Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

BXH Premier League nếu không có VAR: Liverpool đua trụ hạng

Thứ Sáu 03/02/2023 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đang xếp thứ 4 ở Premier League, nhưng nếu bỏ qua các quyết định từ VAR Quỷ đỏ sẽ tụt xuống thứ 5 còn Tottenham vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu với 5 điểm nhiều hơn Man City, đội xếp thứ 2. Pháo thủ còn đá ít hơn Man xanh 1 trận. Newcastle và MU xếp thứ 3 và thứ 4, họ đều có 39 điểm. Tottenham xếp thứ 5, họ ít hơn 3 điểm so với Newcastle và MU và còn đá nhiều hơn 1 trận.

Liverpool và Chelsea xếp thứ 9 và thứ 10, cả hai đội đều có 29 điểm, kém Top 4 khoảng cách 10 điểm. Mới đây, ESPN đã đưa ra một bảng xếp hạng mới, họ bỏ qua toàn bộ các quyết định liên quan đến VAR ở mùa giải năm nay.

BXH Premier League nếu không có VAR Liverpool đua trụ hạng 1

BXH Premier League nếu không có VAR

Khi đó Arsenal và Man City vẫn là 2 đội dẫn đầu, nhưng Tottenham đã vượt lên vị trí thứ 3, Newcastle đứng thứ 4 còn MU tụt xuống thứ 5. Rõ ràng BXH này cho thấy MU được hưởng lợi từ các quyết định của VAR, trong khi đó Spurs thì không.

Liverpool cũng cần cảm ơn VAR, bởi nếu không có công nghệ này họ sẽ tụt xuống vị trí thứ 11 chứ không phải thứ 9 hiện tại. Khi đó The Kop chỉ hơn nhóm xuống hạng có 6 điểm. Theo thống kê, Liverpool đã thu về thêm 6 điểm từ các quyết định của VAR, nhiều nhất giải đấu.

Tiếp đến là Aston Villa với 4 điểm, MU, Brentford và Crystal Palace xếp ở các vị trí tiếp theo với 3 điểm. Ngược lại, Leeds là đội chịu bất lợi lớn nhất khi các quyết định liên quan đến VAR lấy đi của họ 5 điểm. Man City và West Ham mỗi đội sẽ bị mất 3 điểm, trong khi Brighton và Everton mất 2 điểm.

Một số quyết định đáng chú ý từ VAR trong thời gian đã qua của mùa giải. Đầu tiên là quyết định công nhận bàn thắng của Roberto Firmino ở trận hòa 3-3 trước Brighton vào tháng 10 năm ngoái, trước đó bàn thắng của cầu thủ người Brazil bị từ chối vì lỗi việt vị.

Trong cùng tháng, Phil Foden đã bị từ chối một bàn thắng vì trọng tài cho rằng Erling Haaland phạm lỗi với Fabinho, dẫn đến việc Man City thua 0-1 trước Liverpool. Và chỉ hai tuần trước, pha lập công sớm của Kai Havertz đã bị thổi phạt việt vị trong trận hòa 0-0 giữa Liverpool và Chelsea trên sân Anfield. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X