Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley vs Man City (19h30 ngày 26/11): Lại một chiến thắng chật vật?

Thứ Bảy 26/11/2016 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi tạm yên tâm ở Champions League, giờ là lúc Man City cần tăng tốc để đánh chiếm lại ngôi đầu Premier League với thử thách mang tên Burnley trước mắt.

Man City khó chủ quan

Với 1 điểm có được trong chuyến làm khách của M’gladbach, Man City dường như đã đặt một chân vào vòng 16 đội mạnh nhất của Champions League, bởi trong trận đấu tiếp theo họ chỉ phải tiếp đón Celtic trên sân nhà với nhiệm vụ giành 1 điểm. Vì vậy thầy trò Pep Guardiola sẽ gạt bỏ được gánh nặng và tập trung thi đấu tại đấu trường Premier League, nơi mà họ đang tạm thời đứng thứ 3 trên BXH và chỉ kém đội đầu bảng Chelsea đúng 1 điểm.

Nếu là trước đây, nhiều người chắc hẳn sẽ mặc định 3 điểm nghiễm nhiên thuộc về thầy trò Pep Guardiola dù trận đấu còn chưa diễn ra. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad đã không còn là chính mình trong quãng thời gian gần đây khi họ bắt đầu biết thua và hòa nhiều hơn. Dù được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ rất nhiều nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ không được phép chủ quan ở trận này bởi dù sao họ cũng là những người gặp phải bất lợi sân khách giống như 3 điểm đầy chật vật có được trên sân Crystal Palace ở vòng trước.

Burnley vs Man City (19h30 ngay 2611) Lai mot chien thang chat vat hinh anh
Man City cũng từng gặp khó khăn trước Palace

Nhắc đến chiến thắng đó, không thể quên “siêu dự bị” Yaya Toure, người tưởng như đã không còn chỗ đứng ở Man City nhưng lại bất ngờ tỏa sáng. Đó là tiền đề để Pep Guardiola tiếp tục tin dùng anh ở trận tới, sau khi Ilkay Gundogan đã cày ải ở Champions League tuần qua.

Đẳng cấp và tầm quan trọng của Toure đã được chứng minh và thừa nhận trong nhiều mùa giải qua. Đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng Toure luôn là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất của nửa xanh thành Manchester. Pep Guardiola có Toure coi như đã giải được bài toán người đá cặp với Fernandinho và tìm được lời giải cho câu hỏi cân bằng lực lượng ở các đấu trường khác nhau.

Burnley vs Man City (19h30 ngay 2611) Lai mot chien thang chat vat hinh anh 2
Yaya Toure sẽ lại tiếp tục thăng hoa?

Mặc dù vậy, khó khăn vẫn sẽ là chưa hết khi Burnley có lẽ là “cái gai” khó chịu bậc nhất đối với Man City. Cả 2 lần gần nhất đụng độ Burnley, Man xanh đều không thắng (1 hòa, 1 thua). Trong đó cay đắng nhất là trận hòa 2-2 tại Etihad tháng 12/2014. Man City ghi 2 bàn thắng trước, nhưng lại để Burnley gỡ 2 bàn trong hiệp 2.

Sự kỵ giơ giữa Man City và Burnley còn thể hiện qua sự kém duyên của Sergio Aguero với mành lưới Burnley. Aguero đã đối đầu với tổng cộng 30 CLB tại Premier League và anh ghi bàn vào lưới của 28/30 đội bóng đó. 1 trong 2 CLB hiếm hoi mà Aguero chưa ghi nổi bàn thắng nào chính là Burnley (CLB còn lại là Bolton).

Chủ nhà cũng chẳng khá hơn

Sau chuỗi 3 trận bất bại đầy ấn tượng thì Burnley đã bất ngờ nhận thảm bại 0-4 trong chuyến làm khách của West Brom, kết quả đó khiến họ giậm chân tại chỗ với vị trí thứ 12 trê BXH. Điều đó cũng sẽ ảnh hưởng không ít tới tâm lý của các cầu thủ, nhất là trong cuộc chạm trán với đối thủ mạnh Man City lần này.

