Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Busquets: ‘De Jong phải thích nghi với phong cách của Barca’

Thứ Hai 09/09/2019 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Sergio Busquets, Frenkie de Jong phải điều chỉnh lối chơi của mình sau khi chuyển từ Ajax sang Barcelona.

Tiền vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha đã có những lời động viên dành cho người đồng đội mới sau khởi đầu khó khăn tại sân Camp Nou.

Frenkie de Jong được xem như thần đồng của bóng đá Hà Lan sau màn trình diễn ấn tượng ở Ajax. Đó là lý do Barcelona đã chi tới 75 triệu euro để mang anh về mùa hè này. Nhiều người ví De Jong như Xavi hay Andres Iniesta và sẽ có tương lai hứa hẹn tại Barca.

Sergio Busquets ‘De Jong phải thích nghi với phong cách của Barca’ hình ảnh
Frenkie de Jong chưa tỏa sáng ở Barca

Nhưng De Jong chưa chứng tỏ được nhiều ở 3 lần ra sân đầu tiên. Thành tích của Barca cũng là kém thuyết phục khi chỉ có 4 điểm trong 3 vòng đầu tiên của La Liga. Lần lượt, họ thua Athletic Bilbao 1-0, thắng Real Betis 5-2 và hòa Osasuna 2-2.

Sergio Busquets – người chơi cùng De Jong ở hàng tiền vệ Barca mới có một vài lời nhắn nhủ tới đàn em. “De Jong cần phải thích nghi với một phong cách bóng đá khác với phong cách của Ajax. Nhưng đó là cầu thủ tuyệt vời, cả hiện tại và trong tương lai. Cậu ấy có thể trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất”, cầu thủ 31 tuổi nói với phóng viên.

Busquets đang cùng ĐT Tây Ban Nha tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại Euro 2020. Ra mắt năm 2008, hiện cựu binh này đã có 113 lần khoác áo La Roja. Busquets để ngỏ khả năng chia tay ĐTQG sau VCK Euro 2020.

“Bạn luôn phải nỗ lực năm này qua năm khác”, Busquets nói. “Nó tùy thuộc vào cách tôi cảm nhận và niềm tin ở HLV. Tôi chỉ nghĩ hiện tại và cố gắng chơi tốt hơn.”

“Kết thúc mùa giải 2019/20 sẽ là Euro 2020 và đó là điều tôi quan tâm. Sau đó, tôi không thể nói trước điều gì.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X