Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì sao nói cả M.U và Lukaku đều may mắn khi đến với nhau?

Thứ Sáu 07/07/2017 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lời đề nghị 75 triệu bảng đã được Everton chấp nhận và Manchester United tiến gần tới chữ ký của “sát thủ” Romelu Lukaku. Tuy nhiên, chính bản thân tuyển thủ Bỉ hẳn cũng phải cảm thấy hạnh phúc với thương vụ này.


Kết thúc Premier League 2016/17, số bàn thắng mà Romelu Lukaku ghi được (25) chỉ kém duy nhất Vua phá lưới Harry Kane, người làm một mạch 8 bàn sau 3 trận cuối. Dĩ nhiên với tham vọng chinh phục tốp 4, Everton không đời nào muốn bán một chân sút ghi tới 68 bàn sau 141 trận cho họ tại hạng đấu cao nhất nước Anh 4 mùa giải qua (trung bình 17 bàn/ mùa). Tuy nhiên, khi mà Lukaku cảm thấy chiếc áo xanh của CLB vùng Merseyside đã chật chội và tuyên bố muốn ra đi, họ cũng chẳng thể giữ chân được chân sút xuất sắc nhất lịch sử.

Việc đồng ý với mức giá 75 triệu bảng mà Man United đưa ra đồng nghĩa với việc Everton sẽ thu lợi 47 triệu bảng so với khi mua anh từ Chelsea giá 28 triệu mùa hè năm 2014. Hơn nữa, khoản tiền thu về từ thương vụ chuyển nhượng cao giá thứ 5 thế giới sẽ giúp cho The Toffees có thể tái đầu tư vào các bản hợp đồng mới (đang nhắm Gylfi Sigurdsson và Olivier Giroud). Còn với M.U, họ được cho là may mắn giống như bất cứ CLB nào khác khi sở hữu một siêu tiền đạo như Lukaku.

Goc nhin Vi sao noi ca MU va Lukaku deu may man khi den voi nhau hinh anh
Lukaku chuẩn bị là người của M.U với giá 75 triệu bảng

Từ khi ra mắt Everton đầu mùa 2013/14 tới nay, Lukaku trở thành một trong những tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chỉ trích nhắm về phía cầu thủ sinh năm 1993 bởi cho rằng anh vẫn còn “vô hại” trong những trận cầu lớn. Những con số thống kê cũng đã góp phần lớn tố cáo tiền đạo Lukaku về việc này: Anh chỉ mới ghi 5 bàn sau 53 trận đối đầu với các đội thuộc nhóm “Big 6” (Man United, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham) từ khi chính thức là thành viên của Everton năm 2014.

Nhưng nếu nhìn vào thực tế trên sân, dường như Lukaku đã bị oan. Cần biết rằng ưu điểm lớn nhất của chân sút gốc Phi này nằm ở tốc độ và sức mạnh, những tố chất đặc biệt vượt trội so với các bạn đồng trang lứa và giúp anh được so sánh với huyền thoại của Chelsea và Premier League là Didier Drogba. Tuy nhiên, lối chơi mà các HLV Everton như Roberto Martinez hay hiện là Ronald Koeman đều không quá phù hợp để phát huy hết khả năng của Lukaku.

8 điều sẽ xảy ra khi Lukaku cập bến Old Trafford
Theo thông tin từ BBC đăng tải, Everton và Man United đã đồng ý thỏa thuận 75 triệu bảng dành cho tiền đạo Romelu Lukaku. Dưới đây là những điều sẽ xảy ra nếu...

Cả hai chiến lược gia hoặc người Tây Ban Nha (Martinez) hoặc chơi bóng nhiều năm tại xứ đấu bò và bị ảnh hưởng nhiều bởi triết lý Tiki-Taka (Koeman) đều muốn Everton đá tấn công, dồn ép đối phương ngay phần sân bên kia. Trước các đội bóng lớn, họ cũng không thay đổi quan điểm và dù nó là có lợi cho thành tích chung của toàn đội thì riêng với chủ công Lukaku lại là chuyện khác.

