Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cả Wenger lẫn Mourinho cùng lên tiếng an ủi Man Utd

Thứ Sáu 06/12/2013 00:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Dù là kình địch của nhau nhưng sau khi chứng kiến chuỗi trận thất vọng của Manchester United, cả "giáo sư" Arsene Wenger lẫn "người đặc biệt" Jose Mourinho đều lên tiếng an ủi HLV David Moyes.

Ba trận gần nhất tại Premier League, Man Utd chỉ mang lại thất vọng cho những người yêu mến họ. Đầu tiên là trận hòa Cardiff khi để đối phương ghi bàn trong những phút cuối, sau đó lại đến một trận hòa thất vọng nữa trước Tottenham rồi mới đây nhất, "Quỷ đỏ" đã gục ngã ngay tại Old Trafford khi tiếp đón đội bóng cũ của HLV David Moyes là Everton.

HLV David Moyes đang phải chịu rất nhiều áp lực
HLV David Moyes đang phải chịu rất nhiều áp lực

Với lối chơi hợp lý hơn, Everton đã có được ba điểm nhờ pha lập công duy nhất của Oviedo. Trận thua này khiến MU chìm sâu vào thất vọng khi tụt xuống vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Arsenal đến 12 điểm. Điều đáng nói là hệ lụy về mặt tinh thần mà nó mang lại, khi những người lạc quan nhất cũng chẳng còn tin tưởng rằng MU có thể lên ngôi vô địch vào cuối mùa. Thậm chí nếu đá như này, vị trí trong top 4 xem ra cũng phải rất chật vật MU mới có thể giành được.

Dĩ nhiên khi một đội bóng thi đấu thất vọng, huấn luyện viên bao giờ cũng là người giơ đầu chịu báng. Sau những kết quả thất vọng với MU, HLV David Moyes giờ đang phải sống trong tâm bão của những sự chỉ trích. Người ta đã vội vàng kêu gọi ban lãnh đạo MU sớm sa thải Moyes và thuyết phục Sir Alex Ferguson trở lại nắm quyền.

Thông cảm với người đồng nghiệp, HLV Arsene Wenger đã bất ngờ lên tiếng xoa dịu dư luận khi cho rằng MU vẫn còn cửa vô địch mùa này:" Vẫn còn quá sớm để nói điều gì. Đó là trận thua bất ngờ nhưng lúc này vẫn còn quá sớm. Chúng tôi đã phải trải qua tình cảnh này trước đây khi họ bỏ cách chúng tôi 12 điểm. Dĩ nhiên việc phải làm là tiếp tục chiến đầu và chiến thắng, thay vì quan tâm đến những chuyện khác".

Không chỉ Wenger, cả Mourinho cũng lên tiếng đánh giá cao MU:" Sẽ rất khó khăn cho Manchester United nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra".

Dẫu vậy, những phát ngôn trên xem ra chỉ mang tính chất an ủi. Thậm chí nhiều người còn cho rằng đây là đòn tâm lý chiến của hai chiến lược gia lão luyện, khi đổ thêm áp lực bằng cách nhấn mạnh sự khó khăn của MU khiến các cầu thủ "Quỷ đỏ" đánh mất hi vọng vào tương lai.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X