Trên sân nhà Turf Moor, Burnley cũng đã từng đánh bại Everton và Crystal Palace, tuy nhiên thầy trò Pep Guardiola vẫn đang ở một đẳng cấp khác. Mặc dù sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất có thể, tuy nhiên việc đảm bảo một kết quả tốt là nhiệm vụ quá khó khăn đối với đoàn quân của HLV Sean Dyche. Rõ ràng với phong độ thiếu ổn định ở thời điểm hiện tại, các CĐV Burnley có quyền lo lắng cho tương lai của đội bóng dù rằng khoảng cách với nhóm xuống hạng vẫn đang là khá an toàn.

Burnley vs Man City (19h30 ngay 2611) Lai mot chien thang chat vat hinh anh 3
Burnley đang ngụp lặn với chuỗi phong độ thất thường

Thống kê cho thấy, Burnley là một trong những CLB phòng ngự kém cỏi bậc nhất Premier League mùa này. Kể từ đầu giải, họ đã hứng chịu tổng cộng 54 cú sút trúng đích, trong khi đó mới tung ra 28 pha dứt điểm trúng khung thành đối phương. 

Phòng ngự tệ, Burnley tấn công cũng thuộc dạng tệ nhất Premier League mùa này. Con số từ hãng thống kê Opta: Cả CLB Burnley mới có vỏn vẹn 153 pha chạm bóng trong vòng cấm địa mùa này, trong khi đó một mình tiền đạo Raheem Sterling bên phía Man City đã chạm bóng 104 lần trong vòng 16m50 của đối thủ. 

Đây có thể coi là điểm tựa tâm lý tốt cho Man xanh. 4 trận gần nhất Man City đều thủng lưới, hy vọng trước một hàng công kém cỏi như Burnley, khâu phòng ngự sẽ không khiến HLV Pep Guardiola phải đau đầu nữa. Chính vì vậy, người cần lo lắng nhiều hơn chắc chắn vẫn là Burnley bởi dù có đang thiếu ổn định ra sao thì dàn sao hảo hạng bên phía Man City vẫn là nỗi sợ quá lớn với những cầu thủ tầm trung của đội chủ nhà.

Thông tin bên lề

- Hai đội gặp nhau 93 trận trong lịch sử, Man City thắng 40, hòa 24, thua 29 trận.
- Burnley không có lo lắng nào về mặt lực lượng ở trận đấu này.
- Man City vắng Vincent Kompany vì chấn thương, khả năng ra sân của Fabian Delph còn bỏ ngỏ.
- Man City thắng 8/14 trận đối đầu gần đây với Burnley. Trong 14 trận đối đầu này, Man xanh ghi tới 37 bàn vào lưới đối thủ, tức là trung bình 2,6 bàn/trận.
- Sergio Aguero đã ghi tới 31 bàn trong 33 trận gần nhất cho Man City. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ sút tung lưới Burnley tại Premier League.
- Man City thắng 5/6 trận gần nhất trên sân khách tại Premier League.
- Burnley thắng 2 trận gần nhất trên sân nhà.
- Man City không thua 5/6 lần gần nhất đối đầu với Burnley.

Đội hình dự kiến

Burnley vs Man City (19h30 ngay 2611) Lai mot chien thang chat vat hinh anh 4
Đội hình dự kiến Burnley vs Man City

Burnley (4-5-1): Heaton, Lowton-Keane-Mee-Ward, Gudmundsson-Hendrick-Marney-Defour-Arfield, Vokes

Man City (4-2-3-1): Bravo, Zabaleta-Otamendi-Stones-Kolarov, Fernandinho-Yaya Toure, De Bruyne-Silva-Nolito, Aguero

Dự đoán: 1-3

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X