Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ca ngợi bóng đá Anh, Mourinho không quên “đá đểu” Pep Guardiola

Chủ Nhật 07/08/2016 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói về tính công bằng giữa các nền bóng đá Châu Âu so với Anh, HLV Jose Mourinho không quên “nhắc khéo” đến kình địch Pep Guardiola.

Mourinho ngam am chi quang thoi gian Pep lam viec o Bayern
Mourinho ngầm ám chỉ quãng thời gian Pep làm việc ở Bayern

Trước thềm trận tranh Community Shield với Leicester, HLV Jose Mourinho đã có những lời nhận xét về bóng đá Anh nói chung và khen ngợi đối thủ nói riêng. Theo Người Đặc Biệt, Premier League duy trì được môi trường cân bằng rất tuyệt vời và đó là nền tảng cho những “câu chuyện cổ tích” kiểu như Leicester.

Khác với những giải đấu hàng đầu Châu Âu của Tây Ban Nha hay Đức, bóng đá Anh chia lợi nhuận hay cụ thể là bản quyền truyền hình rất đều. Điều này tạo cho các đội nhỏ cơ hội vươn lên và cạnh tranh sòng phẳng với các đội lớn.

“Bóng đá Anh đã thay đổi Leicester. Đây là đất nước duy nhất nơi mọi người đều thích sự bình đẳng. Đây là đất nước duy nhất mà người ta cho phép một cấu trúc bóng đá bình đẳng như vậy tồn tại. Ở các nước khác, những CLB lớn không muốn chia sẻ quyền lực. Họ không muốn chia sẻ lợi nhuận hay bản quyền truyền hình”, Mourinho cho hay.

“Ở các nước khác, người ta luôn muốn thống trị và duy trì vị trí được dự Champions League mãi mãi. Họ chỉ muốn có cuộc cạnh tranh giữa hai, ba hoặc cùng lắm là 4 đội, đôi khi chỉ 1 đội duy nhất thì càng tốt. Vì thế nên đây là một đất nước đặc biệt”.

Nói về tính công bằng giữa các nền bóng đá Châu Âu so với Anh, HLV Jose Mourinho không quên “nhắc khéo” đến kình địch Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha trước nay luôn bị chỉ trích là quá khôn ngoan khi luôn chọn những đội bóng có nền tảng mạnh và nhiều khả năng vô địch như Bayern Munich hay Man City hiện tại.

“Ở Châu Âu bạn sẽ được nghe về một số người được mệnh danh như Đức mẹ Teresa trong bóng đá, nhưng thật ra họ không phải thế. Đây không đơn thuần chỉ là việc họ giỏi. Đó còn là việc họ đến những CLB có khả năng giành danh hiệu, ăn cắp cầu thủ giỏi của đội khác qua từng mùa”.
 

►  Xem thêm kết quả C1 và bảng xếp hạng Cup C1 chính xác nhất


Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X