Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

BXH FIFA tháng 7: TBN xây chắc ngôi đầu, Anh leo lên top 4

Thứ Tư 04/07/2012 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau một kỳ EURO, BXH FIFA đã ghi nhận những biến chuyển rộng lớn trong lần FIFA công bố thứ bậc các đội tuyển trong tháng 7 này.

Tây Ban Nha vốn đã ở trên đỉnh thế giới từ rất lâu, vậy nên việc họ vô địch EURO và xây chắc ngai vàng của mình trên BXH FIFA có lẽ không còn là một bất ngờ nữa. Bất ngờ có chăng đến từ những sự nhảy vọt như của người Anh. Dù bị loại khỏi EURO 2012 từ tứ kết nhưng họ vẫn kịp tích lũy những điểm số cần thiết để lọt vào… top 4 FIFA. Một vị trí không hề tương xứng với kết cục bị loại khỏi tứ kết của Tam sư.

Top 15 thế giới mới nhất
Top 15 thế giới mới nhất

Đứng trên đội bóng này là Uruguay. Đội tuyển Nam Mỹ đã bị Đức lấy mất ngôi á quân. Ở nhóm dưới ghi nhận sự thăng tiến vượt bậc của Italia. Từ chỗ nằm ngoài top 10, họ tăng liền 6 bậc để chiếm giữ vị trí thứ 6 trong tháng 7. Cùng với đó là Bồ Đào Nha (tăng 5 bậc). Những đội bóng bị đẩy xuống là Brazil (-6), Hà Lan (-4), Đan Mạch (-1).

Ở những nhóm xa hơn, người ta cũng nhìn thấy những bước nhảy vọt tương xứng với thành tích tại EURO 2012. Đó là Czech tăng 9 bậc để giành vị trí thứ 18, Ukraine tăng 6 bậc, Ba Lan tăng 8 bậc… Song do xuất phát điểm của hai đội tuyển này trước EURO là rất thấp nên họ cũng không thể gần hơn các đối thủ ở châu lục trên bản đồ FIFA.

Có một chút bất ngờ khi những cái tên gây thất vọng như Pháp, Nga thì lại không hề xê dịch chỗ đứng so với trước EURO.

Ở Đông Nam Á, Việt Nam sau thất bại trước Trung Quốc đã tụt một mạch đến 22 bậc và nay chỉ xếp thứ 120 thế giới. Xem ra đây mới là chỗ đứng hợp lý hơn dành cho đọi bóng của chúng ta.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X