Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley tranh thủ cà khịa Man City, dập tắt hy vọng mong manh của Arsenal

Thứ Hai 22/06/2020 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng là đại gia trong nhóm Big 4 của Premier League, nhưng giờ Arsenal đang lo sợ Burnley lấy mất vị trí thứ 10 của mình.
 

Burnley quyết săn vé đi châu Âu

 

Vào đêm nay, Burnley sẽ có trận đấu đầu tiên của mình sau quãng thời gian cách ly, với thử thách cực đại Man City tại Etihad. Đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng, đội bóng này còn nguyên cơ hội cạnh tranh cho chiếc vé dự Europa League tại trời Âu. Thú vị ở chỗ, đây là điều Man City đang nắm giữ nhưng lại không được đi, bởi lệnh cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa tới.
 
Và để nuôi hy vọng dự Europa League mùa sau, Burnley cần phải đạt vị trí thứ 6 hoặc 7 (về lý thuyết thì có thể cả thứ 8 cũng có cơ hội). Nghĩa là trước mắt, họ cần phải vượt qua được Arsenal đang xếp ngay trên mình.
 
Chia sẻ về mục tiêu đi châu Âu của toàn đội với Sky Sports, trung vệ Ben Mee như thể xát muối vào Man City: “Điều đó nằm trong khả năng của chúng tôi. Suất dự cúp châu Âu là những gì CLB đang hướng đến. Mọi người đều muốn chơi bóng ở trời Âu.

Burnley quyết dập tắt hy vọng mong manh của Arsenal hình ảnh

Ben Mee và các đồng đội Burnley quyết giành vé đi châu Âu


Đó sẽ là những đêm mà bạn ghi nhớ khi kết thúc sự nghiệp, vì vậy chúng tôi cần phải chơi bóng ở châu Âu lần nữa. Đây là một khoảng thời gian khó khăn và chúng ta đều phải làm quen với nó. Burnley đã trải qua quãng nghỉ dài. Bây giờ mọi chuyện đều phụ thuộc vào chúng tôi, nó không phải là một trở ngại.

Không dễ để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với toàn đội. Chúng tôi cần phải có sự đoàn kết để trở nên mạnh mẽ hơn, với mỗi cầu thủ đều muốn nói chuyện với tôi. Điều này giúp tôi hiểu rõ hơn về các đồng đội trong vai trò một đội trưởng.

Premier League đã làm rất tốt để đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ đá bóng trở lại. Đội ngũ mà tôi đang lãnh đạo, tất cả chúng tôi đang ở chung chiến tuyến và đều cảm thấy hạnh phúc.”
 

Theo luật UEFA, đội xếp thứ 5 Premier League sẽ trực tiếp tham dự UEFA Europa League.

 

Đội thứ 6 và thứ 7 được tham dự hay không, phụ thuộc vào đội vô địch 2 cúp quốc nội là FA Cup và League Cup. Hai suất Europa League sẽ được dành cho đội vô địch của giải đấu đó; nếu đội vô địch cúp FA hoặc cúp Liên đoàn đã giành quyền tham dự Champions League, thì suất đó sẽ dành cho đội có vị trí kết thúc ở vị trí cao hơn tại Premier League.

 

Hiện nay, Man City đã vô địch cúp Liên đoàn, đồng nghĩa vị trí thứ 6 cũng sẽ được quyền dự Europa League. CLB xếp thứ 7 sẽ được dự nếu một đội trong Top 4 vô địch cúp FA (điều hoàn toàn có khả năng xảy ra).

 

Trên thực tế, Man City khả năng cao sẽ bị cấm tham dự cúp châu Âu mùa tới, nên vị trí thứ 5 cũng sẽ dự Champions League, còn suất Europa League trên lý thuyết có thể thuộc về đội thứ 6–7–8.

 

Arsenal và Burnley đang đứng thứ 10 và 11.

 

 

Nhận định bóng đá Man City vs Burnley 2h00 ngày 23/6 (Premier League 2019/20)
Man City vs Burnley lúc 2h00 ngày 23/6 (Vòng 30 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân...
Chết cười với Bellerin: Trồng cây với mỗi thắng lợi của Arsenal và cái kết
Xuất phát từ một ý tưởng cao đẹp với môi trường, nhưng hậu vệ Hector Bellerin đang trở thành đề tài châm chọc trên mạng xã hội. 


Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X