Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Burnley vs Tottenham (0h30 ngày 24/12): Giải mã hiện tượng

Thứ Bảy 23/12/2017 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Burnley đang bắt đầu cho thấy những dấu hiệu sa sút và trận đấu tại sân Turf Moor sắp tới sẽ là cơ hội để Tottenham giành lấy 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục đua top 4.
Burnley vs Tottenham (0h30 ngay 2412) Giai ma hien tuong hinh anh
Preview: Burnley vs Tottenham

Burnley đang là một hiện tượng thú vị ở giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Đội chủ sân Turf Moor gây bất ngờ lớn khi đang chen chân vào top 6 Premier League mùa này, vượt qua cả Tottenham. Nếu thắng trong cuộc đối đầu với Spurs sắp tới, thậm chí Burnley sẽ còn vượt qua Arsenal để đánh chiếm vị trí thứ 5.

Mùa trước, Burnley rất giỏi đá sân nhà nhưng lại gần như không giành được điểm trên sân khách. Điểm yếu này đã được HLV Sean Dyche giải quyết triệt để ở mùa giải năm nay. Bất kể sân nhà hay sân khách, Burnley đều biết cách chọc thủng lưới đối phương và thu quân về phòng ngự vô cùng chủ động. Hầu hết các trận đấu của họ mùa này đều kết thúc với thắng lợi 1-0 hoặc cách biệt tỉ số giữa hai đội không quá lớn.

Hàng phòng ngự thực sự là chỗ dựa vững chắc cho Burnley trong 18 vòng đấu đã qua. Cho đến thời điểm này, The Clarets mới chỉ thủng lưới 12 bàn, ngang bằng thành tích phòng ngự của hai đội bóng thành Manchester. Tuy vậy, hàng thủ của Burnley đã phải nhận những đòn giáng mạnh trước thềm trận đấu quan trọng với Tottenham.

Trung vệ James Tarkowski đã bắt đầu thi hành án treo giò 3 trận sau hành vi bạo lực trước Brighton & Hove cuối tuần qua. Stephen Ward cũng phải vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Trong khi hàng thủ đang thiếu vắng những trụ cột, hàng công của Burnley lại bắt đầu cho thấy sự sa sút. Ở vòng đấu gần nhất, các học trò của Sean Dyche không thể ghi nổi 1 bàn vào lưới đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Brighton.
Burnley vs Tottenham (0h30 ngay 2412) Giai ma hien tuong hinh anh 2
Không có phong độ tốt trên sân khách nhưng xem thường Tottenham là một sai lầm

Trước trận đấu Burnley vs Tottenham, đội khách mới là những người bị đánh giá thấp hơn. Từ tháng 9 tới giờ, đội bóng thành London chưa biết tới mùi chiến thắng trên sân khách. Trong 5 chuyến làm khách gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, Spurs phải nhận tới 4 thất bại cùng 1 trận hòa trầy trật trước Watford.

Tuy vậy, Tottenham vẫn là đội được đánh giá cao hơn hẳn về trình độ chuyên môn. Ngoài ra, HLV Pochettino cũng đón chào sự trở lại của một loạt trụ cột quan trọng nơi hàng phòng ngự trong chuyến làm khách đến Turf Moor sắp tới. Trung vệ Davinson Sanchez đã có thể ra sân trở lại để tăng cường sức mạnh cho tuyến dưới của Tottenham. Victor Wanyama cũng đã tập luyện bình thường sau chấn thương đầu gối và mang đến thêm sự lựa chọn cho Tottenham ở hàng tiền vệ.

Tottenham chỉ ghi được 6 bàn trong chuỗi 7 trận làm khách gần đây. Tuy nhiên, hàng công của “Gà trống” sở hữu những ngôi sao hàng đầu như Harry Kane, Christian Eriksen hay Dele Alli. Đây là những cầu thủ có khả năng tạo nên sự khác biệt lớn. Trong một thế trận được chơi trên chân, họ hoàn toàn có thể đục thủng được hàng phòng ngự Burnley.

Trước trận đấu, HLV Sean Dyche khẳng định Tottenham sẽ phải trải qua một trận chiến mới có thể lấy được 3 điểm từ tay Burnley trên sân nhà. Pochettino cũng hiểu rõ sự khó khăn và cảnh báo các học trò cần phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chiến đấu. Nhưng Burnley đang có dấu hiệu bị quá tải khi lịch thi đấu căng dần lên. Và sẽ thật khó để đội chủ nhà hướng tới một kết quả khả quan trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp như Tottenham.
Vertonghen đặt mục tiêu không tưởng cho Tottenham
Trung vệ Jan Vertonghen khẳng định Tottenham vẫn còn cơ hội vượt qua Man City trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Burnley vs Tottenham:
- Burnley không thắng trong 7 trận đối đầu gần nhất với Tottenham
- Nếu thắng, đây sẽ là lần đầu tiên Tottenham thắng liên tiếp tại sân Turf Moor từ năm 1925
- Burnley chưa thủng lưới trong 354 phút vừa qua
- Họ có cơ hội cân bằng kỷ lục của CLB với 4 trận giữ sạch lưới liên tiếp tại giải VĐQG nước Anh được lập năm 1922
- Burnley thắng 5 và thua 1 trong 8 trận sân nhà gần nhất, giữ sạch lưới 6 lần và chỉ thủng lưới 2 bàn
- 11 trong 13 trận sân nhà gần nhất của Burnley kết thúc với chiến thắng cách biệt 1 bàn
- Chỉ đội bét bảng Swansea có thành tích ghi bàn trên sân nhà kém hơn 7 bàn của Burnley
- Harry Kane đã ghi 16 bàn trên sân khách trong năm 2017. Chỉ Van Persie (19 bàn/2011) và Aguero (17 bàn/2016) là có thành tích tốt hơn trong 1 năm

Đội hình dự kiến:
Burnley (4-5-1):
Pope - Lowton, Mee, Long, Taylor - Gudmundsson, Cork, Defour, Hendrick, Arfield - Wood
Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies - Winks, Dier - Eriksen, Alli, Son - Kane

Dự đoán tỉ số: 0-2

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X