Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị Burnley cầm hòa: Hãy tự trách mình!

Chủ Nhật 07/03/2021 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa 1-1 trên sân Burnley đồng nghĩa Arsenal hiểu rằng họ phải vô địch Europa League nếu muốn giành vé dự Champions League mùa tới. Trước tiên, “Pháo thủ” cần phải tự trách mình.

Kết quả: Burnley 1-1 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn:
Burnley:
Wood 39’
Arsenal: Aubameyang 6’
 

Arsenal đánh rơi điểm


Arsenal đã có khởi đầu tốt đẹp tại Turf Moor vào tối thứ 7. Tới trước phút 39, đội bóng thành London áp đảo về thế trận, có bàn mở tỷ số từ sớm do công Pierre-Emerick Aubameyang và tạo cảm giác sẽ dễ dàng đút túi 3 điểm.

Burnley vs Arsenal 1-1 Pháo thủ hãy tự trách mình! hình ảnh
Aubameyang sớm mở tỷ số cho Arsenal ngay phút thứ 6

Có điều khả năng kết thúc kém cỏi trước khung thành Burnley đã khiến Arsenal không thể nhân đôi cách biệt. Đúng vào lúc người xem nghĩ bàn thứ 2 chỉ còn là vấn đề thời gian với “Pháo thủ” thì họ lại tự làm khổ mình.

Một lần nữa, “tội đồ” lại là Granit Xhaka. Tuyển thủ Thụy Sĩ đã chơi xuất sắc trong vài tháng qua, là điểm sáng hàng đầu của Arsenal kể từ cuối năm 2020. Nhưng thói quen mắc sai lầm ngay cả khi phong độ cao nhất vẫn được anh giữ nguyên.

Phút 39, Xhaka nhận bóng từ Bernd Leno trong vòng cấm địa và cố gắng thực hiện một đường chuyền qua người Chris Wood ngay trước mắt. Tiếc rằng bóng tìm đến ngực của tiền đạo cao lớn phía Burnley, đi thẳng vào lưới Arsenal.

Xhaka mac sai lam
Tình huống Xhaka chuyền bóng thẳng vào ngực Wood dẫn tới bàn thua

Đó đã là lỗi thứ 8 dẫn đến bàn thua của Xhaka kể từ đầu mùa giải 2016-17, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League. Sự tự tin của Arsenal cũng từ đó bị dập tắt và họ không thể lặp lại thế dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, Arsenal cũng đã có một số cơ hội, đáng kể nhất là cú đánh đầu trúng cột dọc ở cuối trận của Dani Ceballos. Nhưng sau sai lầm đáng trách của Xhaka, không khi nào “Pháo thủ” còn tạo dựng thế trận vượt trội như trước.

Xhaka mac sai lam khong it
Người ta đã quen với những sai lầm của Xhaka cùng đồng đội

Thậm chí, nếu Leno không thực hiện 2 pha cản phá xuất sắc để từ chối Wood và Dwight McNeil, Arsenal còn có thể ra về tay trắng. Dù sao, đây vẫn là cú chạy đà đáng thất vọng của đoàn quân do Mikel Arteta dẫn dắt trước khi bước vào 2 tuần đấu quan trọng.

Arsenal sẽ chạm trán Olympiacos 2 lượt trận vòng 1/8 Europa League và gặp lần lượt hai đội bóng cùng thành phố, cũng là hai kẻ chạy đua dự cúp châu Âu là Tottenham vs West Ham ở Premier League. Sau trận thắng Leicester rất ấn tượng vào cuối tuần trước, trận gặp Burnley thuộc nhóm cuối tưởng như là cơ hội để “Pháo thủ” bồi đắp hưng phấn.


 


Mùa giải đi vào tăm tối


Song thực tế lại diễn ra ngược lại. Một cú sảy chân theo phong cách đặc trưng khiến Arsenal lâm vào tình thế chia tay sớm vé dự Champions League qua ngả Premier League. Không nghi ngờ gì vào sự tiến bộ của “Pháo thủ”.

Từ Giáng sinh năm ngoái tới giờ, chỉ Man City và West Ham là giành được nhiều điểm tại Premier League hơn Arsenal. Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân vẫn tiếp tục lặp lại khiến họ lao đao, bất ổn về thành tích.

Arsenal hoa Burnley
Arsenal có nguy cơ lớn nằm ngoài top 6 Premier League

Tính ra, Arsenal đã nhận bàn thua từ các lỗi cá nhân trong 4 trận liên tiếp và để mất 4 điểm trong đó. “Pháo thủ” dẫn trước Wolves 1-0 trước khi David Luiz nhận thẻ đỏ, thủng lưới từ một quả phạt đền và để thua 2-1.

3 ngày sau, một pha phối hợp hỏng giữa Gabriel và Cedric Soares dẫn đến việc Ollie Watkins ghi bàn thắng duy nhất cho Aston Villa. Cuối tuần trước, câu chuyện đã lặp lại khi Xhaka và Willian thiếu ăn ý giúp Youri Tielemans ghi bàn.

Arsenal bo lo co hoi
Arsenal bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Burnley

Arsenal đã có thể vượt khó đánh bại Leicester song không thể làm như vậy trước Burnley. Tổng cộng 15 pha dứt điểm được đưa ra chỉ giúp “Pháo thủ” có 1 bàn. Điều này trở nên dễ hiểu hơn khi mà chỉ 3 trong đó trúng đích, không bằng Burnley (5).

Công nghệ VAR cũng quay lưng với Arsenal ở trận này. Cú đá của Pepe bị Erik Pieters cản phá trước vạch vôi. Ban đầu, trọng tài Andre Marriner thổi phạt đền và rút thẻ đỏ đuổi Pieters vì cho rằng bóng chạm tay anh. Tổ VAR đã phủ nhận điều này.

Pieters bi the do cua Burnley
VAR phủ nhận thẻ đỏ Pieters phải nhận
Pieters de bong cham tay
Tương tự là tình huống hậu vệ Burnley bị cho là để bóng chạm tay

Tình huống đó diễn ra chỉ vài phút sau khi Arsenal vây lấy ông Marriner đòi một quả penalty khác cũng tới từ quan điểm Pieters dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Lần này, cả trọng tài chính và VAR đều không nghĩ như đội khách.

Sau cùng, thay vì trách VAR hay may mắn, có lẽ Arsenal phải tự trách mình trước. chính sự nóng vội và bất cẩn của “Pháo thủ” đã khiến họ mất đi 2 điểm. Trận hòa Burnley khiến Arsenal kém top 4 tới 12 điểm và top 6 cũng tới 10 điểm trước 11 vòng còn lại của Premier League.

HLV Arteta
HLV Arteta cảm thấy áp lực ngày một lớn

Trong tình thế này, ai cũng hiểu chỉ có vô địch Europa League mới giúp Arsenal cứu vãn mùa giải bằng một tấm vé dự Champions League. 25 năm qua, họ chưa đừng làm khán giả ở sân chơi châu Âu. Arteta vẫn rất muốn nâng cấp đội hình thông qua thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Nhưng HLV người Tây Ban Nha khó lòng thu hút tài năng nào tới sân Emirates khi mà Arsenal nghỉ chơi ở 2 cúp châu Âu. Do đó, bằng mọi giá, “Pháo thủ” sẽ phải chơi một canh bạc ở Europa League. Còn Premier League, họ đang lửng lơ ở giữa BXH và không còn động lực rõ ràng. Trách ai bây giờ?

Burnley vs Arsenal 1-1 Pháo thủ hãy tự trách mình! hình ảnh
Thông số trận đấu Burnley vs Arsenal 1-1

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X