Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley vs Liverpool (22h00 26/12): Cuộc cách mạng của Rodgers

Thứ Sáu 26/12/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những tín hiệu tích cực từ sơ đồ chiến thuật “dị” 3-4-3, người hâm mộ The Kop đang rất kỳ vọng vào một thắng lợi dành cho thầy trò HLV Brendan Rodgers trong trận Burnley vs Liverpool đêm nay.

Giai đoạn gần đây, trải qua cơn khủng hoảng không lối thoát kể từ đầu mùa, cộng thêm sự sa sút của các tiền đạo trên hàng công, HLV Rodgers đã quyết định “mạo hiểm” thực hiện cuộc cách mạng đưa Liverpool chuyển sang vận hành dưới hệ thống chiến thuật 3-4-3 đầy cá tính. Điểm nhấn đáng kể nhất, chính là phương án đẩy Rahaem Sterling lên đá trung phong cắm, qua đó giữ vai trò mũi nhọn trên hàng công The Kop.

Burnley vs Liverpool 22h00 ngay 2612 Cuoc cach mang cua Rodgers hinh anh
Liverpool đang thi đấu khá ấn tượng với sơ đồ chiến thuật 3-4-3

Cần phải thừa nhận rằng những màn trình diễn của đội bóng vùng Merseyside trước M.U và Arsenal trong các trận đấu vừa qua là không tồi chút nào. Bằng một lối chơi pressing đầy chủ động, sẵn sàng áp đặt thế trận đồng thời kiểm soát bóng hiệu quả, Liverpool đã triển khai tấn công một cách mạch lạc và linh hoạt hơn rất nhiều. Trong vai trò của một “số 9 ảo”, Sterling không phải di chuyển quá nhiều như trước đây mà vẫn có cơ hội tiếp cận vòng cấm đối phương. Điều này cũng phần nào giảm tải gánh nặng cho ngôi sao người Anh.

Đối với hàng thủ, để tránh các điểm yếu từ hai bên hành lang do chỉ sử dụng 3 hậu vệ, HLV Rodgers đã yêu cầu cặp “wing-back” không được dâng lên quá cao và thường xuyên phải lùi về hỗ trợ tuyến dưới. Đây chính là điểm khác biệt quan trọng so với hệ thống 3-5-2 mà vị chiến lược gia người Bắc Ireland từng sử dụng từ hồi đầu mùa giải 2013/2014.

Trên thực tế, Burnley đang duy trì phong độ khá ấn tượng trên sân nhà với 4 trận liên tiếp bất bại ở “pháo đài” Turf Moor. Cách đây không lâu, thầy trò HLV Sean Dyche cũng vừa khiến Southampton phải “trắng tay” ra về sau thất bại 0-1. Tuy nhiên, trước thềm trận Burnley vs Liverpool đêm nay, đội bóng vùng Lancashire sẽ thiếu vắng các hậu vệ trụ cột là Michael Duff và Stephen Ward, những tổn thất tương đối đáng kể.

Vào thời điểm hiện tại, thật khó có thể nói trước bất kỳ điều gì về Liverpool, ngay cả khi đối thủ mà thầy trò HLV Rodgers phải chạm trán đêm nay chỉ là một Burnley không hề được đánh giá quá cao. Tuy nhiên, trong thế gần như “không còn gì để mất”, người ta đang kỳ vọng rằng vị chiến lược gia người Bắc Ireland sẽ thành công với cuộc cách mạng 3-4-3 của mình.

Xem thêm video trận Liverpool 2-2 Arsenal (vòng 17 Premier League)

Đội hình dự kiến:

Burnley (4-4-1-1): Heaton – Trippier, Keane, Shackell, Mee – Arfield, Marney, Jones, Boyd – Barnes, Ings.

Liverpool (3-4-3): Jones – Toure, Skrtel, Sakho – Henderson, Lucas, Gerrard, Markovic – Coutinho, Sterling, Lallana.

Dự đoán: Burnley 0-1 Liverpool

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Everton vs Liverpool

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X