Lý do? Không chỉ là thói quen, Lukaku có sở trường là những pha phản công với tốc độ cao. Anh có thể hoạt động độc lập ở trên và việc đi bóng qua một loạt cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn không còn là chuyện quá sức tưởng tượng. Nhưng tại Everton, khi đội bóng này chủ động gây sức ép, các khoảng không vô tình chật hẹp và khi đó việc Lukaku không thể phát huy cũng là đương nhiên. Còn khi đội bóng áo xanh lùi sâu, các đồng đội cũng không đủ đẳng cấp để cung cấp cơ hội thật sự rõ ràng cho “Voi rừng đệ nhị” ở phía trên. Các ông lớn với những cầu thủ phòng ngự chất lượng sẽ để cho Lukaku “tả xung hữu đột” nơi phần sân nhà? Không đời nào.

Goc nhin Vi sao noi ca MU va Lukaku deu may man khi den voi nhau hinh anh 2
"Drogba mới" hợp với lối chơi của Mourinho hơn

Vào cuối mùa 2016/17, khi Lukaku đang đứng trước cơ hội lớn để giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League, nhiều người vẫn chưa thực sự công nhận tài năng của anh bao gồm cả ông thầy Koeman. “Lukaku là cầu thủ đẳng cấp thế giới trong những pha dứt điểm. Anh ấy rất giỏi nhưng cần phải nỗ lực để hoàn thiện khả năng hơn nữa”, chiến lược gia người Hà Lan nói hồi tháng 3.

Vấn đề ở đây nằm ở tố chất. Nếu như trời đã ban cho Lukaku một thể hình, thể lực phi thường thì không thể nào có chuyện mức độ khéo léo, kỹ thuật của anh cũng đạt đến tầm cỡ siêu phàm như Lionel Messi. Cũng giống như chuyện Chúa tể mặt đất là Sư tử thì không thể bay lượn như Đại bàng - Chúa tể bầu trời được.

Người cũ tin Lukaku có thể đưa M.U tới đẳng cấp khác
Phil Neville tin rằng “bom tấn” Romelu Lukaku sẽ giúp Manchester United thay đổi diện mạo trong thời gian tới.

Thực tế cũng chứng minh Lukaku đã rất nỗ lực để hoàn thiện mình trong những năm qua. Khi mới tới nước Anh năm 18 tuổi, tiền đạo người Bỉ bị cho là vụng về, đỡ bóng bay xa cả mét và không có khả năng phối hợp đồng đội. Nhưng thời gian trôi qua, giờ đây Lukaku đã xoay trở mượt mà hơn trong vòng cấm và làm tường nhịp nhàng, chính xác hơn cho các vệ tinh.

Người ta nói nhiều đến việc tiền đạo Lukaku mờ nhạt ở những trận cầu lớn song riêng ở mùa 2016/17 vừa qua anh đã có 4 pha lập công vào lưới Man City (2), Tottenham và Arsenal. Lật ngược quá khứ, khi còn chơi cho West Brom dưới dạng cho mượn từ Chelsea, chính Lukaku đã lập hat-trick vào lưới M.U của Sir Alex Ferguson trong trận hòa điên rồ 5-5 cuối mùa 2012/13.

Goc nhin Vi sao noi ca MU va Lukaku deu may man khi den voi nhau hinh anh 3
Lukaku hứa hẹn sẽ nhận được nhiều "quà" từ bạn thân Pogba

Tới M.U từ mùa giải tới, Lukaku hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa. HLV Jose Mourinho là một tín đồ của phòng ngự phản công và đó mới là đất để “bản sao Drogba” phát huy triệt để. Đã có một M.U kỷ luật, tổ chức đạt đến cảnh giới cao nhất ở mùa trước nhưng khâu ghi bàn của họ còn tồn tại vấn đề. Zlatan Ibrahimovic được ca tụng rất nhiều với 28 bàn sau 46 trận nhưng phải thấy rằng anh không đóng góp nhiều cho lối chơi của Quỷ đỏ, cũng không nâng được các vệ tinh xung quanh lên.

Sắp tới, hứa hẹn Lukaku sẽ được tạo nhiều cơ hội hơn nữa từ các tiền vệ kỹ thuật và sáng tạo của M.U bao gồm cả người bạn thân Paul Pogba. Sự linh hoạt của anh cũng sẽ góp phần giúp cách chuyển từ phòng ngự sang tấn công của đội chủ sân Old Trafford thêm hoàn chỉnh. Xét một cách toàn diện, cuộc “hôn nhân” giữa M.U và Lukaku là hoàn hảo.

Xem lại hat-trick khó tin của Lukaku vào lưới M.U năm 2013:

Xem lại những màn trình diễn xuất sắc của Lukaku mùa 2016/17:

Xem thêm một số bài viết khác về tiền đạo Lukaku trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X