Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Buttner suýt rời MU vì… nhớ nhà!

Thứ Hai 17/06/2013 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Alexander Buttner đã có mùa giải đầu tiên tương đối thành công cùng Man Utd nhưng ít ai biết rằng nỗi nhớ nhà đã từng khiến anh nghĩ đến việc từ bỏ tương lai tại Old Trafford.

Mùa Hè năm ngoái, Buttner được Sir Alex đưa về sân Old Traford sau khi Man Utd thất bại trong việc chiêu mộ Leighton Baines từ Everton. Tuy không có nhiều cơ hội ra sân bởi phong độ ổn định của đàn anh Evra nhưng Buttner cũng đã kịp để lại dấu ấn với ban huấn luyện cũng người người hâm mộ Quỷ Đỏ.

Ngay trong màn ra mắt của mình trước đối thủ Wigan tại Primier League, hậu vệ trẻ người Hà Lan đã có được một bàn thắng đẹp mắt sau pha màn solo táo bạo. Trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, Buttner đã có 13 lần ra sân và cùng Man Utd giành chức vô địch Premier League thứ 20 trong lịch sử. Tuy nhiên đây chưa thể coi là một mùa giải thành công với hậu vệ 24 tuổi. Sở tốc độ, kỹ thuật cá nhân và khả năng tấn công tương đối tốt nhưng Buttner lại tỏ ra non nớt trong nhiệm vụ chính của mình là phòng ngự. 

Tuy vậy tương lai vẫn còn ở phía trước Buttner và những ai yêu mến Man Utd có thể hy vọng vào sự trưởng thành của hậu vệ người Hà Lan trong những mùa giải tới.

Tuy nhiên ít ai biết rằng chàng trai 24 tuổi này đã từng có ý định kết thúc tương lai của mình tại Old Trafford vì nỗi nhớ quê hương. Chia sẻ với The Sun, Buttner cho biết: “Bây giờ thì tôi đã hiểu thế nào là nhớ nhà. Tôi không ngừng nghĩ về gia đình và bạn bè của tôi. Họ đang sống như thế nào? họ đang làm gì? Tôi đã không trở về Hà Lan trong một thời gian dài và tôi rất nhớ họ.”

 Buttner đã có sự ra mắt tương đối thành công tại Old Trafford

Buttner cũng chia sẻ về động lực đã giúp anh vượt qua khó khăn: “Nhưng tôi đã không bỏ cuộc. Bạn gái tôi, Laura và em trai tôi luôn ở bên tôi. Tôi có thể gọi điện cho họ để tâm sự bất cứ lúc nào. Tôi nhận được sự ấm áp từ họ và phải cảm ơn họ vì điều đó.”

Thích nghi với cuộc sống ở nước Anh luôn là một điều không hề dễ dàng với bất cứ cầu thủ ngoại quốc nào và với Buttner cũng vậy. Tuy nhiên, anh đã có thể vượt qua được nỗi nhớ nhà da diết để quyết tâm tìm chỗ đứng trong đội hình của nhà đương kim vô địch Premier League.

Một kỷ nguyên mới sắp được mở ra tại Old Trafford sau sự xuẩt hiện của David Moyes. Và cũng như bất kỳ một cầu thủ nào khác tại Man Utd, Buttner sẽ phải chiến đấu hết mình để tạo dựng được niềm tin từ tân HLV trưởng của Quỷ Đỏ.

  • ĐỨC ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X