Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Burnley tranh “người thừa” Chelsea cùng đại gia Newcastle

Chủ Nhật 17/10/2021 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Newcastle, tới lượt Burnley dành sự quan tâm cho Ross Barkley – người không được trọng dụng tại Chelsea.

Newcastle muốn có Barkley


Khi mới chuyển tới Chelsea năm 2018, Ross Barkley còn là trụ cột của Everton và thuộc hàng có số má trong các tiền vệ trung tâm của Premier League. Nhưng khi bước lên một nấc thang cao hơn, cầu thủ 28 tuổi lại không thể đáp ứng.

Ross Barkley
Barkley đang bị thất sủng ở Chelsea

Số lần ra sân của Barkley cho Chelsea giảm dần theo từng mùa. Từ 48 trận trên mọi đấu trường mùa 2018-19, tuyển thủ Anh chỉ còn được chơi 31 trận mùa 2019-20. Tới mùa trước, con số này chỉ là 3.

Mùa này, Barkley được góp mặt ở 3 trận cho Chelsea nhưng tổng thời gian chỉ là 36 phút. Tiền vệ sinh năm 1993 lần lượt vào sân từ ghế dự bị ở 3 trận với Aston Villa, Juventus và Southampton.

Hợp đồng của Barkley với Chelsea chỉ còn thời hạn tới năm 2023. Cả đôi bên đều nhắm tới một cuộc chia tay trong tương lai gần, nhất là phía cựu thành viên của Everton khi sự nghiệp ngày một xuống dốc.

Hậu đổi chủ, Newcastle đang rất muốn chiêu mộ những cầu thủ chất lượng. Các chủ sở hữu giàu có của “Chích chòe” mong muốn nâng tầm đội bóng và trước mắt là thoát khỏi cuộc đua trụ hạng ở Premier League.


Burnley tiếp bước


Sean Dyche
HLV Sean Dyche muốn tăng cường sức sáng tạo cho Burnley

Ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, Newcastle dự kiến sẽ gửi đề nghị để có Barkley tới Chelsea. Nhưng không chỉ có đội bóng vùng đông bắc nước Anh, The Sun đưa tin Burnley cũng có ý định tương tự.

Khâu sáng tạo của Burnley đang có vấn đề và HLV Sean Dyche xem Barkley là giải pháp tốt cho việc này. Bất lợi của “Rượu vang đỏ” so với Newcastle không gì khác ngoài tài chính.

Burnley chỉ sẵn sàng trả một phần trong khoản lương 100 nghìn bảng/ tuần mà Barkley đang nhận ở Chelsea. Trong khi đó, Newcastle với túi tiền khổng lồ không tiếc gì khoản tiền trên để có được sự phục vụ của người từng 33 lần khoác áo ĐT Anh.

Về phần Chelsea, trừ khả năng lâm vào khủng hoảng chấn thương, họ sẽ mở đường cho Barkley ra đi. Ngoài Burnley và Newcastle, còn 1 CLB nữa cũng đánh tiếng với The Blues trong vụ này là West Brom. Dù vậy, từ vị thế chơi ở giải hạng Nhất cho tới tài chính khiêm tốn, “Họa mi” đều thất thế hơn 2 đối thủ tới từ Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X