Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Burnley vs Chelsea (01h45 ngày 20/4): Cựu vương sa lầy

Thứ Năm 19/04/2018 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nước Anh đã chính thức tìm được nhà vua mới, và thầy trò Conte sẽ lao vào một hành trình khác, với những nhận định Burnley vs Chelsea vào đêm nay.
Trên thực tế, The Blues đã buông súng và trở thành cựu vương từ khá lâu. Ngay nửa đầu mùa giải này, họ từ mục tiêu bảo vệ chức vô địch, lùi dần xuống chiếm lấy Top 2, Top 4 và giờ là chấp nhận ngồi nhà xem Champions League mùa giải sau.
 
Và như một định mệnh, vào chính những ngày nước Anh mở hội mừng Man City, Chelsea sẽ gặp lại Burnley – đối thủ đầu tiên trong hành trình bảo vệ ngai vàng (đã thất bại) ở mùa giải này. Trong vòng đấu thứ nhất, The Blues sấp mặt ngay trên sân nhà, thua 0-3 chỉ sau hiệp 1 và Gary Cahill còn ăn thẻ đỏ.
 
Nhan dinh Burnley vs Chelsea da bu vong 31 Premier League hinh anh

Các CĐV chắc hẳn còn nhớ trận Burnley vs Chelsea lượt đi


Trận đấu đầu tiên đó dường như là một lời dự báo cho mùa giải đầy sóng gió của Chelsea. Họ đã bay khỏi Cup Liên đoàn, Champions League, giờ đang níu kéo hy vọng với một suất trong Top 4. Chưa hết, họ chuẩn bị có trận bán kết FA Cup với Bournemouth ngay cuối tuần này. 
 
Đó là đối thủ The Blues vừa lội ngược dòng hạ gục tại Premier League, nhận được chút ít sự tự tôn đã vơi đi quá nửa của mình. Nhưng rồi, thầy trò Conte buộc phải chuẩn bị kỹ cho màn tái đấu, và bước vào cuộc chạm trán Bournemouth tập 2 với tâm thế của một trận “đại chiến”.
 
Không hề là một sự mỉa mai, dù thực tế có đáng buồn, Chelsea giờ chỉ còn duy nhất FA Cup để níu kéo hy vọng trong một mùa giải thất bại toàn diện. Họ không có một cái tên nào để dựa vào, và nếu ca ngợi màn lội ngược dòng cuối tuần trước, đó rõ ràng là một sự xuống cấp về mặt kỳ vọng. Từ bao giờ nhà ĐKVĐ phải ăn mừng khi hạ gục đối thủ xếp thứ 18?
 
Giroud ghi ban tran Southampton vs Chelsea

Chelsea chật vật hạ Southampton


Xét tình hình lực lượng, chủ sân Stamford Bridge cũng sở hữu thừa lượng, nhưng thiếu chất (trái ngược với mùa giải trước). Khi những trụ cột sa sút không phanh vì phải chia sức trên nhiều đấu trường, Chelsea lộ ngay bộ mặt yếu đuối. Những động thái yếu ớt trên TTCN cũng góp phần tô điểm sự thảm hại của The Blues.
 
Và như đã nói, họ sẽ có trận chiến quan trọng với Bournemouth cuối tuần này (tập 2), bởi vậy Conte buộc phải xoay tua trước đối thủ Burnley. Đó là một bất lợi lớn, vì cho dù sở hữu lực lượng mạnh nhất chăng nữa, chưa chắc họ đã hơn được đội chủ sân Turf Moor.
 
Bên kia chiến tuyến, Burnley cho thấy hình ảnh của một chú ngựa ô mùa giải này. Nếu chia Premier League ra làm 2 phần, Big Six và phần còn lại, Burnley chính là đội dẫn đầu ở phần còn lại (thứ 7) và tràn đầy cơ hội dự Cup châu Âu mùa sau.
 
Burnley vs Chelsea da bu vong 31

Nhận định Burnley vs Chelsea đá bù vòng 31


Với đội hình chẳng có siêu sao, đoàn quân của Sean Dyche đang thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời, với một hàng phòng ngự rất chắc chắn. Họ chỉ mới thủng lưới 29 bàn sau 33 lượt trận, chỉ kém mỗi Man City – Man United và hơn 17 CLB còn lại.
 
Trong 15 trận đấu trên sân nhà mùa này, Burnley chỉ thua 4 trận. Tính rộng ra, lần gần nhất Burnley nhận thất bại cách đây đã hơn 2 tháng. Điều đó chứng tỏ phong độ của Nick Pope và các đồng đội đang rất tốt.
 
Hơn nữa, Burnley không chỉ mạnh ở hàng phòng ngự. Hàng tấn công của họ cũng đang bùng nổ thời gian gần đây, với 11 bàn thắng sau 5 trận đã qua. Cùng với đó là tỷ lệ đối đầu rất tốt với Chelsea trong quá khứ (bất bại 3/4 trận gần nhất).
 
Burnley dang co phong do rat cao

Burnley đang có phong độ rất cao


Với việc được đá trước Arsenal 1 lượt trận cùng khoảng cách chỉ 2 điểm, một chiến thắng sẽ đưa thầy trò Sean Dyche vươn lên vị trí thứ 6. Đó là nguồn động lực lớn để chủ sân Turf Moor chiến đấu vào đêm nay.
 
Ngày đầu mùa giải, Burnley đã khiến Chelsea phơi áo ngay trên sân nhà. Chẳng có lý do gì họ không thể lặp lại điều đó.
 
Thông tin bên lề
 
- Burnley đều ghi tối thiểu 2 bàn ở 5 trận vừa qua tại Premier League.
- Burnley đã bất bại 6 trận gần đây nhất.
- Burnley toàn thắng 5 trận gần nhất tại Premier League.
- Chelsea đều ghi bàn trong 7 lần chạm trán Burnley.
 
Tình hình lực lượng
 
Ben Mee là thiếu vắng đáng kể nhất của đội chủ nhà, nhưng người thay thế Kevin Long đang chơi rất tốt.
 
Chelsea đầy đủ đội hình mạnh nhất ngoại trừ David Luiz, nhưng họ nhiều khả năng sử dụng đội hình dự bị để giữ sức vào cuối tuần này.
 
Đội hình dự kiến
 
Burnley (4-4-2)
 
29.Pope
2.Lowton – 5.Tarkowski – 28.Long – 23.Ward
17.Gudmundsson – 18.Westwood – 4.Cork – 25.Lennon
11.Wood – 10.Barnes
 
Chelsea (3-4-3)
 
13.Courtois
28.Azpilicueta – 27.Christensen – 24.Cahill
15.Moses – 14.Bakayoko – 4.Fabregas – 33.Emerson
8.Barkley – 11.Pedro
18.Giroud
 
Dự đoán tỷ số Burnley vs Chelsea 2-1

Chelsea đón tin dữ: Alonso nguy cơ bị treo giò, lỡ bán kết FA Cup
Hậu vệ Marcos Alonso có thể bị treo giò sau khi cố ý đạp thẳng vào bắp chân Shane Long trong trận đấu giữa Chelsea và Southampton cuối tuần trước. FA sẽ mổ...
Chelsea ngược dòng hạ Southampton: Liều thuốc giảm đau cho Conte
Nếu nhìn vào kết quả trận đấu Southampton vs Chelsea, chắc hẳn các CĐV đội bóng áo xanh đang rất mừng. 3 điểm trong tình thế bị dẫn trước, qua đó chặn đà khủng...
Nguyệt Anh (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X