Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley - MU: Lấy lại hình ảnh!

Thứ Tư 19/08/2009 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận mở màn mùa giải năm nay, mặc dù vẫn có được trọn vẹn 3 điểm, nhưng những gì mà các cầu thủ Manchester United trình diễn trong trận đấu với Birmingham không nhận được những đánh giá cao của giới chuyên môn. Đêm nay, với chuyến làm khách trên sân của Burnley, "Quỷ đỏ" tiếp tục có cơ hội để chứng tỏ đẳng cấp của mình.

Đội bóng mà HLV Alex Ferugson cho là đối thủ chính của Manchester United trong mùa giải năm nay là Chelsea đã có chiến thắng sớm trước Sunderland và đang là những người tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng. Mặc dù đó chỉ là tạm thời, nhưng lại là một lợi thế tâm lý rất cần thiết cho đoàn quân của Carlo Ancelotti khi mùa giải mới. Cũng chính vì coi Chelsea như một thử thách khó chịu nhất, nên chắc chắn Sir Alex và các học trò không hề muốn thấy đối thủ của mình dễ dàng leo lên vị trí nhất bảng và vững chắc ở đó một thời gian quá lâu. Trong khi đó trận thua 0-2 trên sân của Stoke City khiến Burnley có một sự khởi đầu tồi tệ. Lần này được về thi đấu trên sân nhà nhưng đối thủ của họ lại là ĐKVĐ Manchester United. Chắc chắn đó sẽ là một thử thách quá lớn đối với Owen Coyle và các học trò.

Các cầu thủ Burnley mới trở lại giải Ngoại hạng Anh sau 33 năm chờ đợi

Chiến thắng gần đây nhất của Burnley trước Manchester United đã diễn ra quá lâu. Đó là vào năm 1968, khi MU vẫn còn dưới sự dẫn dắt của HLV Sir Matt Busby. Tuy nhiên, chắc chắn các CĐV cũng như ban lãnh đạo của đội chủ nhà trong trận đấu này sẽ lấy đó làm vinh dự và động lực thi đấu cho trận này, khi mà trong trận đấu lịch sử các đây hơn 40 năm, Manchester United có những cầu thủ xuất chúng trong đội hình ra sân như George Best, Denis Law và Sir Bobby Charlton. Sau 33 năm, Burnley mới được trở lại thi đấu ở giải bóng đá số một xứ sương mù và chắc chắn họ không hề muốn phải trở lại giải hạng Nhất quá sớm. Được thi đấu trên sân nhà sẽ là một lợi thế cho đoàn quân của HLV Coyle. Hơn nữa, trong đội hình của họ cũng không có quá nhiều sự mất mát, ngoại trừ hai sự vắng mặt của Caldwell và Michael Duff do chấn thương. Dù sao cũng cần phải có những sự may mắn cần thiết đối với Burnley nếu họ muốn đánh bại "Quỷ đỏ" Manchester United trên sân nhà.

Trong khi đó, Sir Alex Ferguson và các học trò có lẽ không đời nào chuẩn bị tâm lý cho một thất bại trước một đội bóng được đánh giá thấp như Burnley. Chính vì vậy, những cầu thủ đã thi đấu không thật tốt trước Birmingham như Berbatov, Owen chắc chắn sẽ cố gắng thi đấu hiệu quả trong trận đấu này. Tiền đạo người Bulgarie vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của Sir Alex cũng như người hâm mộ đội nhà về khả năng ghi bàn vào lưới đối phương, đặc biệt khi Ronaldo đã ra đi, đồng nghĩa với việc trọng trách của anh sẽ lớn hơn năm ngoái. Kể cả Michael Owen. Sau những trận giao hữu trước mùa giải, người ta muốn tiền đạo này giữ được khả năng săn bàn vốn có của mình. Tuy nhiên, trong trận đấu với Birmingham, Owen đã bỏ lỡ một cơ hội rất đáng tiếc để có được một pha lập công cho đội bóng mới ở Premier League. Trong tình thế đó, Wayne Rooney vẫn là cái tên được quan tâm nhiều nhất với kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ MU. Có thể nói cho đến lúc này, tiền đạo người Anh đã không phụ lòng tin của Sir Alex với phong độ ghi bàn ổn định. Tất nhiên, người ta sẽ hy vọng trong trận đấu này, Rooney sẽ lại "nổ súng".

Rooney đang có phong độ ghi bàn rất ổn định

Đây là trận đấu đầu tiên ở giải vô địch quốc gia giữa hai đội Manchester United và Burnley trong vòng 33 năm trở lại đây. Trong thời gian đó, hai đội cũng đã có những dịp đối đầu ở League Cup, và MU là đội toàn thắng trong 3 lần đó. Chính vì vậy, có thể nói đội khách trong trận đấu này sẽ là những người được đánh giá cao hơn.

Dự đoán: MU thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Burnley: Jensen, Mears, Carlisle, Jordan, Kalvenes, Alexander, Paterson (Eagles 72), Elliott, McCann, Blake, Steven Fletcher.

MU: Foster, Fabio Da Silva, O'Shea, Brown, Evra, Valencia, Fletcher, Scholes, Nani, Berbatov, Rooney.

Bạn có biết?

- Trong 6 trận gần đây nhất trên sân nhà, Burnley đều là những người chiến thắng.
- Trong mùa giải năm ngoái, Burnley đã từng đánh bại hai "ông lớn" ở giải Ngoại hạng là Chelsea và Arsenal ở League Cup.
- MU đã toàn thắng trước những đội bóng mới lên hạng ở mùa giải năm ngoái như Hull City, Stoke và Wesbrom.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X