Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Cả trò Mata lẫn thầy Moyes đều hài lòng với màn ra mắt Man Utd

Thứ Tư 29/01/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuy không thể hiện quá chói sáng trong trận đấu trình làng trước các CĐV nhà song có lý do để tiền vệ người TBN xua tay hài lòng còn ông thầy Moyes cũng vui mừng về màn trình diễn của bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử CLB.

Mata trong trận ra mắt Man Utd
Mata trong trận ra mắt Man Utd

Đêm qua, sự xuất hiện của tân binh đắt giá Mata cùng sự tái xuất sau chấn thương của Robin Van Persie đã thực sự thổi luồng sinh khí mới vào bầy "Quỷ đỏ" để rồi Man Utd đã phần nào thể hiện được hình ảnh của một ông lớn chứ không còn là bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí giống như cách đây không lâu khi đội bóng liên tục đón nhận thất bại. Ngay từ phút thứ 6, Van Persie đã làm tung lưới Cardiff sau 2 nỗ lực đánh đầu liên tiếp. Sang hiệp 2, Ashley Young để lại dấu ấn với pha sút xa không thể cản phá, ấn định chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng cho đội chủ nhà.

Màn ra mắt của hợp đồng kỷ lục Juan Mata không lung linh và "hoành tráng" như chờ đợi, khi mà tiền vệ này không nhận được sự hỗ trợ quá tốt từ những vệ tinh xung quanh. Với bộ đôi tiền vệ trung tâm chênh nhau gần... 20 tuổi, Phil Jones và Ryan Giggs, Quỷ đỏ có không ít thời điểm gặp khó trong việc kiểm soát bóng. Và Mata, với vai trò số 10, không có đủ không gian và thời gian để phát huy các tố chất vốn có của mình. Mặc dù vậy, "sức ép" mà Mata tạo ra đã giúp những người đang đối mặt với tương lai bất ổn ở Old Trafford như Young hay Valencia thi đấu sáng sủa hơn hẳn. Chính bộ đôi tiền vệ cánh này đã góp công lớn nhất vào chiến thắng của đội nhà.

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, Mata bày tỏ: "Chúng tôi đã có cơ hội ghi nhiều hơn 2 bàn thắng. Đây là chiến thắng rất quan trọng với đội bóng. Đây là một trận đấu đáng nhớ với tôi. Các fan hâm mộ là không thể tin được. Các đồng đội cũng chào đón tôi rất tốt. Tôi nghĩ tôi đã có một trận đấu tốt, nhưng tôi vẫn mong muốn cải thiện hơn nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng lọt vào Top 4 và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng vì mục tiêu đó", Mata cho biết thêm.

Còn HLV David Moyes cũng tỏ ra hài lòng với màn ra mắt của Juan Mata: "Anh ấy đã đem đến chút khác biệt cho M.U. Tôi nghĩ Mata đã chơi tốt. Chúng tôi đã giữ sạch lưới và ghi được 2 bàn thắng. Ngoài ra, sự trở lại của Robin van Persie và Wayne Rooney cũng là một khác biệt lớn". Trong khi hãng tin AFP lại giật tít: "Mata che khuất Solskjaer trong ngày đầu tiên thi đấu cho Manchester United" và đánh giá rằng Mata đã chơi thành công. Còn hãng tin Reuters thì bình luận Mata đã làm những gì tốt nhất có thể trong trận đầu tiên khoác màu áo Đỏ để truyền cảm hứng cho M.U giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Cardiff.

Thắng trận nhưng do Liverpool cũng đã vượt qua Everton trong trận derby vùng Merseyside nên khoảng cách giữa M.U và đội xếp thứ tư Liverpool sau vòng 23 vẫn là 6 điểm.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X