. Có những cuộc đàm phán, nhưng thanh toán hơn 100 triệu bảng cho một cầu thủ khi thế giới đang khủng hoảng bởi Covid-19 dường như sẽ gây rắc rối.”

“Đây là thời điểm mà thị trường chuyển nhượng sẽ được tính toán lại. Nó đã bị biến chất trong vài năm qua. Mức lương của các cầu thủ trong tương lai cũng có thể được xem xét bởi nhiều CLB đã phải ngừng hoạt động lâu chưa từng có.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X