Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley vs Chelsea (20h30 ngày 12/2): Turf Moor dễ đến khó về

Chủ Nhật 12/02/2017 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Burnley vs Chelsea trong trận đấu thuộc vòng 25 Premier League. Thánh địa Turf Moor sẽ là điểm tựa để đội chủ nhà hy vọng có điểm trước The Blues.

 

Chelsea đang thể hiện sự ổn định của một ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải này. The Blues thắng 13 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh và kể từ đó độc chiếm ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng. Khi đội chủ sân Stamford Bridge thất bại 0-2 trên sân của Tottenham và sau đó là mâu thuẫn cực lớn giữa Costa và HLV Conte, nhiều người cho rằng đội bóng thành London sẽ sa sút và rơi tự do. Nhưng không! Chelsea tiếp tục cho thấy sự ổn định bằng việc giành 10/12 điểm tuyệt đối trong 4 vòng gần nhất. Thậm chí nếu Costa không đá hỏng quả 11m trên sân Anfield, The Blues đã có thể giành 12 điểm tối đa.
Burnley vs Chelsea (20h30 ngay 122) Turf Moor de den kho ve hinh anh
Chelsea đang duy trì sự ổn định rất lớn
Sơ đồ 3-4-3 mà HLV Conte sử dụng đang phát huy tối đa hiệu quả. Mặc dù mất đi những mắt xích quan trọng như Kante, Diego Costa hay Eden Hazard nhưng hệ thống chiến thuật được vị chiến lược gia người Italia sử dụng không hề bị ảnh hưởng. Bằng chứng là không Hazard, Chelsea vẫn đánh bại Sunderland với tỉ số tối thiểu ở vòng 16. Vắng Costa, họ vẫn hủy diệt ĐKVĐ Leicester với tỉ số 3-0 ở vòng 21. Hay không Kante, họ cũng đè bẹp Bournemouth 3-0 ở vòng 18. Chelsea giờ là một tập thể vững chắc, họ không phụ thuộc vào bất kỳ một cá nhân nào cả.

Cách chơi của Chelsea đang cực kỳ đa dạng. Tính riêng ở sân chơi Premier League, đã có 13 cầu thủ ghi bàn cho The Blues. Ngoài thủ môn, thì các tuyến còn lại đều đóng góp những bàn thắng. Cả Alonso, Cahill hay Luiz đều đã ghi tên mình lên bảng tỉ số ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Cách tiếp cận khung thành đối phương của đội chủ sân Stamford Bridge cũng cực kỳ đa dạng. Họ có thể ghi bàn từ những tình huống bóng ngắn, bóng dài, đánh đầu, hay sút phạt trực tiếp. Trong khi đó hệ thống phòng ngự của đội bóng thành London cũng rất chặt chẽ. Tóm lại, Chelsea lúc này gần như không có điểm yếu.
Burnley vs Chelsea (20h30 ngay 122) Turf Moor de den kho ve hinh anh 2
 Chelsea làm khách trên sân của Burnley
Sự ổn định giúp Chelsea đang vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Họ đã hơn Tottenham, đội xếp thứ 2 tới 9 điểm và còn đá ít hơn một trận. Tại vòng 25 Premier League, thầy trò Conte có chuyến làm khách trên sân của Burnley. Trận Burnley vs Chelsea, việc Tottenham đã thất thủ 0-2 trên sân của Liverpool là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Conte nới rộng cách biệt với đối thủ. So về đẳng cấp cũng như lực lượng thì tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này chẳng lấy gì để so sánh với thầy trò Conte. 
Wenger: “Arsenal muốn cướp ngôi đầu của Chelsea”
Arsene Wenger vẫn muốn Arsenal bám đuổi Chelsea dù thừa nhận đội bóng của mình phải đối mặt với cuộc chiến vào tốp 4.
Trong lịch sử Premier League, Burnley chưa bao giờ thắng được Chelsea. Sau 5 lần đụng độ, họ nhận tới 4 thất bại và chỉ 1 lần có tỷ số hòa. Với khoảng cách rất lớn về mặt trình độ giữa hai đôi, phần lớn mọi người đều tin vào một chiến thắng cho Chelsea. Nhưng mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Ở mùa giải này, Burnley chơi cực tốt trên sân nhà. Họ đã giành tới 28 trong tổng số 29 điểm đang có tại tổ ấm Turf Moor. Nếu có một bảng xếp hạng dành cho những đội bóng chơi tốt nhất trên thánh địa của mình, tân binh của Premier League chỉ xếp sau có Chelsea và Tottenham mà thôi. 
Burnley vs Chelsea (20h30 ngay 122) Turf Moor de den kho ve hinh anh 3
Không cảnh giác thầy trò Conte hoàn toàn sẽ phải trả giá
Đội quân của HLV Sean Dyche như lột xác thành một đội bóng khác khi có sự ủng hộ từ các khán giả nhà. Bên cạnh đó, sân nhỏ và mang tính rất đặc thù cũng là thứ vũ khí lợi hại để Burnley tận dụng cơ hội trước các đối thủ. Sân nhà Turf Moor giúp mục tiêu trụ hạng của Burnley vẫn đang đi đúng hướng. Sau 24 vòng đấu, tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, họ hơn nhóm phải xuống hạng tới 9 điểm. Đó là một khoảng cách khá xa nhưng chưa phải đã an toàn, để tiến gần hơn với việc hoàn thành mục tiêu trụ hạng, họ buộc phải giành thêm những điểm số, nhất là những trận đấu được đá trên sân nhà.
Kante xứng đáng xuất sắc nhất Premier League mùa này
Huyền thoại Paul Merson của Arsenal khẳng định tiền vệ Kante của Chelsea xứng đáng đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này.
Rõ ràng trận Burnley vs Chelsea, đội khách được đánh giá cao hơn rất nhiều. Họ đang có cơ hội lớn để mang về 3 điểm. Tuy nhiên, thầy trò Conte cũng cần đánh giá đúng thực lực của Burnley, chỉ cần có thái độ coi thường đối thủ khả năng đội bóng thành London phải nhận sự trừng phạt là rất cao.

Video Chelsea 3-0 Burnley (Vòng 3 Premier League 2016/17)


Dự đoán tỉ số: 2-2

Đội hình dự kiến
Burnley vs Chelsea (20h30 ngay 122) Turf Moor de den kho ve hinh anh 4
Đội hình dự kiến Burnley vs Chelsea
T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X